Nghi can giết chồng rồi phân xác khai lý do gây án

Nghi can 32 tuổi khai nhận, sau khi người chồng đi nhậu về. Giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả, trong lúc xô xát người vợ đã cầm dao chém chết chồng.
 

Ngày 18/12, Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành lấy lời khai ban đầu đối với nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ ấp Phương Bình, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Nạn nhân theo Công an tỉnh Bình Dương cung cấp danh tính là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng). Còn theo lời của anh trai nạn nhân là Lâm Văn Tú.

nghi can giet chong roi phan xac khai ly do gay an
Nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm. Ảnh: Văn Dũng

Theo điều tra ban đầu, Diễm khai nhận vào đêm 15/12, anh Tú đi nhậu về đến phòng thì xảy ra mâu thuẫn với vợ dẫn đến xô xát. Trong lúc giằng co, Diễm đã dùng dao chém chết anh Tú.

Sau đó nghi can 32 tuổi dùng dao phân xác chồng ra làm nhiều mảnh nhỏ, cho vào nhiều bịch nylon và balo.

nghi can giet chong roi phan xac khai ly do gay an
Căn phòng trọ (cửa màu bạc bên phải) nơi nạn nhân bị giết và phân xác. Ảnh: Văn Dũng

Đêm cùng ngày, Diễm đem những bọc nylon có chứa các phần thi thể của chồng đem bỏ tại các điểm tập kết rác trên địa bàn phường Thuận Giao để phi tang.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tích cực tìm kiếm các phần thi thể còn lại của anh Tú, thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ án theo pháp luật.

nghi can giet chong roi phan xac khai ly do gay an
Một phần thi thể được tìm thấy tại thùng rác gần phòng trọ của nạn nhân vào sáng 18/12. Ảnh: Văn Dũng

Như đã đưa tin, trưa ngày 16/12, anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, làm nghề thu gom rác, quê An Giang) cùng 3 người nữa đi gom rác trên địa bàn phường Thuận Giao, khi đến điểm tập kết rác trên đường Thuận Giao 09 (KP Bình Thuận 2, P Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương) thì phát hiện một phần thi thể được bọc trong túi nylon màu đen bỏ trong balo vứt ở thùng rác.

Sự việc đã được trình báo cơ quan chức năng.Cũng theo những người sống gần phòng trọ của nạn nhân cho biết, vào khoảng 23h đêm 15/12, họ nghe thấy tiếng la của anh Tú. Nhưng nghĩ rằng giữa hai vợ chồng cãi nhau nên không ai để ý.

nghi can giet chong roi phan xac khai ly do gay an
Anh Lâm Văn Tâm, anh trai của nạn nhân đau đớn khi nhận tin em trai bị giết chết rồi phân xác. Ảnh: Văn Dũng

Đến tối 17/12, tiếp tục phát hiện thêm nhiều phần thi thể của nạn nhân được bỏ vào bọc nylon vứt ở thùng rác trên đường Thuận Giao 05 (KP Bình Thuận 1, P. Thuận Giao, TX Thuận An).

Vào cuộc điều tra, cảnh sát đã xác định được danh tính của nạn nhân, đồng thời xác định nghi can chính của vụ án là vợ của nạn nhân Tú. Đêm 17/12, Công an đã tiến hành mời Diễm và em gái lên làm việc, tuy nhiên lúc này Diễm khá bình tĩnh và liên tục chối tội.

Đến khoảng 2h ngày 18/12, Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành bắt khẩn cấp Hoàng Thị Hồng Diễm để phục vụ công tác điều tra.

nghi can giet chong roi phan xac khai ly do gay an
Khu vực phát hiện thấy phần đầu và lá phổi của nạn nhân. Ảnh: Văn Dũng

Sáng 18/12, sau khi bắt nghi can Diễm, Công an tỉnh Bình Dương, VKSND tỉnh cùng các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức khám nghiệm phòng trọ nơi nạn nhân bị giết chết và phân xác.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng tìm thấy một phần thi thể khác của nạn nhân được cất giấu trong thùng rác gần phòng trọ. Con dao mà nghi can dùng để phân xác nạn nhân cũng được cảnh sát thu giữ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tích cực tìm kiếm các phần thi thể còn lại của anh Tú, thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ án theo pháp luật.

nghi can giet chong roi phan xac khai ly do gay an Nghi can giết chồng rồi phân xác bình tĩnh khi làm việc với cơ quan điều tra
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.