Người Nhật rất thích ăn KFC dịp Giáng sinh và đây là lý do không ngờ tới

Chiến lược tiếp thị thông minh của KFC từ những năm 1970 đã đưa món gà rán của hãng trở thành món ăn quen thuộc của người Nhật mỗi dịp Giáng sinh. 
nguoi nhat rat thich an kfc dip giang sinh va day la ly do khong ngo toi Điều kỳ diệu ở thành phố 'linh hồn của Nhật Bản'
nguoi nhat rat thich an kfc dip giang sinh va day la ly do khong ngo toi Dạo một vòng đến những điểm tham quan thú vị nhất ở thủ đô Tokyo
nguoi nhat rat thich an kfc dip giang sinh va day la ly do khong ngo toi 11 điều không được 'làm liều' ở Nhật

Giáng sinh ở Nhật Bản không phải là ngày lễ quốc gia nhưng vẫn là một dịp lễ hội tưng bừng. Không khí Giáng sinh hiện hữu trên đường phố, các trung tâm thương mại và ngay cả các văn phòng, nhà ở cũng trang trí cây thông Noel. Giáng sinh cũng là cơ hội lớn cho các hãng thời trang và ẩm thực tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng. Trong số đó, KFC chính là 'người tiên phong'.

nguoi nhat rat thich an kfc dip giang sinh va day la ly do khong ngo toi
Giáng sinh ở Nhật Bản không phải là kỳ nghỉ quốc gia nhưng vẫn là một dịp lễ hội tưng bừng (Ảnh: Cuture Trip)

Kentucky cho Giáng sinh

Chuyện bắt đầu vào năm 1974 khi chi nhánh KFC ở Nhật tung ra chiến dịch tiếp thị: Gà rán KFC lấy cảm hứng từ món gà trong tiệc Giáng sinh ở phương Tây. Nhiều người thấy vậy đã đặt gà rán KFC thay cho gà tây vì thời điểm đó thật khó để tìm mua gà tây ở Nhật. Khẩu hiệu "kurisumasu ni wa kentakkii!'' hay 'Kentucky for Christmas!' (Kentucky cho Giáng sinh) được hãng đưa ra như thêm một lần khẳng định với khách hàng: "Giáng sinh là phải có gà rán KFC mới đúng điệu!".

nguoi nhat rat thich an kfc dip giang sinh va day la ly do khong ngo toi
Kentucky cho Giáng sinh (Ảnh: Businessinsider)

Kentucky và Giáng sinh

Kentucky Fried Chicken ở Nhật Bản vẫn báo cáo thu nhập kỷ lục vào thời điểm Giáng sinh mỗi năm/ Đây là thời điểm nhân viên của họ phải tăng ca nhiều nhất. Một phần ăn 'Kentucky Christmas' gồm có hamburger, khoai tây chiên và gà rán sẽ có giá từ 5.000 - 10.000 Yên. Người Nhật ăn gà rán Kentucky phổ biến đến nỗi khách du lịch cảm thấy món ăn này như một nét văn hóa, một phần không thể thiếu vào Giáng sinh ở Nhật.

Ông già Noel và KFC

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên khá thú vị, hình ảnh ông già KFC khá giống với ông già Noel, khiến cho nhiều trẻ em Nhật nhầm lẫn giữa hai người. KFC coi đó là cơ hội, hãng liền đặt rất nhiều tượng Đại tá Sanders mặc áo đỏ trước mỗi cửa hàng để thu hút thêm khách vào Giáng sinh.

nguoi nhat rat thich an kfc dip giang sinh va day la ly do khong ngo toi

"Đại tá Sanders" (1890–1980) là người sáng tạo ra món gà rán, hiện là món chính trong thực đơn của chuỗi nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng thế giới KFC (Kentucky Fried Chicken). Trong ảnh là tượng Đại tá Sanders được đặt trước cửa hiệu tại Nhật Bản dịp Giáng sinh. (Ảnh: Cuture Trip).

---

Có thể bạn chưa biết

KFC có mặt ở Nhật Bản từ năm 1970, nhưng đến năm 1972 cửa hàng KFC đầu tiên mới chính thức khai trương ở Kobe, gần khu vực dân cư cao cấp với cộng đồng lớn người nước ngoài sinh sống. Đến tháng 12 năm 1973, số cửa hàng KFC ở Nhật đã lên tới 100.

---

GIÁNG SINH 2017

nguoi nhat rat thich an kfc dip giang sinh va day la ly do khong ngo toi Chọn điểm du lịch 'hot' theo top phim kinh điển mùa Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh nữa đang đến gần! Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm để người mê phim cập nhật 'top list' và ...

nguoi nhat rat thich an kfc dip giang sinh va day la ly do khong ngo toi Đón Giáng sinh ở Đài Bắc: Tại sao không?

Di chuyển từ Việt Nam tới Đài Bắc khá thuận tiện, chưa kể thành phố này có nhiều nét văn hóa đặc sắc để khám ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.