Vụ sát hại 5 người trong gia đình ở Bình Tân: Bị cáo xin được hiến tạng cho y học

Trong lời nói sau cùng của mình, Tình tỏ ra ăn năn hối hận và gửi lời xin lỗi đến 2 bên gia đình. Theo đó, Tình cũng mong muốn được hiến tạng cho y học sau khi thi hành án.
vu sat hai 5 nguoi trong gia dinh o binh tan bi cao xin duoc hien tang cho y hoc
Bị cáo Tình trước tòa (Ảnh: Ngọc Hoa)

Ngày 9/7, TAND TP HCM đưa vụ án thảm sát 5 người trong 1 gia đình tại Bình Tân ra xét xử sơ thẩm. Đây là vụ án đã gây chấn động dư luận trong những ngày giáp Tết vừa qua.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, ngụ tỉnh An Giang) được xác định là kẻ gây ra vụ án kinh hoàng này. Theo đó, Tình bị truy tố về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

5 nạn nhân trong vụ án bao gồm: ông Mai Xuân C. (SN 1971), bà Mai Thị H. (SN 1981, vợ ông C.) và 3 con ruột là cháu Mai Xuân T. (SN 2005), Mai Huyền D. (SN 2007) và Mai Huyền D. (SN 2012) cùng ở tại con hẻm 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM.

Trình bày tại tòa, Tình bình thản trả lời từng câu hỏi của HĐXX. Khi nghe vị chủ tọa hỏi sao giết bà H.?. Tình cho biết, bị cáo nhiều lần bị bà H. chửi.

“Bị cáo rất ghét bị ai chửi như vậy nên đã nhắc bà H. nhưng bà H. vẫn cứ chửi nên bị cáo đâm bà H”, Tình giải trình.

“Thế sao lại giết cả ông C.”?, chủ tọa hỏi.

“Sau khi bị cáo đâm bà H, thì bị ông C. phát hiện, bị cáo sợ ông C. chống trả lại mình nên mới giết luôn cả ông C.”, Tình trả lời trước tòa.

Về việc giết 3 người con của ông C., Tình bao biện rằng: “Lúc đó, các con ông C. khóc lóc, la hét, bị cáo sợ chúng sẽ tố cáo mình nên bị cáo hoảng loạn, giết luôn 3 người con ông C.”.

Tình thừa nhận, trong khi thực hiện hành vi dã man của mình, Tình bị các nạn nhân chống cự nên bị thương ở tay nên đi xuống dưới nhà để băng bó vết thương. Lúc này, Tình nghe bà H. chửi “ĐM mày”. Bực tức, Tình tiếp tục dùng dao đâm bà H. nhiều nhát nữa cho đến khi bà H. chết hẳn.

Gây án xong, Tình cướp nhiều tài sản rồi bỏ trốn.

“Bị cáo lục lọi và lấy một số tài sản của gia đình ông chủ rồi bỏ đi. Trước khi đi, bị cáo không khóa cửa nhà mà chỉ móc hờ ổ khóa”, Tình trình bày.

Về tình tiết này, Tình cho biết, vì muốn quay lại để xóa dấu vết tại hiện trường nên mới không khóa cửa.

“Vậy bị cáo có nhớ bị cáo đã đâm các nạn nhân bao nhiêu nhát không”?, chủ tọa lên tiếng.

Trước câu hỏi này, Tình chỉ cho biết, bị cáo chỉ nhớ bị cáo đâm rất nhiều, còn chính xác bao nhiêu nhát đâm thì bị cáo không thể nhớ.

Chủ tọa tiếp tục chất vấn Tình: “3 trẻ nhỏ do bị cáo giết, bị cáo thấy các em có đáng chết không”?. Tình đáp: “Bị cáo không có câu trả lời”.

Quá trình khai nhận tại tòa, nhiều lần kẻ sát hại 5 người trong gia đình tại Bình Tân đưa tay lên lau mặt. Có khi, hắn lại gõ nhịp xuống bục khai báo một cách thật bình tĩnh.

Dù tỏ ra khá bình thản trước phiên tòa nhưng Tình lại luôn nói rằng bản thân rất ân hận về những gì gây ra. Tuy nhiên, khi chủ tọa hỏi, Tình nói rằng: “Bị cáo không thể mô tả được về sự ân hận của bị cáo như thế nào”.

vu sat hai 5 nguoi trong gia dinh o binh tan bi cao xin duoc hien tang cho y hoc
Người nhà các nạn nhân tại tòa (Ảnh: Ngọc Hoa)

Nghe Tình trình bày rành rọt chi tiết từng hành vi của mình tại tòa, chị gái ông C. và những người thân trong gia đình các nhạn nhân bật khóc nức nở.

Ngồi thơ thẫn nơi hàng ghế dành cho gia đình nạn nhân, người thân của ông C. luôn miệng nói như không thể nguôi ngoai được nỗi mất mát quá lớn: “Nó ác lắm, nó giết hết cả 5 mạng người”.

Cho rằng những hành vi mà bị cáo Tình đã gây ra là vô cũng nguy hiểm cho xã hội, cần có 1 bản án nghiêm khác để tương xứng với mức độ phạm tội của bị cáo, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa đề nghị HĐXX xem xét tuyên phạt bị cáo Tình mức án Tử hình về tội “Giết người” và 7- 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Nghe VKS đề nghị mức án đối với mình, Tình bảy tỏ sự hối hận và tha thiết gửi lời xin lỗi đến tất cả. Bên cạnh đó, bị cáo cũng bày tỏ ý muốn được hiến tạng cho y học sau khi bị thi hành án.

“Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại vì một hành động thiếu suy nghĩ của mình mà gây hậu quả quá lớn. Con xin lỗi ba mẹ vì con chưa trả hiếu được cho ba mẹ mà đã phỉa trả giá cho nhwungx gì mình đã gây ra. Để được thanh thản, bị cáo xin phép pháp luật cho bị cáo hiến tạng cho y học sau khi thi hành án ”, Tình trình bày khi nói lời cuối cùng của mình.

vu sat hai 5 nguoi trong gia dinh o binh tan bi cao xin duoc hien tang cho y hoc Vụ sát hại 5 người trong gia đình ở Bình Tân: Bị cáo lạnh lùng hầu tòa

Là hung thủ gây ra vụ thảm sát 5 người trong 1 gia đình, bị cáo Tình khai rành mạch lý lịch nhân thân của ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.