Người dân chặn xe ben, xe tải gây bụi trên tỉnh lộ 3

Hàng chục hộ dân sống hai bên tỉnh lộ 3, xã Phước Đồng – TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã sử dùng gốc cây, đá tảng chặn không cho xe ben, xe tải di chuyển để tránh bụi.
nguoi dan chan xe ben xe tai gay bui tren tinh lo 3 Điều tra nhóm thanh niên lạng lách, chặn đầu, dọa đánh chủ xe trên quốc lộ 1A
nguoi dan chan xe ben xe tai gay bui tren tinh lo 3 Người đàn ông đi xe máy không đội mũ bảo hiểm chặn đầu, đập vỡ kính xe ô tô
nguoi dan chan xe ben xe tai gay bui tren tinh lo 3
Người dân dùng đá tảng và gốc cây để ngăn xe ben, xe tải gây bụi trên tỉnh lộ 3. Ảnh: Khải An

Chiều 5/3, hàng chục hộ dân thôn Phước Điền (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) mang nhiều vật dụng như đá tảng, gốc cây ra đường thuộc Tỉnh lộ 3 để ngăn cản, không cho các xe ben, xe tải lưu thông khiến đoạn đường bị ùn tắc nghiêm trọng.

Theo người dân, mỗi ngày có hàng trăm xe ben, xe tải chở vật liệu xây dựng liên tục hoạt động khiến con đường bị hư hại, xuống cấp. Đặc biệt, khói bụi từ các xe này thải ra đã gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đời sống người dân.

“Chúng tôi đã báo chính quyền về tình trạng này nhưng chưa được giải quyết. Các doanh nghiệp có xe ben, xe tải chạy qua tỉnh lộ hứa tưới nước giảm bụi nhưng không thường xuyên. Mấy ngày nay, trời nắng gắt, bụi nhiều cộng với việc các xe trọng tải lớn hoạt động liên tục gây bụi ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của chúng tôi”, một người dân bức xúc.

nguoi dan chan xe ben xe tai gay bui tren tinh lo 3
Để hạn chế xe trọng tải lớn chạy nhanh gây bụi, nhiều hộ dân thường xuyên dùng đá tảng để hai bên đường. Ảnh: Khải An

Sau khi sự việc xảy ra khoảng 30 phút, các xe tưới nước đã được điều đến để giảm bụi. Đồng thời chính quyền địa phương cũng đứng ra giải thích cho bà con thu dọn các vật cản trên đường.

“Tỉnh lộ 3 vốn được xem là đường công vụ của TP. Nha Trang nên có nhiều xe ben, xe tải chở vật liệu xây dựng trên địa bàn. Hiện, địa phương đã yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường tưới nước trên tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông và sinh hoạt của người dân”, ông Đặng Lợi, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết.

nguoi dan chan xe ben xe tai gay bui tren tinh lo 3 Bụi ô nhiễm nặng nề, người dân Đà Nẵng chặn xe tải của mỏ đá

Bức xúc vì hàng trăm lượt xe tải chở đất đá ô nhiễm hằng ngày, trưa 8/1, hàng trăm người dân phường Hòa Khánh Nam, ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.