Người lùi ô tô khiến học sinh lớp 1 tử vong trong sân trường là cô giáo đang tập lái

Lực lượng công an cho biết, người trực tiếp cầm lái chiếc ô tô 4 chỗ ngồi va vào hai học sinh khiến một em tử vong là một nữ giáo viên đang tập lái, chưa có bằng lái ô tô.
nguoi lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong la co giao dang tap lai Thầy giáo lùi ô tô làm học sinh tử vong: 'Lãnh đạo trường phải tới xin lỗi gia đình nạn nhân'
nguoi lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong la co giao dang tap lai Triệu tập giáo viên lùi xe ô tô ở sân trường chèn học sinh lớp 1 tử vong tại chỗ
nguoi lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong la co giao dang tap lai Sơn La: Giáo viên lùi xe ô tô ở sân trường chèn học sinh lớp 1 tử vong tại chỗ
nguoi lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong la co giao dang tap lai Trường Ban Mai lý giải về bữa trưa cho học sinh chỉ có bún và 2 cái nem, nhiều em đau bụng

Thông tin về việc, một em học sinh tại Trường Tiểu học Vân Hồ (Vân Hồ, Sơn La) bị tử vong, một em khác bị thương nặng sau khi bị một chiếc ô tô con 4 chỗ ngồi đâm vào sáng 19/4 vẫn đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

nguoi lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong la co giao dang tap lai
Chiếc ô tô gây tai nạn sáng 19/4 tại Trường Tiểu học Vân Hồ, Sơn La. Ảnh: Phạm Hương/Dân trí.

Trao đổi với chúng tôi tối 19/4, Đại tá Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Danh tính các nạn nhân sau vụ tai nạn là cháu Sồng A N. (đã bị tử vong); cháu Trần Tuấn A. (bị thương nặng) và đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Hai cháu đều là học sinh lớp 1 của trường.

Qua xác minh, cơ quan điều tra xác định người cầm lái chiếc xe ô tô con 4 chỗ và gây ra tai nạn đáng tiếc trên không phải là thầy giáo Vi Xuân D. Người cầm lái khi đó là cô giáo Nguyễn Thị H. (SN 1979, trú tại Thị trấn nông trường Mộc Châu) - một giáo viên dạy cùng trường thầy D. Cô H. khai nhận mình lúc đó có mượn xe của thầy D. lái tập vì bản thân chưa có giấy phép lái xe nhưng cũng không ngờ xảy ra sự việc nghiêm trọng này".

Cũng theo vị Trưởng Công an huyện Vân Hồ, khi xảy ra sự việc này, thầy giáo D. là chủ xe có thể do nghĩ tới trách nhiệm liên đới của mình nên đã lên tiếng nói mình là người lái. Tuy nhiên, sự việc này liên quan đến trách nhiệm hình sự cần phải xác minh làm rõ nên cơ quan Công an phải điều tra chính xác ai là người cầm lái để có hướng xử lý theo các quy định của pháp luật.

Ở một diễn biến liên quan, chia sẻ với chúng tôi, bà Lường Thị Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ cho biết, cả hai cháu học sinh bị tai nạn trong giờ ra chơi, sau khi vừa kết thúc buổi tập thể dục giữa giờ. Hiện phía huyện đã hỗ trợ cho học sinh đã mất là 5,4 triệu đồng.

Các cơ quan đoàn thể khác, hỗ trợ học sinh này 6 triệu đồng. Đại diện ngành giáo dục cùng chính quyền địa phương, nhà trường cùng với gia đình đang lo công việc mai táng cho cháu N. đã không may bị tử vong.

“Ngay trong tối nay (19/4), tôi tới dự tang lễ cháu N. xong thì về bệnh viện thăm sức khỏe cháu Tuấn A. Theo bác sĩ tại bệnh viện, cháu Tuấn A. bị gãy xương đùi và xương cánh tay. Thầy giáo mới luân chuyển về trường Tiểu học Vân Hồ được 3 năm. Do từ nhà thầy lên đến trường khoảng 20km, đường thường nhiều sương mù nên thầy mua xe ô tô để đi lại”, bà Hiền cho biết thêm.

Trao đổi trước đó, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Vân Hồ xác nhận sự việc một chiếc xe ô tô của giáo viên Trường Tiểu học Vân Hồ đã va trúng vào hai em học sinh tại sân trường sáng 19/4. Hậu quả khiến một em tử vong và một em khác bị thương nặng phải đi cấp cứu ở bệnh viện.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

nguoi lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong la co giao dang tap lai Thầy giáo lùi ô tô làm học sinh tử vong: 'Lãnh đạo trường phải tới xin lỗi gia đình nạn nhân'

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, hiện tại thầy giáo lùi ô tô làm một học sinh tử vong ở Trường Tiểu học Vân ...

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.