Nhà Trắng: Trump không phải hình mẫu tiêu biểu

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Tổng thống Barack Obama không nghĩ rằng Donald Trump là hình mẫu tiêu biểu mà công dân Mỹ có thể noi theo.
nha trang trump khong phai hinh mau tieu bieu Tổng thống Obama 'phát mệt' khi nhắc đến Donald Trump
nha trang trump khong phai hinh mau tieu bieu
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Getty

Phát biểu trước báo giới hôm 4/10, khi được hỏi rằng ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump có phải hình mẫu tiêu biểu hay không, ông Josh Earnest đã trả lời là "không". Theo ông Earnest, Tổng thống Obama không nghĩ rằng Trump là hình mẫu tiêu biểu để người Mỹ có thể noi theo và tổng thống đã nói rõ điều này trước đây.

"Có hàng trăm triệu người Mỹ vẫn đang là hình mẫu cho con cái họ. Dựa trên những mối quan ngại sâu sắc của tổng thống về ứng viên của đảng Cộng hòa, tôi cảm thấy tự tin khi nói rằng ông Obama không cảm thấy thoải mái khi mô tả Trump theo cách đó", AP dẫn lời ông Earnest nói.

Câu hỏi được đưa ra sau khi Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Kelly Ayotte hôm 3/10 đính chính việc bà trước đó nói rằng Trump là hình mẫu để cho trẻ em noi theo.

Trước đó, Tổng thống Obama từng tuyên bố Donald Trump "không phù hợp làm tổng thống", sau khi ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa bình luận khiếm nhã về về gia đình binh sĩ tử trận. Ông mô tả những cảm giác của mình về Trump là chưa từng có, nhớ lại những bất đồng với các ứng viên trước đây như Thượng nghị sĩ John McCain và Mitt Romney, nhưng chưa bao giờ có cảm giác rằng họ hoàn toàn không thích hợp để làm tổng thống.

Theo Reuters, ông chủ Nhà Trắng dự kiến tích cực vận động bỏ phiếu cho bà Clinton vào tháng 10.

Trong cuộc đua vào Nhà Trắng, vị tỷ phú người New York từng có hàng loạt phát ngôn gây sốc, thậm chí không ít người cho rằng việc Trump tham gia chạy đua giành chức tổng thống như một câu chuyện hài. Kết quả khảo sát gần đây cho thấy khoảng cách giữa nữ ứng viên đảng Dân chủ đang bỏ xa đối thủ của đảng Cộng hòa.

chọn