Nghệ sĩ Bảo Trí và Kim Tuyết đăng quang Quán quân 'Gia đình nghệ thuật'

Danh hiệu Quán quân đã được trao cho nghệ sĩ Bảo Trí – Kim Tuyết với phần thưởng là 150 triệu đồng. Hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, đây là giải thưởng mà cả hai nghệ sĩ vô cùng hạnh phúc và trân trọng.
nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat Phi Nhung ước Việt Trinh, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà bê tráp đám cưới của mình

Đêm Chung kết xếp hạng của chương trình Gia Đình Nghệ Thuật phát sóng tối ngày 6/7 đã mang đến cho khán giả 2 tiết mục xứng tầm của đêm chung kết, không chỉ mãn nhãn về hình ảnh mà còn lay động trái tim người xem.

Danh hiệu Quán quân đã được trao cho nghệ sĩ Bảo Trí – Kim Tuyết với phần thưởng là 150 triệu đồng. Hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, đây là giải thưởng mà cả hai nghệ sĩ vô cùng hạnh phúc và trân trọng.

nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat
Nghệ sĩ Bảo Trí và bà xã Kim Tuyết

Tiết mục của nghệ sĩ Bảo Trí và Kim Tuyết là câu chuyện cảm động về những người nghệ sĩ già. Sau 1 cuộc đời cống hiến nghệ thuật mà vẫn không đủ tiền mua nổi căn nhà, đến khi về già hai vợ chồng ông bà Hai (Bảo Trí và Kim Tuyết) mới tích cóp được chút đỉnh về quê mua được miếng đất nhỏ làm nơi an hưởng tuổi già và là nơi sinh hoạt của ông bà và những người nghệ sĩ già cũng có hoàn cảnh khó khăn như ông. Gần đến ngày các nghệ sĩ về họp mặt thì 2 người con của ông bà Hai là Ngọc Hoa và Hữu Đằng bị vỡ nợ vì cá độ bóng đá và làm ăn thua lỗ, nên đã về quê năn nỉ cả hai bán đất cho “cò” Minh Dự.

nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat
Các nghệ sĩ lão thành phụ diễn trong tiết mục của Bảo Trí - Kim Tuyết

Nhìn thấy cảnh 2 con khốn đốn, ông bà Hai chấp nhận bán đi miếng đất, chỉ xin các con cho ông bà 1 đêm để cùng những người nghệ sĩ già hàn huyên tâm sự và cùng biểu diễn cho nhau nghe bữa cuối cùng để đỡ nhớ nghề. Nhìn thấy những người nghệ sĩ nay đã tuổi cao sức yếu nhưng vẫn yêu nghề và ước mơ có một nơi sinh hoạt để họ được một lần nữa được hát, được diễn, hai người con của ông bà Hai đã hối hận xin cha mẹ giữ lại mảnh đất.

nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat

Vào vai những người bạn già của nghệ sĩ Bảo Trí, Kim Tuyết là các nghệ sĩ gạo cội: NSƯT Hùng Minh, nghệ sĩ Hoa Lan, Thanh Phú, Hồng Sáp, An Danh, Thanh Vân và Vương Tuấn, cũng là đồng nghiệp và bạn của NS Bảo Trí, Kim Tuyết ngoài đời. Trước tiết mục, cả hai đã giữ bí mật về sự xuất hiện này, kể cả với các giám khảo. Chính vì vậy khi nhìn thấy các nghệ sĩ lớn tuổi xuất hiện trên sân khấu trong những bộ đồ bà ba dân dã, trong câu chuyện cảm động về người nghệ sĩ khi về già, các giám khảo đã rất bất ngờ và xúc động đến rơi nước mắt.

nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat
nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat

Giám khảo NSƯT Kim Xuân chia sẻ: “Tứ của tiết mục gia đình Bảo Trí rất cảm động với thông điệp những người nghệ sĩ có hoàn cảnh khá hơn 1 chút sẽ tạo những mái ấm che nắng mưa, tụ hội với nhau”. Chị cũng cho biết thực tế còn nhiều nghệ sĩ già không có nhà phải ở viện dưỡng lão, cuộc sống rất vất vả, phải đi đóng vai quần chúng, phục trang, thiết kế, đạo cụ… để trang trải cuộc sống cũng như để đỡ nhớ nghề.

Về phần mình, giám khảo Giáng My cho biết: “Giáng My xin phép ngồi đây như một người nghệ sĩ đàn em ngồi xem cảm nhận những hỉ nộ ái ố của các nghệ sĩ đi trước đã trải qua. Những vở diễn trước của anh chị thì cười đến “bể bụng” với sự duyên dáng và giọng ca tuyệt vời thì đến đêm thi này anh chị đã thể hiện được đẳng cấp của nghệ sĩ chuyên nghiệp với chiều sâu nội tâm. Khi các nghệ sĩ lão thành bước ra và chỉ vài phút thôi nhưng những biểu cảm của mỗi người đã thể hiện được tất cả những điều nội dung của câu chuyện muốn diễn tả, những hỉ nộ ái ố của 1 đời của các nghệ sĩ phải trải qua. Câu chuyện kết thúc khiến tất cả mọi người hạnh phúc hơn, đó là thông điệp rất cần cho 1 vở diễn”.

nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat
nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat

Trong khi đó, giám khảo Phi Nhung cảm động nói: “Khi các cô chú nghệ sĩ bước ra khiến con không cầm được nước mắt dù biết nghề ca hát ngày nay không con được như xưa. Chính con đến tuổi như các cô chú không biết có được như vậy hay không và mong rằng khán giả thương mến, ủng hộ cho những nghệ sĩ hát cải lương, ca cổ, hát bội…”.

Với tiết mục xúc động và mang ý nghĩa nhân văn, gia đình nghệ sĩ Bảo Trí, Kim Tuyết đã nhận được số điểm tuyệt đối 30 và trở thành Quán quân của chương trình. Tiết mục xuất sắc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và bé Suri nhận được số điểm 29,75 cùng danh hiệu Á quân của chương trình. Giải thưởng dành cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là 70 triệu đồng.

nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat Quán quân 'Giai điệu chung đôi': 'Tôi hay nảy sinh nhiều suy nghĩ khi Annie gần gũi với ai khác'

Trưởng nhóm The Wings - Duy Ngọc thừa nhận đang trong giai đoạn tìm hiểu và muốn chinh phục một cô gái có cá tính ...

nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat Bất ngờ với kết quả đồng Quán quân của hai đội Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân và Cẩm Ly – Huỳnh Lập

'Tuyệt đỉnh song ca nhí' mùa 2 kết thúc trong sự bất ngờ của khán giả, cả 2 đội Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh ...

nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat Trần Mỹ Ngọc đăng quang ngôi vị Quán quân 'Duyên dáng bolero 2018'

Với việc nhận số điểm tuyệt đối từ ban giám khảo trong đêm chung kết xếp hạng, Trần Mỹ Ngọc đã xuất sắc đăng quang ...

nghe si bao tri va kim tuyet dang quang quan quan gia dinh nghe thuat Nghệ sĩ hài Bảo Trí bật khóc tiết lộ tuổi thơ kinh hoàng bị mẹ kế đánh đập, bỏ đói, nhúng tay vào nước sôi... khó ai ngờ

Là một nghệ sĩ hài nổi tiếng và luôn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả nhưng ít ai ngờ Bảo Trí từng trải ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.