Người ủng hộ Trump doạ ám sát Clinton

Trong khi Donald Trump từng nói muốn bỏ tù đối thủ Hillary Clinton, người ủng hộ ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà thậm chí còn đe doạ ám sát nữ ứng viên của đảng Dân chủ hoặc tiến hành đảo chính nếu bà đắc cử.
nguoi ung ho trump doa am sat clinton Vợ Trump nói chồng bị 'gài bẫy' trong video khoe sàm sỡ phụ nữ
nguoi ung ho trump doa am sat clinton Trump tố bầu cử tổng thống Mỹ bị dàn xếp
nguoi ung ho trump doa am sat clinton
Dan Bowman. Ảnh: WSJ

"Tôi cảm thấy bà Clinton cần phải bị đánh bật ra ngoài nếu bà ấy trở thành tổng thống. Tôi sẽ làm mọi thứ với khả năng của mình để kéo bà ra ra khỏi chính quyền. Nếu phải thể hiện là một người yêu nước, tôi sẽ làm vậy", CNN dẫn lời Dan Bowman, 50 tuổi, cho hay.

Bowman là một cử tri ủng hộ ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump ở Cincinnati. Trả lời CNN, người đàn ông này còn tuyên bố nếu bà Clinton giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ông sẽ hành động và tiến hành đảo chính hoặc một cuộc cách mạng.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Boston Globe, Bowman cũng từng nói ông hy vọng có một cuộc đảo chính nhằm lật đổ nữ ứng viên của đảng Dân chủ, nếu bà đắc cử tổng thống.

"Nếu bà ấy thành tổng thống, tôi hy vọng có thể khởi động cuộc đảo chính. Bà ấy nên ngồi tù hoặc bị xử bắn. Đó là điều tôi nghĩ. Chúng tôi sẽ tiền hành một cuộc cách mạng và đánh bật ra khỏi chính phủ. Sẽ có đổ máu, nhưng đó là điều sẽ diễn ra", ông nói. "Tôi sẽ làm bất cứ điều gì cho đất nước mình".

Một người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết họ đã biết thông tin về lời đe doạ này, song từ chối cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động bảo vệ các ứng viên tổng thống.

Trong khi đó, bộ máy vận động tranh cử của tỷ phú Trump phản đối những lời đe doạ bạo lực, nhấn mạnh lời kêu gọi ám sát và bỏ tù bà Clinton của những người ủng hộ chỉ là một trò đùa.

"Chúng tôi phản đối bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào và sẽ không cho phép điều đó trở thành một phần trong chiến dịch tranh cử. Những người có quan điểm không thể chấp nhận này không đại điện cho hàng triệu người Mỹ đang quá mệt mỏi vì hệ thống gian lận của Washington và sẽ lên tiếng trong cuộc bỏ phiếu hôm 8/11", thông báo của chiến dịch tranh cử cho hay.

Trong cuộc tranh luận trực tiếp lần hai, vị tỷ phú New York từng tuyên bố sẽ bỏ tù bà Clinton và tiến hành một cuộc điều tra đặc biệt đối với bà, nếu ông trở thành tổng thống Mỹ.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.