Nghĩ chị vợ bị sàm sỡ, em rể đâm chết người

Ngày 10/7, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Văn Đùa (SN 1975, quê tỉnh Long An) về tội “Giết người”.
nghi chi vo bi sam so em re dam chet nguoi
Bị cáo Đùa tại tòa. (Ảnh: Ngọc Hoa)

Trước đó, Đùa bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt án chung thân về tội danh trên. Sau khi có bản án, Đùa có đơn kháng cáo kêu oan và yêu cầu tòa hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo vẫn giữ nguyên kháng cáo của mình và cho rằng bản thân bị oan. Theo bị cáo Đùa, CQĐT đã lừa bị cáo để ký vào các tờ giấy trắng và nội dung không đúng với lời khai của bị cáo.

Bên cạnh đó, bị cáo Đùa cho rằng, cơ quan giám đinh cũng chưa làm rõ được các bằng chứng và lời khia trong vụ án nên bị cáo đề nghị TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét, hủy bỏ bản án để đều tra lại 1 cách công bằng.

Tham gia bào chữa cho bị cáo, luật sư cũng đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra lại vụ án để có 1 bản án phù hợp hơn. Theo luật sư, bị cáo kêu oan là có căn cứ.

Trong phiên tòa hôm nay, các nhân chứng trong vụ án không có mặt. Vì vậy, sau khi hội ý và nghị án, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập nhân chứng nhằm đảm bảo sự khách quan.

Được biết, tháng 7/2017, TAND Cấp cao tại TP HCM đã từng tạm hoãn phiên tòa để triệu tập thêm nhân chứng.

Theo nội dung vụ án, ngày 31/1/2016, Đùa đến nhà ông Lê Minh Quẫn (anh em cột chèo với Đùa) ở huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh) để dự đám cưới cháu. Cùng dự đám cưới, có con trai của Đùa và Lương Văn Phước.

Đến khoảng 13h cùng ngày, Đùa cho rằng ông Phước có hành vi sàm sỡ bà Lê Kim Sang (vợ ông Quẫn, chị vợ của Đùa) nên xảy ra mâu thuẫn nhưng được mọi người can ngăn và đưa Phước về nhà.

Thấy trên mặt Phước có vết thương nên gia đình Phước gồm cha, mẹ và anh chị em kéo sang nhà ông Quẫn để tìm Đùa nói chuyện nên dẫn đến gây gỗ, xô xát nhau.

Trong lúc đánh nhau, Đùa lấy vỏ chai nước ngọt đã đập vỡ đâm vào ngực ông Phước 1 cái.

Thấy anh bị đánh, em trai ông Phước là Lương Chí Cường cầm vỏ chai nước ngọt đã bị đập bể, đâm liên tiếp vào lưng, hông và mông của Đùa gây thương tích, còn Lương Thanh Long (em trái khác của Phước) lấy xẻng đánh mạnh vào đầu Đùa.

Lúc này, nhiều người la lên rằng Phước chết rồi nên tất cả tản ra và dừng lại, không đánh nữa. Phước nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau đó, Đùa rời khỏi hiện trường nhưng đã bị lực lượng Công an xã Trí Bình truy đuổi bắt giữ.

Quá trình điều tra và tại các phiên tòa, Đùa không thừa nhận hành vi “Giết người” mà cho rằng mình chỉ phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

nghi chi vo bi sam so em re dam chet nguoi Vụ sát hại 5 người trong gia đình ở Bình Tân: Bị cáo xin được hiến tạng cho y học

Trong lời nói sau cùng của mình, Tình tỏ ra ăn năn hối hận và gửi lời xin lỗi đến 2 bên gia đình. Theo ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.