Nhã Phương: 'Tôi không muốn người ta chỉ nhớ đến mình bởi lùm xùm tình ái'

"Tôi không muốn mọi người chỉ nhớ đến mình vì những lùm xùm tình ái. Tôi muốn mọi người đón nhận những vai diễn và nỗ lực của mình. Tôi im lặng để tập trung cho công việc", Nhã Phương bày tỏ.

​​"Khi làm bất cứ việc gì đó cũng không muốn ai bị tổn thương"

- Với vai Hạ trong bộ phim mới “Ngày ấy mình đã yêu”, bạn thấy khác thế nào so với những phim trước?

Ban đầu mọi người định hướng xây dựng nhân vật của tôi theo một hướng khác hơn. Đạo diễn Khải Anh muốn Nhã Phương không còn là “Nữ hoàng nước mắt” nữa. Trong phim này tôi cũng khóc nhưng không nhiều lắm. Nó khác những nhân vật trước đó là cá tính và độc lập hơn. Nhân vật có những cách giải quyết khiến tôi rất ngưỡng mộ.

- Bộ phim nói về những câu chuyện tình yêu, vậy Nhã Phương có rút ra được bài học nào cho cuộc sống hiện tại?

Khi mình gặp và trải nghiệm và rơi vào trường hợp đó thì mình mới biết phải làm như thế nào. Cuộc đời sẽ không bao giờ cho mình kế hoạch trước. Giống như một chuyến bay từ Sài Gòn ra Hà Nội, mình có bao giờ nghĩ bị “delay” đâu. Mình phải tìm cách để giải quyết vấn đề để nó không bị ảnh hưởng tới những công việc sắp tới. Mình phải phản ứng với nó sao cho phù hợp nhất.

nha phuong toi khong muon nguoi ta chi nho den minh boi lum xum tinh ai
Nhã Phương trong buổi ra mắt phim mới đây tại Hà Nội.

Nhân vật trong bộ phim của tôi có nói một câu là “Cô ấy sẽ không bao giờ hạnh phúc trên nỗi đau của người khác”. Cho nên bản thân tôi cũng vậy. Khi làm bất cứ việc gì đó cũng không muốn ai bị tổn thương. Đương nhiên cũng không muốn bản thân mình tổn thương. Đó là một câu nói rất là hay.

- Trong phim, Nhã Phương đóng cảnh yêu đương với cả Nhan Phúc Vinh và Lương Thế Thành. Vậy, hai vai diễn này mang đến cho bạn cảm xúc khác nhau thế nào?

Khác lắm. Vinh thì quen rồi. Anh Thành cũng đã từng đóng yêu một lần nhưng cái vai đó không có nhiều cảm xúc như lần này. Chưa bao giờ tôi thấy anh Thành tập trung nhiều như ở phim này. Tôi cảm thấy may mắn và có cảm giác phiêu linh khi diễn chung với anh ấy. Và một điều tôi cảm thấy rất vui trong phim này là lần đầu tiên được làm việc với Bảo Thanh.

- Có một cảnh rất ấn tượng là lúc Nhã Phương chia tay bạn trai mắt đỏ hoe nói: “Lúc nào cũng là em quan tâm đến anh…”. Cảnh đấy có gì đặc biệt với Phương?

Trong phim không chỉ có cảnh đó đâu mà còn nhiều cảnh khác nữa. Câu thoại rất hay và rất đúng với cảm xúc của ai đó đã từng trải qua rồi. Tôi cũng không ngoại lệ. Cảnh quay khá là cực, khóc cũng rất nhiều. Tôi rất có cảm xúc với cảnh đó. Nó bộc lộ được tất cả tuổi trẻ, những non nớt của cô gái đó. Sau này khi nhìn lại, cô ấy sẽ thấy nó như tình cảm của con nít.

Nhiều lúc mọi người bảo: “Nhã Phương ơi, sao em khóc hay quá vậy. Em chỉ cho anh…”. Nhưng tôi không thể nói cho mọi người cách làm sao để được như vậy. Rồi mọi người còn hỏi: “Có phải em nghĩ về chuyện buồn của em mà khóc được như vậy không?” Tôi trả lời mọi người luôn là “không có đâu”. Cái buồn của mình nó đã qua rồi. Tôi tập trung vào nhân vật thật. Mình phải nghĩ trong trường hợp đó, mình là như vậy thật thì mới có cảm xúc.

nha phuong toi khong muon nguoi ta chi nho den minh boi lum xum tinh ai
nha phuong toi khong muon nguoi ta chi nho den minh boi lum xum tinh ai
Cảnh nóng của Nhã Phương với Nhan Phúc Vinh khiến nhiều người dấy lên tin đồn "phim giả tình thật" của cả hai.

"Vinh cảm thấy mệt mỏi với những chuyện liên quan đến tôi"

- Về chuyện “phim giả tình thật” giữa Nhã Phương và Nhan Phúc Vinh mà báo chí đã đưa tin trước đó, khi phim lên sóng, bạn có sợ nó lại tiếp tục là đề tài cho khán giả bàn tán?

Khi đến với buổi họp báo, tôi đã sẵn sàng tinh thần rồi. Gần nhau cũng sẽ bị soi, xa nhau quá kiều gì cũng bị nói ngó lơ nhau (cười). Ban đầu như Nhan Phúc Vinh nói, chúng tôi thấy chuyện đó cũng bình thường nhưng sau đó bị nói nhiều quá nên cậu ấy tổn thương. Trước đây cả hai là bạn bè thân thiết, có thể đi ăn, đi chơi…nhưng giờ Vinh sợ sẽ gây ảnh hưởng. Tôi và Vinh vẫn luôn khẳng định, cả hai chỉ là những người bạn của nhau mà thôi.

Vinh vừa ra mắt phim “11 niềm hy vọng” và cậu ấy bị stress rất nhiều. Tất cả những gì cậu ấy gặp là những câu hỏi về tình cảm của chúng tôi. Từ trước đến giờ, chưa bao giờ bạn ấy gặp cảnh như thế. Tôi thì đã quen trong chuyện này. Thật lòng thì tôi cũng muốn xin lỗi bạn ấy rất nhiều về những gì mình mang tới.

- Có người bảo rằng, Nhã Phương chỉ xem Nhan Phúc Vinh là bạn nhưng Nhan Phúc Vinh lại thực sự yêu Nhã Phương, điều này có đúng không?

Nếu mọi người đi làm chung phim với chúng tôi, sẽ không ai nghĩ như vậy đâu. Tôi rất áp lực vì sợ vai mình đảm nhận không hoàn thành được và chúng tôi tập trung hoàn toàn cho vai diễn của mình, chứ không nghĩ đến chuyện riêng.

Khi diễn xuất, tôi và Nhan Phúc Vinh thường xuyên cãi nhau. Thậm chí, Vinh còn bảo: “Hãy tránh xa anh ra, anh không bao giờ đóng phim với em nữa” vì Vinh cảm thấy mệt mỏi với những chuyện liên quan đến tôi. Còn tin đồn chuyện tình cảm của chúng tôi chỉ là tin đồn thôi, nếu mà có thì chúng tôi không tránh nhau như “tránh tà” vậy đâu.

- Về câu hỏi vui của MC Thảo Vân lúc nãy là “Phương có người yêu chưa?”. Bạn có muốn trả lời lại?

Hôm nay là ngày của phim nên tôi không muốn nhắc tới chuyện tình cảm của mình. Tôi xin hứa với tất cả mọi người là sắp tới sẽ chia sẻ một cách rõ ràng. Bản thân tôi cũng muốn chia sẻ rất nhiều nhưng tôi nghĩ tới công lao của tất cả ê-kip đoàn làm phim đã khổ cực như thế nào nên tôi không dám nói thêm nữa.

nha phuong toi khong muon nguoi ta chi nho den minh boi lum xum tinh ai
Nhã Phương và câu chuyện "tình tay ba" đầy hài hước trong phim mới.

- Bạn nghĩ sao khi sống không ồn ào nhưng lại luôn bị vướng phải thị phi, nhất là trong vấn đề tình cảm?

Mọi người cũng gọi tôi là “nữ hoàng thị phi” đó. Nhưng đúng là có những thứ ập đến bất ngờ mà mình không mong muốn. Như trước đây, khán giả cũng ghép đôi tôi với Kang Tae Oh, còn nói hai đứa yêu nhau.

Đạo diễn Khải Anh nói với tôi rằng có thể do khán giả quá yêu mến cặp đôi trong phim nên muốn như vậy. Tôi nghĩ như thế nghĩa là mình thành công đấy chứ, làm cho khán giả tin nhân vật có thật. Có thể hơi khó khăn, rắc rối cho bạn diễn nhưng sau khi nhìn thành quả, mọi người đều hạnh phúc.

- Tại sao bạn luôn giữ im lặng trước những ồn ào?

Tôi lên tiếng để làm gì? Tôi thường tìm cách giải quyết tốt nhất và luôn giữ kim chỉ nam là không làm công việc bị ảnh hưởng. Tôi không muốn mọi người chỉ nhớ đến mình vì những lùm xùm tình ái. Tôi muốn mọi người đón nhận những vai diễn và nỗ lực của mình. Tôi im lặng để tập trung cho công việc. Hiện tại, tôi nỗ lực nhiều hơn.

Sau mỗi câu chuyện, tôi học được nhiều thứ lắm. Mọi chuyện lớn bé ập đến đều cho tôi những bài học có ích. Học bao dung cũng là một cách học. Với mọi chuyện đến với mình, tôi đều đón nhận với tinh thần trong cái tiêu cực sẽ có cái tích cực.

- Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

XEM THÊM

nha phuong toi khong muon nguoi ta chi nho den minh boi lum xum tinh ai Bảo Thanh: 'Có người chỉ mong tôi gặp scandal để vùi dập'

"Minh Vân" khẳng định có những người chỉ mong cô gặp scandal hay "chuyện gì ấy" để vùi dập. Tuy nhiên, nữ diễn viên coi ...

nha phuong toi khong muon nguoi ta chi nho den minh boi lum xum tinh ai Nhã Phương muốn một lần giải thích về lùm xùm tình cảm

Nữ diễn viên khẳng định sau khi phim mới được khán giả đón nhận, cô sẽ lên tiếng chính thức về chuyện tình cảm với ...

nha phuong toi khong muon nguoi ta chi nho den minh boi lum xum tinh ai Trở về từ Cannes, Nhã Phương rạng rỡ đón tuổi mới bên hội bạn 'thắm sang'

Nhã Phương có buổi tiệc sinh nhật muộn cùng hội "cạ cứng" sau khi trở về từ Liên hoan phim Cannes.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.