Người trả ‘tiền âm phủ’ cho du khách nước ngoài là tài xế taxi

Tại cơ quan điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, tài xế taxi Trần Văn Phong thừa nhận, do bản thân nảy sinh lòng tham, lợi dụng bất đồng ngôn ngữ nên đã trả lại 900.000 đồng 'tiền âm phủ' cho du khách người nước ngoài.

Hôm nay (21/7), Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đã xác minh được người trả lại 3 tờ "tiền âm phủ" cho du khách nước ngoài là tài xế taxi Trần Văn Phong (SN 1989, trú tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định).

Quá trình điều tra xác định, khoảng 19h ngày 16/7, Trần Văn Phong đã lái xe taxi chở Miguel (quốc tịch Tây Ban Nha) cùng bạn gái từ khu vực hồ Hoàn Kiếm về khách sạn nằm trên địa bàn phường Ngọc Thụy (quận Long Biên).

nguoi tra lai 900000 dong tien am phu cho du khach nuoc ngoai la tai xe taxi
Trần Văn Phong là người được xác định đã trả lại 900.000 đồng 'tiền âm phủ' cho du khách nước ngoài (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại cơ quan điều tra, Phong khai nhận, bản thân đã nảy sinh lòng tham nhằm chiếm đoạt số tiền cao hơn so với mức thực tế mà khách du lịch phải trả.

Theo đó, Phong lợi dụng việc bất đồng ngôn ngữ và khách du lịch nước ngoài không biết mệnh giá tiền Việt Nam nên khi chở khách đến đầu ngõ 462 Ngọc Thụy, Phong đã trả lại anh Mifuel 3 tờ tiền âm phủ sau khi nhận của vị du khách này một tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Đáng chú ý, với quãng đường di chuyển trên, dù đồng hồ tính tiền chỉ hết 37.000 đồng nhưng Phong đã lấy sẵn 900.000 đồng (1 tờ ghi 500.000 đồng, và 2 tờ ghi 200.000 đồng) tiền âm phủ được để sẵn ở hốc xe để trả lại cho du khách.

nguoi tra lai 900000 dong tien am phu cho du khach nuoc ngoai la tai xe taxi
Ba tờ 'tiền âm phủ' được du khách nước ngoài giao nộp cho cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Hiện Trần Văn Phong đã được bàn giao cho Công an quận Long Biên xử lý do hành vi của Phong được thực hiện trên địa bàn quận Long Biên.

Trước đó ngày 17/7, trên mạng xã hội có lan truyền clip phản ánh nội dung 2 du khách nước ngoài cầm trên tay 3 tờ tiền âm phủ với vẻ mặt bức xúc khi biết mình bị trả lại số tiền này trong lúc đi thăm TP. Hà Nội.

nguoi tra lai 900000 dong tien am phu cho du khach nuoc ngoai la tai xe taxi
Hình ảnh người lái xe xích lô chở du khách người nước ngoài sau đó bị 'tố trả tiền âm phủ' (Ảnh chụp màn hình trong điện thoại của du khách).

Sáng hôm sau (18/7), hai vị khách đón một chiếc taxi từ khách sạn ra bến xe để đi Sapa thì phát hiện 3 tờ giấy đó không thể dùng để thanh toán. Sau khi sự việc xảy ra, hai du khách này đã không đến trình báo công an mà đi Sapa du lịch ngay.

Cũng liên quan đến sự việc trên, một lái xe xích lô gần khu vực hồ Hoàn Kiếm từng chở du khách người Tây Ban Nha này đã bị “tố trả tiền âm phủ” nhưng người này chỉ thừa nhận đã lấy giá cước cao chứ không làm việc “thất đức” nói trên.

Xét thấy vụ việc trên làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của thủ đô, đe dọa an ninh trật tự, công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động tiến hành xác minh sự việc

nguoi tra lai 900000 dong tien am phu cho du khach nuoc ngoai la tai xe taxi Hai du khách nước ngoài phủ nhận thông tin bị người đạp xích lô trả ‘tiền âm phủ’

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã gặp hai du khách người nước ngoài và hai người này khẳng định: "Người lái xích lô ...

nguoi tra lai 900000 dong tien am phu cho du khach nuoc ngoai la tai xe taxi Vụ trả tiền âm phủ cho du khách Pháp: Công an in ảnh tìm người lái xích lô

Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội in hình ảnh tài xế xích lô bị khách Tây tố trả 900.000 đồng tiền âm phủ để ...

nguoi tra lai 900000 dong tien am phu cho du khach nuoc ngoai la tai xe taxi Điểm lại những vụ việc đáng buồn liên quan tới khách du lịch ở Hà Nội

Chỉ tính từ giữa năm 2017 đến nay, đã có rất nhiều vụ việc đáng buồn khiến Hà Nội 'mất điểm' ít nhiều trong mắt ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.