Nghệ sĩ Việt công khai đồng tính

Vượt qua rào cản tâm lý, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt đã công khai giới tính của mình. Họ sống đúng với giới tính thật của bản thân và cháy hết mình cùng với đam mê nghệ thuật.

nghe si viet cong khai dong tinh

Những bộ phim đồng tính nữ gây ám ảnh

nghe si viet cong khai dong tinh
Rapper Kimmese

Kimmese - "công chúa" song tính

Được mệnh danh là "công chúa hip hop", Kimmese (sinh năm 1990, tên thật Quách Cẩm Lê), nổi tiếng vì khả năng hát tốt, sáng tác giỏi cùng bản lĩnh sân khấu vượt trội. Nữ ca sĩ thành công và được biết đến nhiều nhất trong dòng nhạc Underground ở Việt Nam với nhiều bài hit đình đám như "Bao giờ em biết", "Áo xanh", "Thế là quá đủ"…

Kimmese đã sớm công khai mình là một người song tính: "Đối với tôi, cả nam lẫn nữ đều có những nét đẹp riêng, có những cá tính thu hút riêng và tôi bị cuốn hút bởi cả hai phái. Giới tính không phải là điều quan trọng, cái chính là có hợp nhau hay không. Tôi thích có nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống của mình" - Kimmese nói.

Cô cũng chia sẻ: "Bây giờ, xã hội đã mở cửa hơn cho cộng đồng LGBT. Tôi là một nghệ sĩ và tôi cảm thấy rất thoải mái khi nói về vấn đề này. Tôi mong các bạn trong cộng đồng LGBT cũng có thể thoải mái thể hiện bản thân mình hơn, không phải sống khép kín hay quyết định làm những điều bản thân mình không mong muốn nữa".

nghe si viet cong khai dong tinh
Đào Bá Lộc - 15 cuộc tình trai

Đào Bá Lộc - 15 cuộc tình trai

Cuối năm 2017, ca sĩ Đào Bá Lộc tiết lộ trong một bài phỏng vấn, anh có quan hệ đồng tính với một MC kiêm nghệ sĩ hài nổi tiếng của showbiz Việt. Theo lời kể của Đào Bá Lộc, người yêu cũ của anh hiện đã kết hôn với một nữ ca sĩ sau khi hai người chia tay không lâu. Chuyện tình này từng khiến nam ca sĩ cảm thấy chua xót nhưng hiện tại, anh đã tìm thấy hạnh phúc bên người yêu mới. Đào Bá Lộc cho biết tính cả bạn trai hiện tại, anh đã yêu 15 người.

nghe si viet cong khai dong tinh
Sơn Ngọc Minh

Sơn Ngọc Minh - nỗi lòng thầm kín

Trong một chương trình truyền hình thực tế, ca sĩ Sơn Ngọc Minh (thành viên nhóm V Music) gây bất ngờ khi tiết lộ về giới tính của mình. Khi được MC Cát Tường hỏi: "Minh từng làm điều gì khiến mẹ buồn nhất?", giọng ca họ Sơn đã rơi những giọt nước mắt nghẹn ngào: "Đó là về giới tính của Minh. Minh không dám nói chuyện đó với mẹ vì sợ mẹ buồn. Minh không muốn làm cho mẹ buồn nữa vì mẹ đã đủ buồn rồi...".

Theo chia sẻ của Sơn Ngọc Minh, mẹ đã vài lần giục anh sớm yên bề gia thất nhưng anh chưa có đủ sự dũng cảm để đối diện. Nam ca sĩ dùng lý lẽ "chưa làm ra tiền, chưa lo được cho bản thân thì lo cho ai" để tạm thời gạt đi suy nghĩ đó của người thân. Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao không giải thích với mẹ để mẹ hiểu, Sơn Ngọc Minh phân trần: "Mẹ lâu lâu hay chửi mấy bạn ở cộng đồng giới tính đó".

Anh không muốn mẹ phải nghĩ ngợi nhiều khi con trai bà là một trong những thành viên ở cộng đồng LGBT. Dù vậy, qua chương trình "Người kết nối" và nghe con trai duy nhất chia sẻ về những điều thầm kín, bà Nguyễn Thị Cúc - mẹ Sơn Ngọc Minh đã thấu hiểu, bật khóc nức nở và ôm anh vào lòng

nghe si viet cong khai dong tinh
Diễn viên BB Trần

BB Trần - mỹ nam bước ra từ Youtube

Là trưởng nhóm của nhóm hài đình đám BB&BG, BB Trần (sinh năm 1990, tên thật là Trần Phan Quốc Bảo) đã "bước ra" khỏi youtube và đã trở thành diễn viên trẻ được đông đảo khán giả yêu thích. BB Trần nhận được nhiều sự ủng hộ khi công khai chuyện tình yêu của mình với bạn trai Quang Lâm. Họ được xem là một trong những cặp mỹ nam được yêu thích nhất trong showbiz Việt.

nghe si viet cong khai dong tinh
Nhà thiết kế Lý Giám Tiền

Lý Giám Tiền - vượt qua định kiến

Lý Giám Tiền là một trong những cái tên được yêu thích gần đây của thế giới thời trang Việt bởi sự sáng tạo của mình trong thiết kế. Dù chỉ là nhà thiết kế tay ngang nhưng Lý Giám Tiền nhanh chóng gặt gái thành công trong sự thừa nhận của người trong giới lần công chúng.

Không chỉ được chú ý bởi tài năng thiết kế thời trang mà câu chuyện tình yêu vượt qua định kiến của Lý giám Tiền cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nhà thiết kế sinh năm 1996 đã sớm công khai tình yêu đồng giới của mình. Trải qua quãng thời gian khó khăn, chịu sự phản đối của hai bên gia đình, Lý Giám Tiền và người yêu vẫn sát cánh bên nhau và thuyết phục gia đình rằng tình yêu nào cũng đáng được trân trọng.

nghe si viet cong khai dong tinh
Biên đạo múa Tô Lâm

Adam Lâm - vũ công giầy cao gót

Adam Lâm được biết đến là một vũ công, ca sĩ triển vọng và cả khả năng diễn xuất. Là người khởi xướng việc vũ công nam nhảy trên giầy cao gót, Adam Lâm là một trong những biên đạo được nhiều ngôi sao yêu thích.

Là con trai duy nhất trong nhà nhưng từ nhỏ, Adam Lâm đã biết mình vốn là một cô gái trong thân thể một người đàn ông. "Tôi đã biết tôi là "gay" ngay từ khi còn nhỏ. Tôi còn nhớ, trong một cuộc cãi vã rất lớn, ba tôi đã rất giận dữ và đuổi tôi ra khỏi nhà" - Adam Lâm tâm sự.

Nay mọi sự đã có những thay đổi tích cực. Adam tỏa sáng trên con đường nghệ thuật và dần nhận được sự ủng hộ của ba mẹ. Anh cũng có một cuộc tình vô cùng lãng mạn với bạn trai người nước ngoài.

nghe si viet cong khai dong tinh
Quang Huy nhóm The Bells và chồng

Quang Huy - dám đối diện với sự thật

Quang Huy sinh năm 1977, là người Việt gốc Hoa. Anh là một trong ba thành viên đầu tiên của nhóm nhạc The Bells, một trong những nhóm nhạc thành công nhất đầu những năm 2000 tại Việt Nam. Quang Huy biết mình là người đồng tính từ khi còn nhỏ. Anh chia sẻ rất cởi mở về giới tính của mình: "Tôi quý các bạn nữ nhưng có cảm tình với các bạn nam nhiều hơn. Tôi băn khoăn khi người ta nói đồng tính là bị bệnh. Tôi đã đọc sách, tìm hiểu về giới tính của mình rất nhiều. Khi đó, tôi thấy thầy của mình với người yêu đồng tính cực kỳ đẹp đôi, đối xử với nhau vô cùng thân thiện".

Sau nhiều năm tham gia showbiz, đầu tháng 7-2014, Quang Huy đã tổ chức đám cưới với bạn trai qua 9 năm yêu nhau. Bạn đời của Quang Huy là người Mỹ và hôn nhân của họ được luật pháp công nhận.

Gil Lê - nghệ sĩ đồng tính thân thiện

Sự biến đổi 100% hình ảnh của mình là một cách để Gil Lê thừa nhận giới tính thật của bản thân. Những cuộc tình đồng tính của Gil Lê được khán giả ủng hộ. Gil Lê cũng là một trong những nghệ sĩ đồng tính được yêu thích nhất hiện nay bởi ngoại hình bắt mắt cùng với tính cách thân thiện của mình.

nghe si viet cong khai dong tinh
Diễn viên, ca sĩ, MC Gil Lê

Erik - quay về với bạn trai

Sau thời gian giận hờn thì có vẻ như Erik - giọng ca đình đám của ca khúc hit "Sau tất cả - cũng đã quay lại với bạn trai. Cách đây không lâu, một fanpage bất ngờ chia sẻ tin đồn Erik và bạn trai đã chia tay. Theo đó, fanpage này tiết lộ cặp đôi cũng từng nhiều lần cãi vã giận hờn, đỉnh điểm là lần Erik livestream hát karaoke và khóc lóc sau đó cũng quay lại.

nghe si viet cong khai dong tinh
Erik và bạn trai

Nhạc sĩ Thái Thịnh: "Tôi đồng tính"

Thái Thịnh là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên công khai đồng tính. Ông là tác giả của những ca khúc nổi tiếng như "Duyên phận", "Em mong chờ anh", "Giọt nước mắt muộn màng"... Năm 2006, khi bước sang tuổi 41, Thái Thịnh từng khiến làng giải trí xôn xao khi phát ngôn: "Tôi đồng tính".

Ông từng chia sẻ: "Thứ nhất, tôi là người trưởng thành. Hơn nữa, trước mỗi việc làm tôi đều nghĩ rất rõ ràng, thấu đáo. Và khi đã quyết định, tôi sẽ kiên quyết thực hiện mà không ân hận. Thứ hai, lý do khiến tôi quyết tâm công khai giới tính của mình là muốn giúp đỡ người khác. Tôi có những người bạn thân thiết là "gay", họ đều là trí thức, du học sinh. Họ có tiền tài, danh vọng nhưng luôn day dứt về giới tính. Điều thầm kín ấy họ không nói được với ai, ngay cả ba mẹ cũng không thể chia sẻ. Họ trở nên ức chế, đau khổ với chính bản thân. Tôi khuyên họ hãy nói thật với ba mẹ và nhận sự thông cảm của gia đình. Nhưng khuyên vậy chứ có ai dám nói thẳng mình "gay" đâu. Chính vì điều này, tôi quyết định mình sẽ là người tiên phong công khai giới tính, để thấy rằng đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Tôi muốn các em cởi mở, mạnh mẽ hơn chứ không thu mình trong vỏ ốc, cô đơn và mặc cảm như hiện tại".

nghe si viet cong khai dong tinh
Nhạc sĩ Thái Thịnh chụp ảnh cùng ca sĩ Dương Triệu Vũ
nghe si viet cong khai dong tinh Vượt rào cản tâm lý, loạt sao nam đình đám showbiz Việt không ngại công khai đồng tính

Những sao nam này đã bỏ qua mọi sự mặc cảm để công khai giới tính thật trước công chúng.

nghe si viet cong khai dong tinh Những chuyện tình đồng giới trong showbiz Việt truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT

Vượt qua nhiều khó khăn và áp lực dư luận để công khai chuyện tình cảm hạnh phúc, nhiều cặp đôi nghệ sĩ đồng giới ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.