'Nên lấy chồng sớm hay muộn' và nỗi lòng của nghệ sĩ trẻ

Chủ đề “lấy chồng sớm hay muộn” vẫn đang thu hút được rất nhiều quan điểm trái chiều. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với các nghệ sĩ trẻ đang hoạt động trong làng giải trí để có thêm nhiều ý kiến khách quan từ chủ đề này.
 

Ca sĩ Hà Đặng The Voice: Đừng kết hôn trước tuổi 30

nen lay chong som hay muon va noi long cua nghe si tre
Hà Đặng The Voice: "Phụ nữ muốn thực hiện được hết ước mơ thì đừng kết hôn sớm".

Nói về vấn đề lập gia đình, chắc chắn sẽ có những ý kiến cá nhân khác nhau. Và Hà cũng tin vào duyên số nữa, nhưng mặt khác, cũng do bản thân quyết định là chính. Riêng bản thân Hà, Hà nghĩ nên kết hôn sau 30 tuổi. Với phụ nữ thời nay thì công việc và theo đuổi đam mê với công việc mà mình yêu thích và lựa chọn luôn là điều được đặt lên hàng đầu. Hãy làm hết những đam mê và sở thích của mình trước khi kết hôn.

Phụ nữ muốn thực hiện được hết ước mơ thì đừng kết hôn sớm. Cụ thể là đừng kết hôn trước 30. Tuổi 30, theo nhiều nghiên cứu, là lứa tuổi mà phụ nữ được đánh giá là hấp dẫn nhất, quyến rũ nhất. Lứa tuổi mà phụ nữ chẳng còn quá trọng những lời xì xào đàm tiếu sau lưng mình, họ coi đó như là những điều bình thường tất yếu của cuộc sống. Họ không giống như cô gái 20 tuổi trốn trong chăn khóc lóc hay cô gái 25 tuổi giận dữ chửi rủa khi bỗng nhiên bị ai đó gieo những tin đồn vô căn cứ. Bởi vì, họ hiểu rõ giá trị của bản thân và biết điều gì mới là thứ mà họ thực sự cần. 30 tuổi, phụ nữ thường đã nắm trong tay một sự nghiệp vững vàng. Lúc này, họ có sự hòa trộn giữa thần thái tự tin, chững chạc của một quý bà và những nét đáng yêu, trẻ trung của một cô gái mới lớn.

Tóm lại ở tuổi này, họ sẽ đầy kinh nghiệm và suy nghĩ chín chắn để chọn người đàn ông của mình và gắn bó. Sẽ không bồng bột yêu ngây dại và không bị ngỡ ngàng trước những mối quan hệ sau hôn nhân như những cô nàng kết hôn sớm.

Kết hôn muộn nhưng bền lâu hơn là kết hôn sớm nhưng tỉ lệ đổ vỡ rất cao.

Ca sĩ Kim Thành ( nhóm Sgirl): Sẽ lấy chồng muộn vì đang ế

nen lay chong som hay muon va noi long cua nghe si tre
Kim Thành Sgirls: "Lấy chồng sớm hay muộn, nhanh hay chậm không bằng đúng lúc - đúng người".

Thật ra thì mình biết là bản thân sẽ lấy chồng muộn. Vì đơn giản là gần 2 năm rồi mình chưa có người yêu thì nói gì đến việc lấy chồng (Cười). Phần nữa là do công việc đặc thù chưa ổn định nên mối quan tâm duy nhất của mình hiện tại là công việc. Phụ nữ yêu công việc thường có xu hướng kết hôn muộn. Với mình thì lấy chồng sớm hay muộn, nhanh hay chậm không bằng đúng lúc - đúng người. Nếu như có một người chồng chuẩn “Soái ca” trong lòng mình, và bản thân mình đủ chín chắn để xác định bước vào cuộc sống hôn nhân thì mình cũng chả sợ gì chuyện lấy chồng sớm đâu (Cười).

Diễn viên Thúy An

nen lay chong som hay muon va noi long cua nghe si tre
Diễn viên Thúy An: " Hãy kết hôn khi bạn cảm thấy đủ trách nhiệm được với đối phương và chính bản thân mình, dẹp bớt cái “Tôi” để chung sống với cái “Chúng ta”.

Theo An chuyện lấy chồng sớm hay muộn có lẽ còn tùy từng suy nghĩ của mỗi người. Có người họ nghĩ đơn giản học xong rồi kiếm lấy cái nghề và ổn định gia đình là xong, nhưng cũng có người lại mải phấn đấu công danh sự nghiệp mà họ bỏ quên chuyện lập gia đình. Có người thì bảo “tùy duyên”.

An nghĩ rằng, trước khi nghĩ đến việc kết hôn thì hãy chuẩn bị hành trang thật tốt đã. Phụ nữ phải có công việc ổn định, cho dù tiền kiếm chưa phải là quá nhiều nhưng ít nhất nó cũng phải nuôi được bản thân rồi thì mới tính đến chuyện khác.

Lấy chồng phải tập xác định nhiều thứ, ví dụ xác định tâm lí khi lấy kết hôn thì vợ chồng phải cùng nhau lo cho tương lai chung, làm việc gì cũng phải nghĩ đến người kia. Không thể như thời độc thân thích gì làm nấy được. Đặc biệt với phụ nữ hoạt động trong ngành nghệ thuật thì phải tự chấn chỉnh mình trước những lằn ranh cám dỗ nếu đã có gia đình.

Cuộc sống gia đình sẽ có lúc cơm không lành canh không ngọt, sẽ có lúc chán nản, mất niềm tin về nhau. Thế nên nếu không xác định trước các kịch bản xấu có thể xảy ra mà lúc nào cũng mơ về một cuộc hôn nhân màu hồng thì chắc chắn phụ nữ sẽ vỡ mộng.

Hãy kết hôn khi bạn cảm thấy đủ trách nhiệm được với đối phương và chính bản thân mình, dẹp bớt cái “Tôi” để chung sống với cái “Chúng ta”. Nếu bạn là người tôn thờ chủ nghĩa cá nhân thì An khuyên là nên sống đời độc thân cho đỡ bi kịch.

An kết hôn sớm, ngay khi ở độ tuổi có nhiều cơ hội để làm nghề. Nhưng trải qua nhiều chuyện và rút ra nhiều bài học cho mình, An thấy hôn nhân khiến An trưởng thành hơn rất nhiều, nhất là từ khi làm mẹ. Đó là một cái hay khi kết hôn. Thực tế thì kết hôn sớm hay muộn không ảnh hướng lắm đến chuyện bạn có hạnh phúc hay không, quan trọng là nếu bạn vẫn đang là cô gái độc thân vui tính thì hãy cố gắng phấn đấu hết mình cho công việc, hay là làm hết những điều mình muốn, kể cả những điều “điên rồ” nhất. Bởi vì khi bạn kết hôn, bạn sẽ không còn cơ hội để làm điều đó.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.