Nghệ An: Xe container 'vắt' ngang qua đường ray, bị tàu hỏa đâm bay thùng

Công ty đóng cổng, tài xế chủ quna dừng xe ngang qua đường ray để chờ mở, đúng lúc này đoàn tàu lao tới tông thẳng vào khiến xe bị hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h chiều ngày 13/12, tại km 314 + 500 thuộc địa phận xã Nghi Kim, TP Vinh (Nghệ An).

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên, tài xế Nguyễn Đức Tài điều khiển xe container mang BKS 37C-186.13 chở theo hàng chục tấn bột ngọt đi vào một công ty cạnh đường sắt Bắc - Nam dưới chân cầu vượt xã Nghi Liên.

nghe an container vat ngang qua duong ray bi tau hoa dam nat bet
Tại hiện trường, xe container bị đâm vỡ 2 lốp bánh sau, phần thùng container bị hất văng nằm song song với đường ray

Do cổng công ty đóng, lái xe tên Tài phải dừng xe, vắt ngang lên đường ray. Đúng lúc này, đoàn tàu hàng chạy hướng Bắc - Nam lao nhanh tới đã đâm thẳng vào phần đuôi và container.

Cú tông cực mạnh đã hất văng phần đuôi và thùng container của chiếc xe ra ngoài. Tại hiện trường, xe container bị vỡ hai lốp bánh sau, phần thùng container bị hất văng nằm song song với đường ray. Đầu và thân xe cũng như thùng xe bị hư hỏng nặng. Rất may mắn không có thương vong đáng tiếc nào xảy ra.

nghe an container vat ngang qua duong ray bi tau hoa dam nat bet
Đoàn tàu đã dừng khẩn cấp và tách tàu làm 2 đoạn để lực lượng chức năng giải cứu chiếc xe container ra khỏi hiện trường vụ việc.
nghe an container vat ngang qua duong ray bi tau hoa dam nat bet
Đến gần 16h chiều cùng ngày, chiếc xe container mới được đưa ra khỏi hiện trường thành công.

Sau tai nạn, đoàn tàu đã dừng khẩn cấp và tách tàu làm hai đoạn để lực lượng chức năng giải cứu chiếc xe container ra khỏi hiện trường vụ việc.

Đến gần 16h chiều cùng ngày, chiếc xe container đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

chọn
Phương tiện bắt đầu thi công móng cầu Trần Hưng Đạo giữa lòng sông Hồng
Cầu Trần Hưng Đạo dài hơn 4 km, rộng 40 m, tổng vốn đầu tư gần 16.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2027 để giảm tải giao thông trung tâm và kết nối khu Đông Hà Nội.