Nghệ sĩ trẻ bất kính, vô lễ: Lỗi tại ai?

Vụ việc lùm xùm giữa Hương Giang Idol và nghệ sĩ Trung Dân vẫn chưa hạ nhiệt thì mới đây, người mẫu Trang Trần lại live streams chửi mắng nghệ sĩ Xuân Hương. Nghệ sĩ trẻ bất kính với tiền bối, lỗi tại ai?
nghe si tre bat kinh vo le loi tai ai
Nghệ sĩ trẻ bất kính, vô lễ: Lỗi tại ai?

Vụ Hương Giang vừa giảm nhiệt, Trang Trần đăng đàn chửi nghệ sĩ Xuân Hương

Hương Giang Idol thành danh khá nhanh và được nhiều bạn trẻ yêu thích, và đương nhiên theo quy luật câu rating của nhà đài, Hương Giang sẽ là một nhân tố để câu người xem trước màn hình.

Trong sự vụ lùm xùm ở gameshow “Siêu sao đoán chữ” Hương Giang Idol đã dừng từ “đút đầu vào cầu tiêu” khi được MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương". Người chơi phải điền vào dấu ba chấm đó, xem ông ấy đút đầu vô máy gì.

Trong khi mọi người đưa ra nhiều đáp án như đút đầu vô lò nướng, máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng… thì Hương Giang Idol lại nói "đút đầu vô cầu tiêu". Khi nghe đáp án đó, nghệ sĩ Trung Dân đã đứng lên phản ứng "cô đừng nói như vậy, quá đáng. Cô bỏ đáp án đó đi".

Tuy nhiên, thay vì nhận thức được điều đó và sửa sai thì Hương Giang Idol giải thích rằng ai cũng có quyền suy nghĩ, riêng cô ấy thì nghĩ như vậy. Và vụ lùm xùm xảy ra từ đây.

Phát ngôn của một nghệ sĩ trẻ với bậc cha chú trong nghề như vậy có sai không? Đương nhiên là sai. Phát ngôn của một người trẻ đáng tuổi con cháu với người đáng tuổi cha mẹ mình như vậy có hỗn không? Đương nhiên là hỗn.

Sự việc còn đang âm ỉ thì lại nổi lên vụ cựu người mẫu Trang Trần live streams chửi mắng nghệ sĩ Xuân Hương không tiếc lời khi nghệ sĩ này nói cô “vô văn hóa”. Vụ việc nhanh chóng ầm ĩ khi cả cựu ca sĩ Pha Lê cũng hùa vào cùng Trang Trần dọa đánh nghệ sĩ Xuân Hương. Câu chuyện như giọt nước tràn li khi biên độ của sự bất kính đã lên đến tận cùng.

nghe si tre bat kinh vo le loi tai ai
Hương Giang Idol đã phải lên tiếng xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân vì phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình.

Một người trẻ khi hỗn và một nghệ sĩ trẻ không ý thức được phát ngôn của mình thì có lỗi không và có cần phải xin lỗi không? Đương nhiên là phải xin lỗi. Nhưng Hương Giang Idol đã làm gì? Cô ấy vẫn cho là mình không sai cho đến khi dư luận nổi sóng, cô ấy bị ép vào tình thế phải xin lỗi, và hãy xem lời xin lỗi của cô ấy có bao nhiêu phần trăm chân thành trong đó? Ai cũng có thể bao dung và tha thứ cho người trẻ nông nổi, những không thể dung túng và phẩy tay cho qua chỉ vì “trẻ người non dạ”. Một người đã trưởng thành và ý thức được sự quan trọng trong phát ngôn và hành động thì sẽ không có cách cư xử nông nổi như thế, chỉ có thể đổ lỗi cho phông văn hóa của chính người đó.

Nghệ sĩ gạo cội tổn thương

Nhiều người lên tiếng bênh vực nghệ sĩ Trung Dân với dù sao trong câu chuyện này ông là người chịu tổn thương trước nhất. Cũng vì bị tổn thương bởi chính lời nói của một cô gái trẻ thiếu suy nghĩ, bởi cả 1 ekip thiếu chiều sâu nên ông đã có những phản ứng mạnh mẽ về vụ lùm xùm này. Ngay lập tức, đồng nghiệp người trên kẻ dưới mỗi người một ý mắng mỏ, kêu gọi tẩy chay Hương Giang Idol và bêu giếu giới tính của cô gái này. Đó không phải là việc làm của một kẻ trượng phu khi thấy kẻ thù của mình ngã ngựa. Nhưng cũng không thể trách được phản ứng mạnh mẽ của nghệ sĩ Trung Dân và đồng nghiệp khi họ manh nha thấy mình cũng có thể là một “Trung Dân phẩy” có thể bị “tụi nhóc” mang danh nghệ sĩ trẻ, “ngôi sao” lôi ra làm trò cười, thậm chí là hạ bệ.

nghe si tre bat kinh vo le loi tai ai
Vụ việc lùm xùm giữa Trang Trần, Pha Lê và nghệ sĩ Xuân Hương như giọt nước tràn li về thái độ bất kính của nghệ sĩ trẻ với nghệ sĩ gạo cội.

Nghệ sĩ Xuân Hương bao nhiêu năm giữ gìn hình ảnh là một người nghệ sĩ cần mẫn, có tâm với nghề, nay bỗng dưng vướng thị phi khẩu thiệt, đó là một "cú đánh" thẳng vào danh dự của một người lớn tuổi, và một người nghệ sĩ có tầm.Tổn thương từ chuyện này không phải là ít.

Ai đúng, ai sai?

Sau hàng loạt những nhân vật được liệt kê: Từ Hương Giang Idol, nghệ sĩ Trung Dân, nghệ sĩ Xuân Hương, cựu người mẫu Trang Trần, cựu ca sĩ Pha Lê, đồng nghiệp già trẻ đến nhà sản xuất thì còn một nhân vật không thể không liệt kê đó chính là khán giả. Chính khán giả là người đã chấp nhận những món ăn tinh thần dễ dãi từ những chương trình truyền hình, vui vẻ tung hô những nghệ sĩ trẻ tài ít tật nhiều để họ sống trong những ảo tưởng của chính họ, chính những cái vỗ tay và những tràng cười dễ dãi của khán giả khiến nghệ sĩ trẻ và ekip sản xuất nghĩ rằng họ đã làm đúng, làm hay và đây là thời của họ.

Và thế là sự ngạo mạn và bất chấp lên ngôi, để rồi người trẻ cho phép mình được vô lễ và bất kính với lão làng gạo cội, thế là khán giả lại được cười cợt trên vở tấu hài ở ngay sân khấu cuộc đời, mà những người nghệ sĩ lớn chẳng bao giờ muốn thủ vai chính. Vậy cuối cùng, lỗi tại ai?

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.