Người tiêu dùng Việt dùng ví điện tử thế nào?

AirPay phổ biến ở các thành phố lớn, trong khi Viettelpay lại phổ biến hơn ở các tỉnh thành khác. Người dùng ví điện tử tại Việt Nam thích hoàn tiền và tích điểm hơn các chương trình khuyến mại.
Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Qandme, Momo đang là cái tên dẫn đầu về nhận diện thương hiệu khi 73% người dùng nhắc đến đầu tiên khi nói về ví điện tử. (Đồ họa: Lê Quý).

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 2.

Momo khá cân bằng khi tỉ lệ nhận diện thương hiệu ở hai giới không cách xa nhau. Trong khi đó cả ZaloPay, VNPay, Moca và đặc biệt là AirPay lại được biết đến nhiều hơn ở phái nữ. (Số liệu: Qandme/Đồ họa: Lê Quý).

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 3.

Viettelpay, ZaloPay và VNPay mạnh ở thị trường TP HCM trong khi AirPay và Moca lại có xu hướng biết đến nhiều hơn ở Hà Nội. (Số liệu: Qandme/Đồ họa: Lê Quý).

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 4.

Mức độ nhận diện chưa chắc giúp các ví điện tử chiếm thị phần. AirPay dù có độ nhận diện cao hơn ZaloPay (72% so với 53%) nhưng các chỉ số về khách hàng đang sử dụng dịch vụ lại thấp hơn. (Số liệu: Qandme/Đồ họa: Lê Quý).

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 5.

Nam giới chiếm ưu thế ở Momo và Viettelpay trong khi người dùng ZaloPay và AirPay chủ yếu là phụ nữ. (Số liệu: Qandme/Đồ họa: Lê Quý).

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 6.

AirPay phổ biến ở cá thành phố lớn, trong khi Viettelpay lại phổ biến hơn ở các tỉnh thành khác. (Số liệu: Qandme/Đồ họa: Lê Quý).

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 7.

Chỉ 29% người dùng dùng ví điện tử ví tính an toàn bảo mật. Trong khi đó tính thuận tiện được đẩy lên hàng đầu. (Số liệu: Qandme/Đồ họa: Lê Quý).

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 8.

Người tiêu dùng thích hoàn tiền và tích điểm hơn các chương trình khuyến mại. (Số liệu: Qandme/Đồ họa: Lê Quý).

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 9.

Quá nửa người dùng chỉ sử dụng một ví điện tử. Hà Nội là địa phương mà người dùng "kém trung thành" nhất khi 25% người dùng dùng hai ví, 16% dùng ba ví và 15% dùng từ 4 ví trở lên (các tỉ lệ đều ở mức cao nhất). Ở các tỉnh thành khác, người dùng có xu hướng dùng một ví điện tử duy nhất. (Số liệu: Qandme/Đồ họa: Lê Quý).

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 10.

23% người dùng sử dụng ví điện tử hàng ngày và 29% dùng đến 3-4 lần mỗi tuần. (Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý)


chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.