Người con gái Đông Hà và ước mơ hát vang bài ca tiếp sức cho bệnh nhân ung thư

Đối mặt với căn bệnh ung thư phổi, cô Nguyễn Thúy Hương (TP. Đông Hà, Quảng Trị) vẫn luôn mỉm cười, lạc quan và tiếp tục với hành trình thiện nguyện giúp đỡ người bệnh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Những giải pháp giúp phụ nữ sau sinh tạm biệt làn da xấu xí
Loại thuốc tạo bước tiến quan trọng nhất trong lịch sử chữa trị bệnh sốt rét

Hình ảnh người phụ nữ nhỏ bé, đầu quấn khăn che đi mái đầu đã trụi sạch tóc vì hóa chất, tay ôm cây đàn, mỉm cười hát "Rứa khi mô anh về" trong đêm nhạc từ thiện cùng tên vào tháng 7 vừa qua tại TP. Đông Hà, Quảng Trị đã khiến bao người nể phục. Chưa dừng lại, người phụ nữ ấy vẫn tiếp tục ấm ủ giấc mơ tổ chức chương trình “Tháng 10 nơ xinh” cho bệnh nhân ung thư vú tại Quảng Trị.

nguoi con gai dong ha va uoc mo hat vang bai ca tiep suc cho benh nhan ung thu
Cô giáo Nguyễn Thúy Hương (Ảnh: NVCC)

Đôi chân không mỏi…

Cô Nguyễn Thúy Hương từng là giáo viên viên tiểu học. Cô luôn mỉm cười dù gặp bất cứ khó khăn gì trong cuộc sống. Trong câu chuyện của mình, cô lạc quan, hào hứng kể về những chuyến hành trình kết nối từ vùng biển đến vùng núi với những gói quà đơn giản mà ấm tình người.

Khi chưa phát bệnh, CLB kết nối Từ Tâm dường như không bao giờ thiếu vắng bóng dáng của nữ cán bộ văn hóa. Dù bận nhiều công việc, nhưng cô vẫn cố gắng sắp xếp tham gia những chuyến đi đến vùng biển Gio Linh, Hải Lăng hay vùng giáp biên giới Việt – Lào Đa-ka-rông thuộc tỉnh Quảng Trị để trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Những tưởng, quãng thời gian khi phát hiện bệnh sẽ là lúc cô Hương chuyên tâm điều trị và dành thời gian cho bản thân. Song, với đôi chân không mỏi, cô vẫn tiếp tục những chuyến hành trình cùng bạn bè, các CLB vì cộng đồng để chia sẻ với mọi người.

Dù mang trong mình căn bệnh trọng, cô vẫn cùng những người bạn đã tổ chức các đêm nhạc quyên góp từ thiện cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại các quán café nhỏ trong thành phố Đông Hà. Và những chuyến đi hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh cũng chưa khi nào vắng cô.

Cô chia sẻ: “Thời gian này, dù hạn chế hơn nhưng mình vẫn tiếp tục tham gia các chương trình thiện nguyện, bởi mình luôn mong muốn những đóng góp nhỏ của mình sẽ giúp cuộc sống thêm vui”.

Bài hát "Rứa khi mô anh về?" và đêm nhạc thiện nguyện cùng tên đậm sắc

"Ngẫu hứng Đông Hà – Rứa khi mô anh về?" là đêm nhạc đầu tiên cô kết hợp cùng CLB Kết nối từ tâm, CLB Kiến trúc tỉnh Quảng Trị tổ chức cho bệnh nhân ung thư.

Đáng nói, "Rứa khi mô anh về?" là bài hát do chính cô Hương sáng tác và thể hiện. Trong không gian ấm cúng đó, không ít người đã bật khóc. Họ cảm phục sự lạc quan và tình yêu người, yêu đời của cô giáo.

Khi được hỏi về bài hát, cô Hương chia sẻ: “Những ngày cuối tháng 4, Đông Hà nhiều hội. Sau cuộc nói chuyện điện thoại với người bạn thân ở Sài Gòn đã lâu không về quê, cảm thấy bạn thiệt thòi khi không được trực tiếp đón nhận, chung vui với quê hương. Trong phút ngẫu hứng, cùng những tình cảm dành cho thành phố nhỏ này, mình đã viết lời một mạch, không nghỉ và cũng không sửa.”

Hoàn thành lời bài hát, cô chia sẻ ca khúc lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của Nhạc sĩ Lê Trọng Lập cùng lời đề nghị của CLB thiện nguyện tổ chức đêm nhạc từ thiện. Bản thân vốn là người muốn đóng góp làm cuộc sống thêm ý nghĩa, cô Hương đã đồng ý tổ chức chương trình.

nguoi con gai dong ha va uoc mo hat vang bai ca tiep suc cho benh nhan ung thu
Cô Thúy Hương luôn lạc quan, vui vẻ (Ảnh: NVCC)

Với sự tham dự của 1.000 người, đêm nhạc quyên góp được 440 triệu đồng. Số tiền này, chương trình gửi tặng cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để giúp đỡ bệnh nhân ung thư có gia cảnh khó khăn.

“Tháng 10 nơ xinh” – ước mơ tổ chức cho bệnh nhân ung thư vú

Chưa dừng lại ở các chuyến đi từ thiện và đêm nhạc thiện nguyện Ngẫu hứng Đông Hà – Rứa khi mô anh về?, cô Thúy Hương vẫn đang ấp ủ tổ chức các chương trình dành tặng cho bệnh nhân ung thư và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ở thời điểm hiện tại, ước mơ thực hiện “Tháng 10 nơ xinh” dành cho bệnh nhân ung thư vú tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đang thúc giục cô nhanh chóng triển khai. Thế nhưng, tình hình sức khỏe hiện tại không cho phép nên cô đành tạm gác dự định này lại và hy vọng sẽ sớm tổ chức vào năm tới.

Khi chia sẻ về tâm nguyện được tổ chức đêm nhạc cho chị em mắc ung thư vú, cô Hương không giấu được nỗi buồn khi ước mong ấy khó có thể thực hiện trong năm nay: “Người phụ nữ mắc căn bệnh ung thư vú họ sẽ thấy mặc cảm hơn những người khác. Cũng là một người phụ nữ đang đối mặt với bệnh hiểm nghèo, tôi hiểu họ cần gì và muốn làm gì. Do đó, bản thân muốn tổ chức chuỗi hoạt động cho chị em chứ không đơn thuần là một đêm nhạc thiện nguyện. Nhưng mà, bây giờ tôi chưa thể thực hiện được!”.

nguoi con gai dong ha va uoc mo hat vang bai ca tiep suc cho benh nhan ung thu Ốc Thanh Vân đã kêu gọi quyên góp được 300 triệu, xin miễn học phí giúp con gái Mai Phương

Không chỉ đưa bé Lavie về chăm sóc, Ốc Thanh Vân còn cho biết cô đã xin được tài trợ 100% từ một trường mầm non ...

nguoi con gai dong ha va uoc mo hat vang bai ca tiep suc cho benh nhan ung thu Trước Mai Phương, nhiều sao Việt đã lạc quan đối mặt với căn bệnh ung thư

Trước Mai Phương, nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng đối mặt với ung thư. Tuy nhiên bằng sự lạc quan cùng ý chí mạnh mẽ đã ...

nguoi con gai dong ha va uoc mo hat vang bai ca tiep suc cho benh nhan ung thu Những loại nấm, rong biển góp phần hỗ trợ điều trị ung thư

Rong nâu Mozuku (Nhật Bản), Wakame (Australia), Bladder Wrack (Canada), nấm Agaricus (Brazil)… chứa các hoạt chất góp phần hỗ trợ ức chế khối u ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.