Nguyễn Khánh Vương Anh - cô gái trẻ quảng bá du lịch và ẩm thực Việt ra thế giới

Vậy là từ ngày 7/7, những người đam mê khám phá du lịch, ẩm thực Việt Nam có thêm một chương trình để tìm hiểu về những điểm du lịch đẹp cùng món ăn đặc sắc của các vùng miền trên cả nước thông qua kênh Youtube của Nguyễn Khánh Vương Anh, một du học sinh Việt ngành bếp tại Úc.
du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi Tạp chí du lịch nước ngoài ca ngợi 15 điểm đến đẹp nhất Việt Nam, nhiều người chưa chắc đã đi được một nửa

Kênh YouTube có tên Vương Anh’s Cooking Journey, tại địa chỉ https://youtu.be/CAgyqvcamGA, do Nguyễn Khánh Vương Anh - du học sinh Việt Nam đang học nghề bếp tại Sydney (Úc) thực hiện với thời lượng từ 5 – 6 phút/tập được giới thiệu bằng tiếng Anh qua chất giọng mộc mạc.

Với kênh YouTube này, không chỉ có những thước phim về các thắng cảnh tuyệt đẹp từ vùng Tây Bắc đến Đồng bằng sông Cửu Long mà Vương Anh còn khéo léo lồng vào đó những cảnh quay bình dị về đời sống thường nhật của người dân bản địa chất phác, cũng như những nét khác biệt về văn hóa, ẩm thực của các vùng miền.

Đặc biệt, tại mỗi điểm đến, Vương Anh còn hướng dẫn cách chế biến một món ăn đặc biệt bằng chính nguyên liệu của địa phương đó, được mua ngay tại chợ quê mà cô đi qua.

///

'MỜI XEM THÊM VIDEO'

///

Chỉ trong vòng nửa năm, từ tháng 12/2017 đến tháng 6/2018, trong hai đợt nghỉ đông và nghỉ hè, Vương Anh đã thực hiện 14 tập khác nhau.

Dự kiến, đến tháng 9 năm nay, cô lại tiếp tục rong ruổi, đi hết tất cả những tỉnh, thành của Việt Nam để hoàn thiện dự án của mình.

du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi
Vương Anh và mẹ - nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thị Thu Thủy trong buổi ra mắt kênh youtube quảng bá hình ảnh du lịch, ẩm thực Việt Nam của mình. (Ảnh: DKN)

Trong buổi ra mắt về kênh youtube Vương Anh’s cooking Journey tại Bếp nhà lục tỉnh, Vương Anh chia sẻ, cô không chỉ mong muốn đem đến những cảnh đẹp hay những tinh hoa ẩm thực của Việt Nam giới thiệu ra nước ngoài, sánh vai với cường quốc năm châu trên thế giới mà còn có ý định sẽ thực hiện các chương trình ở nước ngoài để giới thiệu cho bạn bè Việt Nam những món ngon, cảnh đẹp của thế giới.

Như vậy mới thấy, sự hiểu biết đi liền cùng đam mê của Vương Anh về các điểm du lịch cùng đặc sản từng vùng miền rộng đến thế nào.

du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi
Vương Anh tự tay vào bếp làm bánh xèo - món ăn đặc sản, trong gian bếp của người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: Thesaigontimes)

Một số món ăn do chính Vương Anh làm trong các tập phim của mình:

du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi
Món bồ câu nướng được thực hiện ở Tủa Chùa, Điện Biên. (Ảnh: Vương Anh Nguyen)

Chia sẻ về niềm đam mê du lịch ẩm thực, Vương Anh cho biết mẹ cô là nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thị Thu Thủy chính là người truyền đam mê và nhiệt huyết cho cô.

du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi
Món thịt heo nướng được làm bên bếp lửa nhà sàn ở Mai Châu. (Ảnh: Vương Anh Nguyen)
du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi
Hình ảnh Vương Anh gần gũi, vui vẻ chia sẻ món ăn mình tự chế biến với các em nhỏ địa phương. (Ảnh: Thesaigontimes)
du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi
Không chỉ thế, Vương Anh còn mặc trang phục truyền thống của người dân Tây Bắc rồi cùng họ thưởng thức các món ăn ngon. (Ảnh: Thesaigontimes)
du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi
Ngoài giới thiệu ẩm thực, Vương Anh còn hóa thân thành những người bản địa bằng trang phục truyền thống rồi lồng vào các đoạn phim của mình những cảnh quay về đặc trưng văn hóa của người dân bản địa. (Ảnh: Thesaigontimes)

///

Được biết, Nguyễn Khánh Vương Anh sinh năm 1995, từng theo học ngành thiết kế nội thất ở Academy of Art University, San Francisco, Mỹ và hiện là sinh viên ngành bếp tại trường Le Cordon Bleu, Sydney, Úc.

///

du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi Hang Sơn Đoòng và hang Sửng Sốt của Việt Nam lọt top những hang động kỳ quan của Đông Nam Á

Trang web du lịch Thehoneycombers.com vừa công bố danh sách 10 kỳ quan hang động ở Đông Nam Á. Hang Sơn Đoòng và hang Sửng ...

du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi Du lịch trải nghiệm: Cho khách 'Tây' đi bừa

Clip quay lại cảnh rất thú vị với rất nhiều du khách nước ngoài hào hứng tham gia tour du lịch trải nghiệm ở Mù ...

du hoc sinh viet quang ba du lich va am thuc viet ra the gioi Riêng điểm này, Việt Nam đang nổi lên để vượt Thái Lan

5 tháng đầu năm nay, gần 600.000 lượt khách Hàn Quốc đã đến Đà Nẵng, chiếm hơn một nửa lượng khách quốc tế đến thành ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.