Nghệ An: Ngư dân bắt được con cá được hỏi mua với giá gần 1 tỷ

Nghe tin anh Sử bắt được con cá nghi là cá sủ vàng, nhiều thương lái đã đến hỏi mua với số tiền gần 1 tỷ đồng nhưng người chủ vẫn chưa đồng ý bán.
 

Được biết, vào ngày 3/3, anh Phạm Văn Sử (SN 1993, trú ở khối 8 phường, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò, Nghệ An) đánh bắt cá ở trên sông Cấm, thuộc địa phận huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thì bất ngờ bắt được một con cá màu vàng óng.

Sau đó, anh Sử đưa về kiểm tra thì thấy con cá này nặng 8,1kg. Biết anh Sử bắt được con cá lạ, người dân địa phương đã đến xem, nhiều người cho rằng đây là con cá sủ vàng quý hiếm.

nghe an ngu dan bat duoc con ca mau vang ong quy hiem
Con cá có màu vàng óng, nặng 8,1kg.
nghe an ngu dan bat duoc con ca mau vang ong quy hiem
Hiện, con cá nghi cá sủ vàng vẫn được anh Sử chăm sóc ở thuyền trên sông Cấm.

Sau đó, một số thương lái trả số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng nhưng anh Sử chưa đồng ý bán. Hiện, con cá nghi cá sủ vàng vẫn được anh Sử chăm sóc ở thuyền trên sông Cấm.

Được biết, cá sủ vàng là một loài cá thuộc họ Sciaenidae. Loài cá này phân bố ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.