Nhà Obama sẽ rời Washington sau lễ nhậm chức của Trump

Sau khi ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle sẽ lên chiếc máy bay tổng thống rời thủ đô Washington. 
nha obama se roi washington sau le nham chuc cua trump Tổng thống Mỹ ở đâu trước ngày nhậm chức?
nha obama se roi washington sau le nham chuc cua trump Hơn 4.000 điếu cần sa được phát trong lễ nhậm chức của Trump
nha obama se roi washington sau le nham chuc cua trump
Tổng thống Obama và phu nhân sẽ rời Washington không lâu sau lễ nhậm chức. Ảnh: Getty

Sau khi Donald Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 45, Barack Obama sẽ trở thành cựu tổng thống Mỹ. Theo AP, sau lễ tuyên thệ, gia đình cựu tổng thống sẽ lần cuối cùng ngồi lên phi cơ Air Force One và rời thủ đô Washington, thay vì đến căn hộ đã thuê cách Nhà Trắng không xa.

Thông tin trên được người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest tiết lộ hôm 9/1. Tuy nhiên, người phát ngôn không cung cấp thông tin về địa điểm đến.

Theo truyền thống, các tổng thống Mỹ mãn nhiệm được phép đi chuyến bay cuối cùng trên chuyên cơ Air Force One. Trước đây, trên chuyến bay cuối cùng sau khi rời nhiệm sở, cựu Tổng thống George W. Bush cùng phu nhân Laurra và cha mẹ đã đến Midland, bang Texas.

Trên thực tế, chiếc máy bay không hoàn toàn là Air Force One phục vụ tổng thống, bởi thiết kế đó chỉ dành cho người đương nhiệm.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, gia đình Tổng thống Obama vẫn sẽ ở Washington DC, nơi cô con gái thứ hai Sasha, 15 tuổi, hoàn thành bậc trung học. Cô chị cả Malia, 18 tuổi, sẽ có một năm nghỉ ngơi và trải nghiệm trước khi trở thành sinh viên Đại học Havard vào mùa thu năm 2017.

Gia đình Obama sẽ chuyển đến khu biệt thự ở Kalorama ở thủ đô Washington DC. Rời Nhà Trắng, tổng thống thứ 44 của Mỹ dự định sẽ đưa vợ, bà Michelle, đi du lịch vì "cô ấy xứng đáng được như vậy".

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.