Người dân tiễn biệt nhà vua Thái Lan được miễn phí vé đi lại

Người dân đi lại trên 30 tuyến xe buýt đến đường Sanam Luang ở gần cung điện hoàng gia để tiễn biệt Quốc vương Bhumibol Adulyadej sẽ được miễn phí vé trong ba ngày. 
nguoi dan tien biet nha vua thai lan duoc mien phi ve di lai Linh cữu nhà vua Thái Lan được đưa về hoàng cung
nguoi dan tien biet nha vua thai lan duoc mien phi ve di lai Quốc vương Thái Lan - vị vua mê nghệ thuật, thích thể thao
nguoi dan tien biet nha vua thai lan duoc mien phi ve di lai
Người dân cầu nguyện cho nhà vua khi linh cữu ngài được rước từ bệnh viện về cung điện hoàng gia chiều 14/10. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Arkhom Termpittayapaisith thông báo các tuyến xe buýt nói trên miễn phí vé cho người dân trong ba ngày từ 14 đến 16/6. Hoạt động đi lại bằng tàu điện và các chuyến phà của hãng Chao Phraya Express Boat cũng được miễn phí, tạo điều kiện cho người dân Thái Lan đến cung điện hoàng gia tiễn biệt nhà vua mới qua đời.

Theo Bangkok Post, số lượng các tuyến xe buýt liên tỉnh đến Bangkok đã tăng 25% so với ngày thường. Bộ giao thông đã sắp xếp bãi dừng xe miễn phí ở nhà ga xe buýt ở phía nam thành phố. Trong khi đó, Cơ quan đường sắt Thái Lan cũng đã có phương án bố trí thêm phương tiện để phục vụ nhu cầu đến Bangkok của người dân.

Hãng hàng không Thai Airways và Thai Smile Airwasys thông báo sẽ miễn toàn bộ chi phí đổi chuyến bay cho hành khách. Hãng Thai Smile Airwasys đã bổ sung thêm nhiều chuyến bay trong nước.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà hôm 13/10 tại bệnh viện Siriraj , thủ đô Bangkok, hưởng thọ 88 tuổi. Trị vì lâu nhất trong lịch sử với thời gian 70 năm, quốc vương Bhumibol Adulyadej là nhân vật được người dân sùng kính, biểu tượng cho sự đoàn kết và thống nhất dân tộc.

Trong thông báo hôm 13/10, Thủ tướng Prayut kêu gọi người dân không tổ chức lễ hội trong 30 ngày tới và mặc đồ đen trong một năm. Các hoạt động giải trí, chương trình đặc biệt cuối tuần ở Thái Lan đã bị huỷ bỏ hoặc thay đổi lịch trong thời gian này.

Cờ rủ sẽ được treo tại các trường học và trụ sở cơ quan nhà nước trong 30 ngày, bắt đầu từ 14/10. Thủ tướng cũng cho biết các quan chức chính phủ sẽ để tang Quốc vương trong một năm.

Linh cữu Quốc vương Bhumibol Adulyadej chiều 14/10 đã được rước từ bệnh viện Siriraj về cung điện hoàng gia, trong sự chờ đợi của hàng nghìn người dân Thái Lan.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.