Nguyễn Thị Loan: Từ bổ túc văn hóa đến đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2017

Xuất phát điểm từ một VĐV bóng chuyền, Nguyễn Thị Loan bất ngờ trở thành cái tên quen thuộc của các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước. Hiếm có cô gái nào đủ kiên trì và nhiệt huyết khi "dành cả thanh xuân" của mình để theo đuổi giấc mơ "nữ hoàng sắc đẹp" như Á hậu Nguyễn Thị Loan.
nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017 Á hậu Nguyễn Thị Loan: 'Tôi luôn tôn trọng anti-fan'
nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017 'Loan Nguyễn, 27, Việt Nam' và câu chuyện về một định mệnh

Nguyễn Thị Loan sinh ra và lớn lên tại xã Hồng Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trong một gia đình thuần nông. Vì muốn sớm tự lập và lo cho gia đình, Nguyễn Thị Loan quyết định gia nhập CLB bóng chuyền từ năm lớp 8.

Chơi ở vị trí chủ công, Nguyễn Thị Loan từng tham dự 2 giải bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2006, 2007, giải bóng chuyền A1 và giải bóng chuyền thủ đô. Sau khi đỗ đại học, chân dài bóng chuyền quê Thái Bình nghỉ thi đấu để theo đuổi giấc mơ doanh nhân.

Theo anh Thành Bùi - bạn thân của Nguyễn Thị Loan chia sẻ: "Loan là điển hình về sự vượt khó khi 14 tuổi đã xa gia đình để đến sống và tập luyện thể thao trong môi trường quân đội. Sáng dậy từ 5 giờ để tập luyện, đến tối lại học bổ túc văn hóa. CLB bóng chuyền mà Loan tham gia cũng không có điều kiện tốt khi chịu đủ cả cái nóng mùa hè và rét cóng của mùa đông.

Dù cuộc sống vất vả nhưng uớc mơ được học đại học luôn thôi thúc Loan từng ngày. Bởi vậy, ngoài thời gian luyện tập Loan dành hết vài tiếng còn lại trong ngày để học bổ túc. Đến thời điểm ôn thi bạn ấy cũng học miệt mài và vẫn đỗ được khoa Kinh Tế của trường Đại học Thương Mại. Với tôi điều đó thật đáng nể!"

nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017
Nguyễn Thị Loan thời còn là 1 VĐV bóng chuyền.

Từ một cô gái thể thao, Nguyễn Thị Loan gây bất ngờ khi quyết định thi hoa hậu. Cuộc thi đầu tiên mà Nguyễn Thị Loan thử sức trên hành trình chinh phục giấc mơ “nữ hoàng sắc đẹp” chính là Hoa hậu Việt Nam 2010, khi đó cô vừa tròn 20 tuổi.

Sở hữu nét đẹp tự nhiên, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng, Nguyễn Thị Loan gây chú ý ngay từ những ngày đầu tham dự và lập tức trở thành cái tên sáng giá có thể cạnh tranh ngôi vị hoa hậu. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm cũng như phần ứng xử chưa tốt, Nguyễn Thị Loan chỉ cán đích ở vị trí top 5 chung cuộc cùng danh hiệu Người đẹp biển.

nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017
Nguyễn Thị Loan tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.

Sau bước khỏi đầu có phần thuận lợi ấy, cô gái sinh năm 1990 ngày càng trưởng thành và hoàn thiện hơn về nhiều mặt từ hình thể, thần thái cũng như kĩ năng trình diễn cho đến nền tảng tri thức, ứng xử. Năm 2013, Nguyễn Thị Loan một lần nữa trở lại đấu trường nhan sắc khi quyết định tham gia Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Lần này, cô xuất sắc giành được danh hiệu Á hậu 2 và bắt đầu nung nấu ước mơ chinh chiến quốc tế.

nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017
Nguyễn Thị Loan đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013.

Năm 2014, Á hậu Nguyễn Thị Loan bất ngờ trở thành đại diện Việt Nam tại Miss World – Hoa hậu Thế giới, một trong hai đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Ngày lên đường dự thi, cô không được đặt nhiều kì vọng và nhận lấy sự thờ ơ từ khán giả quê nhà. Nhưng bằng những chiến lược đúng đắn, cô gái gốc Thái Bình đã gây ấn tượng với phần trình diễn tự tin, ghi điểm qua các vòng thi phụ.

Nguyễn Thị Loan là người đẹp giúp Việt Nam lần đầu lọt vào top Hoa hậu Thể thaoHoa hậu Nhân ái. Qua đó cô ghi tên mình vào danh sách 25 thí sinh xuất sắc nhất trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới, “giải hạn” cho Việt Nam sau 4 năm trắng tay tại cuộc thi này.

nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017
Nguyễn Thị Loan tại Miss World 2014.

Một năm sau, Nguyễn Thị Loan khiến công chúng bất ngờ khi lại tìm kiếm cơ hội tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Nguyễn Thị Loan từng chia sẻ Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ là sân chơi mà cô mong muốn thử sức nhất. Vì vậy cựu VĐV bóng chuyền đã ra sức tập luyện cũng như trau dồi ngày đêm để hiện thực hóa giấc mơ này thông qua cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam.

Cũng theo anh Thành Bùi, bạn thân đồng thời là người theo sát quá trình luyện tập của Nguyễn Thị Loan cho biết: "Loan là người cầu tiến cũng như đặc biệt thông minh và chăm chỉ. Để chuẩn bị cho ước mơ này, ngoài việc tích cực rèn luyện về kĩ năng catwalk, giao tiếp tiếng Anh cũng như kĩ năng phỏng vấn, Loan còn chú trọng đến việc bổ sung kiến thức thông qua việc đọc sách.

Lượng đầu sách của Loan khá nhiều, thường tập trung về lĩnh vực kinh tế và chính trị. Loan cũng học thêm một số lớp về quản trị kinh doanh để có thể áp dụng nhiều cho cuộc sống tương lai. Nói chung lúc nào gặp mặt là thấy bạn ấy đang học một cái gì đấy để làm giàu thêm kiến thức và vốn sống của mình".

nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017
Nguyễn Thị Loan ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Mặc dù có phần chuẩn bị cũng như thể hiện tốt trong suốt cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, may mắn vẫn tiếp tục bỏ qua Nguyễn Thị Loan khi cô không giành được vương miện mà chỉ dừng chân tại top 5 chung cuộc.

Sang tới năm 2016, sự việc Á khôi Yến Nhi trục trặc visa sang Mỹ đã lỡ hẹn với cuộc thi Miss Grand International – Hoa hậu hòa bình thế giới và Nguyễn Thị Loan trở thành “phương án chữa cháy” tại thời điểm ấy. Mặc dù chỉ có đúng 2 tuần gấp rút chuẩn bị mọi thứ, nhưng với những kinh nghiệm chinh chiến trước đây của mình, Nguyễn Thị Loan vẫn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ khi có mặt trong top 20 người đẹp xuất sắc nhất cuộc thi. Cô cũng là người đẹp Việt Nam đầu tiên lọt top chung kết tại cuộc thi này.

nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017
Hình ảnh Nguyễn Thị Loan khi tham gia Miss Grand International 2016.

Tưởng rằng sau cuộc thi Hoa hậu hòa bình thế giới 2016, Nguyễn Thị Loan đã khép lại hành trình chinh phục vương miện hoa hậu của mình để chuyên tâm vào dự án kinh doanh cũng như dự án Beauty Trainer – Người hướng dẫn sắc đẹp của mình. Thế nhưng, cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ 2017 bất ngờ tổ chức sớm hơn mọi năm, trong khi cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 lại tổ chức muộn hơn vì vướng nhiều lí do khách quan.

Đến đây, cơ hội tham dự đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh lại mở ra với nàng Á hậu quê Thái Bình này. Nguyễn Thị Loan được lựa chọn trở thành đại diện của Việt Nam tham gia đấu trường Miss Universe. Cô đồng thời xác lập kỉ lục người đẹp duy nhất tham dự 3/5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới nằm trong hệ thống Gland Slam.

Ở ngưỡng tuổi 27, độ tuổi cuối cùng để tham gia các cuộc thi hoa hậu, Nguyễn Thị Loan được đánh giá là một trong những đại diện tốt nhất từ trước tới nay mà Việt Nam cử đến cuộc thi này. Về kĩ năng và hình thể của cô đã đạt tới thời điểm chín muồi, điểm yếu duy nhất có lẽ nằm ở kĩ năng giao tiếp tiếng Anh còn chưa được trau chuốt.

Ngoài ra ở cuộc thi lần này, khả năng truyền cảm hứng cũng là một yếu tố then chốt để tiến gần hơn tới vương miện. Theo như anh Thành Bùi - bạn thân của cô đánh giá, Nguyễn Thị Loan ngoài sắc đẹp và sự thông minh thì khả năng truyền cảm hứng cho mọi người của cô cũng rất mạnh mẽ.

nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017
Nguyễn Thị Loan tham gia Miss Universe 2017 ở độ tuổi 27.

Sau hơn 2 tuần chiến đấu hết mình, Nguyễn Thị Loan đã bước vào đêm chung kết. Tuy được kì vọng rất nhiều và có phần thể hiện xuất sắc nhưng may mắn cuối cùng vẫn chưa mỉm cười với Nguyễn Thị Loan. Cô không có mặt trong top 16 chung cuộc.

Khép lại 8 năm ròng rã trên một hành trình theo đuổi giấc mơ “nữ hoàng sắc đẹp”, Á hậu Nguyễn Thị Loan đã để lại những dấu ấn khó phai không chỉ riêng cho cuộc đời mình và còn cho cả nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.

Hành trình ấy có đủ cả những thất bại lẫn thành công, nhưng chung quy lại mọi thứ mà Nguyễn Thị Loan đã nhận được còn to lớn hơn cả. Đó là những bài học, những kinh nghiệm quý giá mà Nguyễn Thị Loan đã tích lũy được, để giờ đây cô tiếp tục chia sẻ với những bạn nữ có chung đam mê như mình.

nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017
Hành trình 8 năm thi đấu miệt mài của Nguyễn Thị Loan.

Điều đặc biệt nhất và quan trọng đó là Nguyễn Thị Loan đã nhận được tình yêu mến to lớn, sự công nhận đến từ người hâm mộ sắc đẹp đã đồng hành cùng cô trong quãng thời gian vừa qua.

Như Nguyễn Thị Loan đã từng nói về quan điểm của mình: "Hạnh phúc không phải là đích đến mà là cả một hành trình". Hi vọng rằng trong tương lai, Nguyễn Thị Loan sẽ tiếp tục làm cho hành trình của mình có thật nhiều dấu ấn.

nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017 Nguyễn Thị Loan: Hành trình 'khẽ chạm' vào ước mơ của người đẹp không vương miện
nguyen thi loan tu bo tuc van hoa den dai dien viet nam tham du miss universe 2017 Nguyễn Thị Loan là 'thần may mắn' của Nam Phi tại đấu trường sắc đẹp?
chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.