'Người quen' thi Hoa hậu Việt Nam 2018: Kẻ bị loại, người 'tìm đường' rút lui

Hiện tại, vòng chung khảo khu vực phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 chỉ còn lại 38 gương mặt. Họ là những thí sinh có ngoại hình nổi bật, đi cùng với đó là lí lịch, học vấn khá tốt.

Kỉ niệm 30 năm ra đời và phát triển, Hoa hậu Việt Nam 2018 với sự đầu tư hoành tráng, chặt chẽ về mọi mặt đang nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đặc biệt là với những ai yêu thích cái đẹp. Trải qua vòng chung khảo phía Nam, top 19 thí sinh xuất sắc nhất của khu vực này đã chính thức lộ diện. Hiện tại, miền Bắc cũng vừa trải qua vòng sơ tuyển và tìm ra được top những thí sinh tiềm năng, sẵn sàng tham gia vòng chung khảo phía Bắc.

Tại khu vực này, nơi được xem là "cái nôi" của Hoa hậu Việt Nam đã xuất hiện nhiều vấn đề đáng chú ý. Ngay vòng sơ khảo, rất nhiều thí sinh tiềm năng đã xuất hiện và làm cho cuộc thi trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, không phải thí sinh nào nhận được sự chú ý cũng có cơ hội bước tiếp trên hành trình chinh phục vương miện.

nguoi quen thi hoa hau viet nam 2018 ke bi loai nguoi tim duong rut lui
Các thí sinh lọt top 38 miền Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018

Đầu tiên phải kể đến trường hợp của Hoàng Hải Thu. Cô sinh viên của Đại học Phòng cháy chữa cháy sau nhiều lần thi thố ở các sân chơi lớn nhỏ khác nhau đã tìm đến Hoa hậu Việt Nam 2018 để thử sức.

Với thành tích top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trước đó, lẽ dĩ nhiên Hoàng Hải Thu ít nhiều cũng nhận được sự chú ý của truyền thông. Song, may mắn lại một lần nữa không mỉm cười với Hoàng Hải Thu. Cô đã bị loại thẳng tay ngay từ vòng sơ khảo.

Xét về sắc vóc, Hoàng Hải Thu không phải là một thí sinh quá kém để có thể dễ dàng bị đánh rớt ngay từ "vòng gửi xe". Bởi lẽ, không phải đơn giản để 1 thí sinh ghi tên mình vào top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, một cuộc thi nhan sắc quy mô toàn quốc và gây chú ý trong suốt năm 2017 vừa qua, luôn được xem là "đối thủ" của Hoa hậu Việt Nam ngay từ khi xuất hiện, và Hoàng Hải Thu đã làm được điều đó.

Sở hữu chiều cao 1m67, số đo 3 vòng 82-61-89 (thời điểm tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017), hình thể của Hoàng Hải Thu được đánh giá là khá cân đối, đẹp mắt hơn hẳn 1 số thí sinh lọt vào đến top 19 sơ khảo miền Nam Hoa hậu Việt Nam 2018. Hoàng Hải Thu cũng là một cô gái có nhiều tài lẻ.Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô nàng đã vượt mặt hàng loạt ứng viên nặng kí để giành chiến thắng trong phần thi Người đẹp tài năng bởi tiết mục "Vượt qua giặc lửa" đầy cảm xúc và giàu giá trị nhân văn.

nguoi quen thi hoa hau viet nam 2018 ke bi loai nguoi tim duong rut lui
Phần thi giúp Hoàng Hải Thu đạt giải Người đẹp tài năng tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Song, chừng ấy lợi thế vẫn không giúp Hoàng Hải Thu vượt qua được vòng sơ khảo của Hoa hậu Việt Nam 2018.

Nói về tiêu chí tuyển chọn thí sinh, nhà sử học Dương Trung Quốc - trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay cho biết, ngoài sắc đẹp của một thí sinh thì ban giám khảo còn xét thêm những nhân tố đáng quan tâm đến như học vấn, gia đình, hành xử trong quá khứ, trong cuộc thi... Giám khảo cuộc thi hoa hậu chỉ chấm điểm dựa trên những tiêu chí cuộc thi theo thang bậc chứ không căn cứ sự chú ý, ưu tiên của truyền thông, công chúng hay cách thể hiện bề nổi của thí sinh.

Căn cứ vào điều này thì rõ ràng, Hoàng Hải Thu đã nhận phải một điểm trừ lớn bởi những "phốt" trong quá khứ. Từ hình ảnh một Người đẹp tài năng của một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia tầm cỡ, Hoàng Hải Thu "nổi lên" trên mạng xã hội với danh hiệu "Người đẹp tiên tri". Những phát ngôn gây sốc của cô nàng thường xuyên bị công chúng ném đá, mà đỉnh điểm nhất là dòng trạng thái được cho là hả hê trước sự thất bại của đội tuyển U23, những "người hùng" của dân tộc thời điểm đó.

"Thừa thắng xông lên", Hoàng Hải Thu tiếp tục làm cho công chúng phẫn nộ khi cho rằng Hương Giang Idol sẽ thi trượt Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018, sau đó là thái độ "không phục" khi bị loại khỏi chương trình The Face Việt Nam 2018,...

nguoi quen thi hoa hau viet nam 2018 ke bi loai nguoi tim duong rut lui
Hoàng Hải Thu bị loại ngay vòng sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2018.

Được biết đến là cuộc thi đề cao vẻ đẹp truyền thống cùng lối sống, thái độ cư xử chừng mực thì rõ ràng, cá tính của Hoàng Hải Thu là không phù hợp với những gì Hoa hậu Việt Nam tìm kiếm.

Bên cạnh Hoàng Hải Thu, một người đẹp khác xuất thân từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng ghi danh tham gia Hoa hậu Việt Nam 2018 là Nguyễn Thị Ngọc Nữ.

Nếu chỉ xét riêng về gương mặt, Ngọc Nữ có phần vượt trội hơn nhiều ứng viên khác. Người đẹp Nghệ An không những từng lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mà còn giành được cả giải phụ Người đẹp Ảnh.

Song, ngoài gương mặt xinh đẹp, ngọt ngào và tươi tắn thì những yếu tố khác, Ngọc Nữ lại tỏ ra "đuối" so với mặt bằng thí sinh Hoa hậu Việt Nam năm nay. Cô nàng không có chiều cao nổi trội, số đo 3 vòng bình thường và cũng chẳng gây ấn tượng ở nền tảng tri thức - một yếu tố mà cuộc thi Hoa hậu Việt Nam rất xem trọng.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 năm vừa qua, Ngọc Nữ từng để lộ vốn ngoại ngữ hạn chế, giap tiếp ấp úng. Chưa dừng lại ở đó, cô nàng còn vô tình vướng vào những lùm xùm tình ái với cầu thủ Phan Văn Đức của đội tuyển U23. Tiếp theo đó, cô nàng còn bị cộng đồng mạng "bốc phốt" không biết gì về bóng đá nhưng vẫn tự tin sang Nga "bình luận" về World Cup.

nguoi quen thi hoa hau viet nam 2018 ke bi loai nguoi tim duong rut lui
Ngọc Nữ sở hữu gương mặt xinh đẹp, rạng rỡ.

Không phù hợp tiêu chí cùng với những ồn ào nói trên, nhiều người đánh giá khả năng tiến xa của Ngọc Nữ tại Hoa hậu Việt Nam 2018 là rất khó, khi mà cuộc thi năm nay có nhiều thí sinh mạnh đến từ khu vực phía Bắc. Nếu không may bị loại sớm thì rõ ràng, những thành tích Ngọc Nữ đạt được tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 ít nhiều bị ảnh hưởng.

Trước những lời bàn tán của dư luận thì mới đây, Ngọc Nữ đã chính thức xác nhận rút lui khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với lí do cá nhân. Quyết định của cô nàng theo đánh giá của số đông là "sáng suốt".

Một thí sinh khác cũng vừa được ban tổ chức cuộc thi xác nhận chủ động rút lui là Công Lê Minh Hương - Á khôi 1 của cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015.

Khác với Ngọc Nữ, Minh Hương được đánh giá khá phù hợp với tiêu chí cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Cô hiện là sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền và có nền tảng tri thức khá tốt. Trong cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015, Minh Hương tuy là thí sinh nhỏ tuổi nhưng lại ghi điểm với sự tự tin và học vấn của mình. Vượt qua nhiều đàn chị, cô xuất sắc giành được giải Thí sinh hùng biện bằng tiếng Anh hay nhất.

Tuy nhiên, trước khi bước vào "cuộc chiến" cùng với nhóm thí sinh miền Bắc, Minh Hương đã bất ngờ xin phép được rút lui vì "lí do cá nhân".

nguoi quen thi hoa hau viet nam 2018 ke bi loai nguoi tim duong rut lui
Công Lê Minh Hương bất ngờ xin rút lui.

Hiện tại, vòng chung khảo khu vực phía Bắc chỉ còn lại 38 gương mặt. Họ là những thí sinh có ngoại hình nổi bật, đi cùng với đó là lí lịch, học vấn khá tốt.

Song, điều này không có nghĩa Hoa hậu Việt Nam mãi đi tìm yếu tố "công, dung, ngôn, hạnh", học vấn, tri thức, cách ứng xử, giao tiếp,... của thí sinh mà bỏ qua yếu tố cần có của một cuộc thi hoa hậu, đó là nhan sắc.

Còn nhớ trong vòng sơ khảo khu vực phía Bắc, một thí sinh có trình độ học vấn trên thạc sĩ đã bất ngờ xuất hiện và nhận được sự chú ý. Đó là thí sinh Đỗ Hoàng Vân, sinh năm 1993. Đỗ Hoàng Vân từng có 3 năm theo học cử nhân và thạc sĩ ngành Vật lý lượng tử tại trường chuyên sư phạm Paris, Pháp và đã theo làm Tiến sĩ vật lý tại Ý được 2 năm.

Gây ấn tượng với lí lịch "khủng", và là thí sinh đầu tiên có trình độ học vấn trên Thạc sĩ tham dự Hoa hậu Việt Nam, nhưng Đỗ Hoàng Vân vẫn bị loại khỏi vòng sơ khảo. Điều này gây nên nhiều điều đáng tiếc cho công chúng.

Song, nhìn lại những hình ảnh của Đỗ Hoàng Vân trong vòng sơ khảo, công chúng phần nào hiểu được nguyên nhân cô nàng bị ban tổ chức "loại thẳng tay".

Ngoài lí lịch đáng nể ra, Đỗ Hoàng Vân chưa cho thấy được sự nghiêm túc khi đến với một cuộc thi nhan sắc. Giữa một dàn thí sinh rất biết cách xây dựng hình ảnh cho mình thông qua những trang phục tôn dáng như áo dài, váy đầm nữ tính thì Đỗ Hoàng Vân có phần "lạc quẻ" với áo sơ mi đậm chất công sở, khuôn mặt ngoài lớp son môi nhạt nhòa ra thì các phần còn lại đều rất "mộc", dù rằng những đường nét trên gương mặt của cô không gây được sức hút.

nguoi quen thi hoa hau viet nam 2018 ke bi loai nguoi tim duong rut lui
Đỗ Hoàng Vân xuất hiện tại buổi sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 với hình ảnh "lạc quẻ" so với dàn thí sinh, không phù hợp để tham gia một cuộc thi nhan sắc.

Với những trường hợp kể trên, có thể nhận thấy được rằng Hoa hậu Việt Nam luôn tìm kiếm những thí sinh dung hòa được nhiều yếu tố từ nhan sắc, học vấn, lối sống cho đến thái độ nghiêm túc khi đến với cuộc thi. Bởi lẽ, người đăng quang Hoa hậu Việt Nam được xem là người đại diện cho hình mẫu của người phụ nữ Việt Nam, đẹp từ ngoại hình cho đến nhân cách.

XEM THÊM

nguoi quen thi hoa hau viet nam 2018 ke bi loai nguoi tim duong rut lui Mới vào cuộc, Á khôi sinh viên và 'Người đẹp ảnh' Ngọc Nữ đã rút lui khỏi Hoa hậu Việt Nam 2018

Ngay trước thềm chung khảo khu vực phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018, 2 thí sinh Minh Hương và Ngọc Nữ bất ngờ xin ...

nguoi quen thi hoa hau viet nam 2018 ke bi loai nguoi tim duong rut lui 8 nàng Hoa khôi, Á khôi trong cuộc đua vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018

Cùng điểm lại 8 nàng Hoa khôi, Á khôi đang trên hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018.

nguoi quen thi hoa hau viet nam 2018 ke bi loai nguoi tim duong rut lui Tuyết Trang và Hoa khôi phụ nữ qua ảnh 'thoát hiểm' vào phút chót tại Hoa hậu Việt Nam 2018

Tuyết Trang và Vũ Hương Giang sau khi được kiểm tra y khoa đã chính thức có tên trong top 40 khu vực phía Bắc ...

nguoi quen thi hoa hau viet nam 2018 ke bi loai nguoi tim duong rut lui Sơ khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam2018: Hoàng Hải Thu bị loại, Tuyết Trang phải kiểm tra y khoa

Người đẹp tài năng của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Hải Thu đã bị loại khỏi vòng sơ tuyển phía Bắc Hoa ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.