Nguy cơ tiềm ẩn từ khóa giả, nhái trên thị trường

Dùng khóa giả không chỉ gây nguy hại cho sự an toàn của bản thân và gia đình, mà còn tăng tỷ lệ thành công cho các vụ phạm tội.

Khóa giả có vẻ bề ngoài giống hàng thật, nhưng vật liệu chế tạo bên trong hoàn toàn khác. Ổ khóa giả dễ dàng bị bẻ hơn rất nhiều lần, độ an toàn và bền bỉ không cao.

Anh Lê Văn Hải, một thợ sửa khóa lành nghề ở Hà Nội cho hay: “Bi khóa giả được sản xuất từ vật liệu chất lượng kém nên không có độ mượt khi xoay vặn tay cầm. Mức độ ăn khớp kém khiến khóa giả dễ dàng phá bỏ chỉ chưa đến 15 giây. Ngược lại đối với khóa thật, cấu trúc bi đồng chắc chắn nên độ chính xác khi đóng mở ở mức cao sẽ gây cản trở và làm chậm quá trình phá khóa”.

nguy co tiem an tu khoa gia nhai tren thi truong
Khóa thật có thể bị làm giả giống tới từng chi tiết bên ngoài, nhưng kết cấu bên trong thì không thể bắt chước.

Theo Forrester Research, việc đối mặt với vô số lựa chọn khiến người tiêu dùng cảm thấy băn khoăn khi cần đưa ra quyết định. Chính điều này dẫn đến việc họ thường lựa chọn sản phẩm theo cảm tính, thay vì lý trí.

Cách tốt nhất là bạn nên tìm kiếm thương hiệu uy tín ngay từ đầu. Một doanh nghiệp khóa đáng tin cậy, hoạt động lâu năm trên thị trường sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc, giảm thiểu những quyết định sai lầm khi mua hàng.

Theo ước tính của tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), hàng giả có thể khiến nền kinh tế toàn cầu mất tới 250 tỉ USD mỗi năm. Con số này cho thấy người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi mua bất kỳ sản phẩm nào, đồng thời thực hiện trách nhiệm của mình đối với hành vi tiêu dùng.

Khi phát hiện hàng giả, hàng nhái, bạn cần phải thông báo với cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. Ngoài ra, để bảo toàn quyền lợi bản thân, trước khi mua hàng hãy chủ động tìm hiểu cách phân biệt thật giả.

nguy co tiem an tu khoa gia nhai tren thi truong
Trước mỗi quyết định mua hàng, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng và nên bắt đầu từ thương hiệu uy tín.

Hiện nay, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tốt hơn, một số doanh nghiệp lớn như công ty CP khóa Việt - Tiệp còn đầu tư phát triển ứng dụng nhận diện tem chống hàng giả trên mỗi sản phẩm thông qua smartphone.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản, người mua có thể dễ dàng kiểm chứng sản phẩm cầm trên tay là hàng thật hay giả. Những cải tiến trong việc làm mới bao bì cũng là cách giúp doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm tốt hơn. Với dây chuyền hiện đại này, cơ sở làm giả khó mà bắt chước.

Ngoài ra, khách hàng có thể phân biệt dựa trên các chi tiết trên khóa như chìa khóa (khóa thật có răng chìa hình nón sắc nét, khóa giả có răng chìa hình nón cụt) và nhĩ khóa (nhĩ khóa thật có bề mặt phẳng được gia công bằng máy đúc áp lực, nhĩ khóa giả gia công không sắc nét).

Công nghệ sẽ không thể phát huy tối đa công dụng nếu thiếu đi ý thức từ người tiêu dùng. Ngoài bổ sung kiến thức để phân biệt hàng thật giả, người mua nên tỏ rõ thái độ kiên quyết bài trừ hàng giả, hàng nhái.

nguy co tiem an tu khoa gia nhai tren thi truong Về quê ăn Tết Nguyên đán 2019: Khách đi máy bay phải nhớ các hãng hàng không này đang thu phí quá cước hành lí xách tay

Một số hãng hàng không Việt Nam đã có qui định về siết cân hành lí xách tay. Cụ thể, khách hàng mang quá cước ...

nguy co tiem an tu khoa gia nhai tren thi truong Nhân viên sân bay 'tiết lộ' 6 'bí quyết' check-in nhanh trong dịp Tết Nguyên đán 2019

Bên cạnh việc chủ động về thời gian, check-in tự động, check-in trực truyến hay đảm bảo số cân hành lí không vi phạm qui ...

nguy co tiem an tu khoa gia nhai tren thi truong Cưỡng chế sai phạm dự án khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, nếu đến 27/12 mà chủ đầu tư dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn ...

nguy co tiem an tu khoa gia nhai tren thi truong Nghỉ Tết dương lịch 2019 đến ngày bao nhiêu phải đi làm?

Sau kì nghỉ Tết dương lịch 2019 4 ngày, người lao động đi làm từ ngày thứ Tư 2/1/2019.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.