Người chuyển giới ở Anh không thể đăng ký bầu cử

Một số người chuyển giới được cho là không thể đăng ký bỏ phiếu trước cuộc bầu cử chung ở Anh do không nhập được số sổ bảo hiểm.
nguoi chuyen gioi o anh khong the dang ky bau cu Người phẫu thuật chuyển giới ở nước ngoài có được pháp luật công nhận?
nguoi chuyen gioi o anh khong the dang ky bau cu Ấn Độ: Tạo công ăn việc làm cho người chuyển giới
nguoi chuyen gioi o anh khong the dang ky bau cu
Một số người chuyển giới không thể nhập số sổ Bảo hiểm Quốc gia khi đăng ký bầu cử. Ảnh: Getty

Trong mẫu đăng ký trực tuyến, người dân Anh được yêu cầu nhập số sổ Bảo hiểm Quốc gia để hoàn tất thủ tục nhận dạng.

Tuy nhiên, một số người chuyển giới đã thay đổi tên của họ cho biết khi họ nhập con số thông báo lỗi hiện lên nói rằng số sổ bảo hiểm đã "được bảo vệ".

Một người đàn ông chuyển giới giải thích rằng lỗi xảy ra vào mỗi lần anh cố gắng gửi biểu mẫu. Anh nói: "Khi tôi nhập thông tin và tên mới được thay đổi một năm trước, đến phần số bảo hiểm, tôi nhận được thông báo: "Số bảo hiểm quốc gia này đã được bảo vệ".

"Về cơ bản, lỗi xảy ra và tôi cần phải nhập một con số bảo hiểm khác mà tôi không có. Tôi cảm thấy mình không phải là một người dân và không bằng người khác", anh nói thêm.

Số sổ Bảo hiểm Quốc gia được bảo vệ thường được cấp cho một số người, chẳng hạn như những người nổi tiếng hoặc nạn nhân của vụ án nào đó, để bỏ phiếu ẩn danh.

Việc có số NI được bảo vệ có nghĩa là người đó cần phải có bằng chứng về nhận dạng nhưng điều này đặt ra một thách thức đối với những người chuyển giới vì ngày càng khó lấy được Chứng nhận Công nhận Giới tính.

Một người đàn ông giấu tên cho biết anh đã liên hệ với các quan chức địa phương nhưng họ "không biết phải làm gì". "Tôi không thể đăng ký vì tôi không thể chứng minh danh tính của mình, vì tôi không có Chứng nhận Công nhận Giới tính", anh cho hay.

Một phụ nữ khác gặp phải vấn đề tương tự còn bị Cục Thuế kiểm soát mặc dù không yêu cầu điều này. Trong khi đó, Ủy ban Bầu cử tuyên bố họ không có hướng dẫn xung quanh vấn đề này.

Một phát ngôn viên khẳng định: "Có thể đăng ký bầu cử mà không cần Số Bảo hiểm Quốc gia và Ủy ban Bầu cử sẽ hướng dẫn toàn diện cho chính quyền địa phương trong các trường hợp này." .

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.