Nguyễn Thị Loan: Hành trình 'khẽ chạm' vào ước mơ của người đẹp không vương miện

Dù chưa một lần được đội lên đầu chiếc vương miện danh giá nhưng những gì mà Nguyễn Thị Loan làm được khiến cho nhiều người nể phục và tự hào, điều mà không phải một Hoa hậu nào cũng làm được. 
nguyen thi loan hanh trinh khe cham vao uoc mo cua nguoi dep khong vuong mien Nguyễn Thị Loan là 'thần may mắn' của Nam Phi tại đấu trường sắc đẹp?
nguyen thi loan hanh trinh khe cham vao uoc mo cua nguoi dep khong vuong mien Nam Phi đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2017

Sau hai tuần thi đấu đầy cam go thì cuối cùng, Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2017 đã tìm ra được người kế vị xứng đáng. Theo đó, Demi-Leigh Nel-Peters - Hoa hậu Nam Phi là cô gái có được vinh dự này. Về phía đại diện Việt Nam, Á hậu Nguyễn Thị Loan dù đã thể hiện hết mình trong suốt quá trình thi đấu nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với cô vào phút cuối.

Dẫu vậy với công chúng Việt Nam, Nguyễn Thị Loan vẫn là niềm tự hào của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.

Nỗ lực không ngừng nghỉ

Bắt đầu được công chúng biết đến qua cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 và lọt vào top 5 chung cuộc, Nguyễn Thị Loan từng bước một chinh phục "giấc mơ" của mình. Sau ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Nguyễn Thị Loan được quyền đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh là Miss World 2014. Song, hành trình tham gia Hoa hậu Thế giới 2014 của cô gái quê gốc Thái Bình không được nhiều người quan tâm. Đại đa số đều cho rằng ở một cuộc thi lớn nhất nhì thế giới với hàng trăm đại diện quốc gia rất mạnh, Nguyễn Thị Loan khó lòng "làm nên chuyện".

Song, với nỗ lực lực của mình, Nguyễn Thị Loan từng bước lọt vào các phần thi phụ như Tài năng, Thể thao, Dự án nhân ái. Trong đêm chung kết, cô được xướng tên lọt vào top 25, đánh dấu một cột mốc mới cho đại diện Việt Nam tại sân chơi này sau 4 năm liên tiếp ra về tay trắng.

nguyen thi loan hanh trinh khe cham vao uoc mo cua nguoi dep khong vuong mien
Nguyễn Thị Loan lọt top 25 Miss World 2014. (Ảnh: MW)

Thành tích của Nguyễn Thị Loan khiến cho nhiều đại diện nhan sắc Việt đi thi đấu quốc tế phải "dè chừng". Từ một cô gái Thái Bình phát âm không chuẩn, Nguyễn Thị Loan đã có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt và cả tiếng Anh. Nét mộc mạc ở Á hậu các dân tộc Việt Nam khiến cô trở nên khác biệt so với những "nữ hoàng sắc đẹp" khác của Việt Nam.

Không ngại thử thách bản thân

Sau top 25 Miss World 2014, một thành tích "vượt mặt" hàng loạt những cái tên như Á hậu Hoàng My, Kiều Khanh, Victoria Phạm Thúy Vy và đủ để trở thành một "người đẹp sự kiện" ở Việt Nam, thế nhưng Nguyễn Thị Loan vẫn không lấy đó làm hướng đi lâu dài.

Cô gái sinh năm 1990 với những nhiệt huyết và niềm đam mê ở "đấu trường sắc đẹp" tiếp tục tìm kiếm cơ hội cho mình để một lần nữa đại diện nước nhà tham gia Miss Universe - cuộc thi được xem là "khốc liệt" nhất hành tinh. Cô ghi danh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và tạm "cất giữ" danh xưng top 25 Miss World 2014 vào một góc.

Quyết định liều lĩnh của Nguyễn Thị Loan hoàn toàn gây bất ngờ cho công chúng. Bởi lẽ, hiếm có một người đẹp Việt nào đã gặt hái được thành tích ở đấu trường nhan sắc quốc tế lớn như Miss World lại chấp nhận trở thành thí sinh của một cuộc thi cấp quốc gia.

nguyen thi loan hanh trinh khe cham vao uoc mo cua nguoi dep khong vuong mien
Nguyễn Thị Loan không ngại trở thành thí sinh của cuộc thi cấp quốc gia dù đã lọt top 25 Miss World 2014. (Ảnh: MUV)

Song, cơ hội vẫn chưa đến với Nguyễn Thị Loan, cô chỉ giành được thành tích top 5 chung cuộc và không đủ điều kiện để đại diện nước nhà dự thi Miss Universe. Thay vào đó, Nguyễn Thị Loan được lựa chọn tham gia Miss Grand International 2016. Tại đây, cô tiếp tục ghi tên mình vào top 20 chung cuộc.

Chưa bao giờ ngủ quên trên chiến thắng

Với 2 lần chinh chiến quốc tế và đều lọt top, tưởng như Nguyễn Thị Loan sẽ "giã từ" đấu trường sắc đẹp để tập trung vào công việc của mình. Song, "duyên phận" lại một lần nữa đẩy đưa khiến Nguyễn Thị Loan trở thành đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2017.

Nếu không có việc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 dời lịch tổ chức, Á hậu Trà My không "theo chồng bỏ cuộc chơi" thì dường như cơ hội đến với Miss Universe của Nguyễn Thị Loan là điều không thể. Song, "định mệnh" đã sắp đặt Nguyễn Thị Loan phải một lần nữa "mang chuông đi đánh xứ người", dù rằng không chỉ người hâm mộ mà ngay cả bản thân cô cũng nhận thức được rằng, việc lọt top ở Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ là điều vô cùng mong manh đối với những "lính mới" như Việt Nam.

Thế nhưng, Nguyễn Thị Loan vẫn chấp nhận mọi thứ. Cô can đảm thử thách bản thân ở cuộc thi nhan sắc đẳng cấp nhất thế giới này mà không e ngại việc sẽ đánh mất hình ảnh của mình.

nguyen thi loan hanh trinh khe cham vao uoc mo cua nguoi dep khong vuong mien
Nguyễn Thị Loan tại cuộc thi Miss Universe 2017 (Ảnh: MU)

Nguyễn Thị Loan hoàn toàn có quyền từ chối tham gia Miss Universe để cái danh xưng "chiến binh bất khả chiến bại" của đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế sẽ mãi mãi thuộc về cô. Nhưng không, Nguyễn Thị Loan chấp nhận bỏ lại điều đó phía sau lưng và can đảm dự thi Miss Universe 2017, dù rằng xung quanh cô có rất nhiều lời bàn ra, tán vào.

Tham gia cuộc thi với tinh thần hết sức thoải mái và xác định được mục tiêu, chính vì vậy mà Nguyễn Thị Loan luôn xuất hiện với hình ảnh xinh đẹp, tự tin nhất có thể. Trong các hoạt động, Nguyễn Thị Loan cũng đã chủ động hơn rất nhiều so với 2 lần "chinh chiến" trước đó. Phong cách thời trang và kĩ năng sân khấu của người đẹp quê gốc Thái Bình cũng tiến bộ một cách thấy rõ.

Với người hâm mộ nhan sắc Việt, đây là lần thi mà Nguyễn Thị Loan làm "thỏa mãn" được sự chờ đợi và kì vọng của công chúng nước nhà - những điều mà cô đã bị thiếu sót trong 2 lần thi đấu trước đó.

Trước chung kết, Nguyễn Thị Loan thoải mái chia sẻ và giao lưu với những người hâm mộ ở quê nhà đang dõi theo cô từng bước. Người đẹp cho biết, dù kết quả có thế nào cô vẫn cảm thấy rất tự hào và không bao giờ hối tiếc. Bởi lẽ, được đứng trên sân khâu Miss Universe là điều mà Nguyễn Thị Loan cảm thấy vô cùng mãn nguyện và chẳng hề lãng phí những tháng năm đẹp nhất của tuổi trẻ.

nguyen thi loan hanh trinh khe cham vao uoc mo cua nguoi dep khong vuong mien
Dù không gặt hái được thành tích gì tại Miss Universe 2017 nhưng Nguyễn Thị Loan vẫn là niềm tự hào của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế (Ảnh: Missosology)

Khép lại đêm chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2017, kì tích đã không xảy ra. Nguyễn Thị Loan bị loại khỏi top 16 chung cuộc, chính thức mất đi danh xưng "chiến binh bất khả chiến bại" của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Song, điều mà Nguyễn Thị Loan nhận lại được còn nhiều hơn thế. Đó là tình cảm, là sự trân quý của người hâm mộ ở quê nhà dành cho cô. Hành trình của một cô gái dám ước mơ và luôn cố gắng để thực hiện ước mơ bằng chính thực lực của mình là câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ. Hãy ước mơ, hãy phấn đấu và nỗ lực để chạm đến những mục tiêu, kế hoạch trong cuộc sống của mình, dù rằng đôi khi nhận được kết quả không như kì vọng. Bởi lẽ, điều đó sẽ không quan trọng bằng việc trên con đường thực hiện ước mơ ấy, bản thân mình đã học hỏi và làm được những điều ý nghĩa gì...

nguyen thi loan hanh trinh khe cham vao uoc mo cua nguoi dep khong vuong mien Cơ hội nào cho Nguyễn Thị Loan tại chung kết Miss Universe 2017?
nguyen thi loan hanh trinh khe cham vao uoc mo cua nguoi dep khong vuong mien Hành động của Nguyễn Thị Loan khi Hoa hậu Mỹ 'phát cuồng' trang phục cô đang mặc
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.