Ngoại trưởng Mỹ sắp tới Việt Nam

Ngoại trưởng Mỹ sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào cuối tuần này, sự kiện dự kiến diễn ra hồi tháng 12 nhưng bị hoãn lại. 
ngoai truong my sap tham viet nam
Ngoại trưởng John Kerry. Ảnh: brookings.edu

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng John Kerry sẽ đến Việt Nam, Pháp, Anh, và Thụy Sĩ từ 13/1 đến 18/1.

Vào ngày 13/1, Ngoại trưởng sẽ đặt chân đến Hà Nội và gặp gỡ các quan chức cấp cao của Việt Nam để thảo luận về các vấn đề hợp tác khu vực và song phương. Sau đó, Ngoại trưởng sẽ tới TP HCM và dự kiến có bài phát biểu về quan hệ song phương Việt - Mỹ.

Vào ngày 14/1, Ngoại trưởng Kerry sẽ tới tỉnh Cà Mau. Ông sẽ trao đổi với các chuyên gia địa phương về tác động của vấn đề môi trường với khu vực và các biện pháp hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam nhằm phát triển năng lượng sạch và cơ sở hạ tầng bền vững, quản lý nguồn nước và quản lý tài nguyên hệ sinh thái.

Chuyến thăm ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 12/2016 nhưng sau đó đã bị hoãn lại. Đây có thể là chuyến thăm cuối cùng của ông đến Việt Nam trên cương vị ngoại trưởng Mỹ.

Sau chuyến thăm Việt Nam, ông sẽ thăm thủ đô Paris, Pháp ngày 15/1 để tham dự hội nghị về hòa bình Trung Đông, do Tổng thống Pháp Francois Hollande chủ trì. Ngoại trưởng Mỹ tiếp đó sẽ gặp người đồng cấp Anh Boris Johnson ngày 16/1. Hai bên sẽ tập trung thảo luận về tình hình Syria và các vấn đề khu vực cũng như toàn cầu.

Trong hai ngày 17-18/1, Ngoại trưởng Kerry sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.