Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ tư thế giới

Theo khảo sát của Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ qua.

Theo số liệu mới nhất từ The Conference BoardNielsen, với việc tăng 9 điểm so với quý cuối năm 2017, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ.

Việt Nam cũng tiếp tục là nước lạc quan thứ 4 trên thế giới. Động lực cho sự tăng trưởng, theo Nielsen, nhờ vào sự cải thiện của niềm tin về triển vọng việc làm và tình trạng tài chính cá nhân.

Đông Nam Á và Bắc Mỹ là hai khu vực có mức độ niềm tin người tiêu dùng cao nhất. Theo Nielsen, người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á "rất lạc quan", với chỉ số niềm tin tăng 2 điểm từ mức 119 ở quý IV/2017 lên 121 điểm trong quý I/2018.

Ba trong sáu quốc gia đạt điểm số cao nhất bao gồm Việt Nam, Philippines và Indonesia. Trong quý này, Malaysia tăng 10 điểm, đạt 104 điểm. Việt Nam và Malaysia là hai quốc gia được xếp trong số 5 nước tăng hàng đầu trên thế giới.

“Nhìn chung, các nước trong khu vực Đông Nam Á thường có chỉ số niềm tin cao hơn các nước ở khu vực phát triển", bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam đánh giá. Vị này cho rằng sự tự tin của người tiêu dùng có thể dựa trên các tín hiệu tích cực của nền kinh tế song song với tốc độ tăng trưởng nhanh và tiềm năng phát triển xa hơn.

Các nước mới nổi như Việt Nam, Philippines và Malaysia có tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hàng năm 5-7% trong quý cuối năm 2017. Theo đại diện Nielsen Việt Nam, với đà tăng trưởng kinh tế ở các ngành công nghiệp, kết hợp với tín hiệu tích cực dòng vốn đầu tư nước ngoài, việc tăng thu nhập hộ gia đình và chính sách định hướng tăng trưởng của chính phủ có thể chuyển thành sự lạc quan của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bà Quỳnh đánh giá, tâm lý tích cực của người tiêu dùng tại Việt Nam lại không dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

"Với mức tăng trưởng trong quý I chỉ đạt 1,8%, tốc độ tăng trưởng này chậm hơn dự kiến ​​và phản ánh sự biến động của ngành FMCG ở Việt Nam, có thể do thay đổi hành vi tiêu dùng", Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam bình luận.

nguoi tieu dung viet lac quan thu tu the gioi Chật vật dưới cái nắng gay gắt, tài xế Grabbike cả ngày kiếm được vài chục nghìn

Vài ngày gần đây nắng nóng gay gắt hơn 40 độ, khiến cho cánh tài xế xe ôm Grab chật vật không có khách, ngày ...

nguoi tieu dung viet lac quan thu tu the gioi Vay tiền mua sắm, ăn tiêu: Người Việt gánh núi nợ hơn 5 tỷ USD

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người Việt ham vay tiêu dùng, các định chế tài chính tiếp tục vung tay thâu tóm và sáp ...

nguoi tieu dung viet lac quan thu tu the gioi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng “kỉ lục”trong tháng 6

Theo Tổng Cục thống kê, chỉ số giá tiêu dùng trong (CPI) tháng 6 tăng 0,61% so với tháng trước và tăng 4,67% so với ...

nguoi tieu dung viet lac quan thu tu the gioi Quả xoài Việt nam có cơ hội vào Hoa Kỳ mở ra cánh cửa mới cho nông nghiệp Việt Nam

Thông tin này được phía Hoa Kỳ khẳng định tại cuộc gặp giữa Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.