Nhạc sĩ Giáng Son sẽ không thể bị ghét tại Sing My Song!

Nữ nhạc sĩ duy nhất sở hữu chiếc cần gạt quyền lực trong Sing My Song đang thể hiện mình một cách “nhạt nhòa” trên cương vị huấn luyện viên. Thế nhưng, người hâm mộ vẫn không thể nào ghét Giáng Son được, vì sao lại thế?

Nữ nhạc sĩ duy nhất chưa bị “lôi” lên mặt báo

Tập 3 của Sing My Song đã đi qua, các nhạc sĩ như Lê Minh Sơn, Đức Trí hay Nguyễn Hải Phong đã ghi đậm dấu ấn cá nhân của mình vào lòng người hâm mộ. Lê Minh Sơn khó tính, kiêu, hoang dã. Đức Trí duyên ngầm, thâm trầm, sâu sắc. Nguyễn Hải Phong hài hước, nồng nhiệt. Người hâm mộ nhìn sang Giáng Son, nữ nhạc sĩ của những bản tình ca đậm chất tự sự này có màu gì? Mặc dù là nhà giáo nhưng kĩ năng thuyết phục của chị không hề tốt, nếu không muốn nói là nhạt. Xem Lê Minh Sơn suýt phát khóc vì thí sinh, nhìn Nguyễn Hải Phong đứng dậy lên sân khấu nhún nhảy với thí sinh, chứng kiến Đức Trí thuyết phục thí sinh bằng duyên ngầm của mình, người hâm mộ Sing My Song cứ thấy nữ nhạc sĩ ... tội tội.

nhac si giang son se khong the bi ghet tai sing my song
Nhạc sĩ Giáng Son trên ghế nóng của Sing My Song

Cái “tội tội” ấy chính là Giáng Son thật quá! Không váy áo kim cương tiền tỉ, không trang điểm lộng lẫy, không sử dụng những ngôn từ “đao to búa lớn” thường thấy ở các huấn luyện viên trong vô số các show truyền hình trong nước. Không tán dương quá đà, không phấn khích, có sao nói vậy, thậm chí người xem cảm tưởng mặc dù chị có thể nói hay và trơn tru hơn nữa, nhưng Giáng Son chọn cách nói chừng mực và... thật.

Xem lại các show truyền hình thực tế vài năm gần đây, rất nhiều giám khảo nữ thể hiện được cá tính và “quyền lực” của mình trên ghế nóng. Một Thu Minh nhiệt huyết, một Hà Hồ hoạt ngôn, một Thanh Lam khó tính, một Siu Black với nụ cười huyền thoại... Ngay từ tập 1, những nữ giám khảo này đã trở thành nhân tố chính để thu hút người xem với chương trình. Từng câu nói, từng bộ váy áo, từng cử chỉ... của các nữ giám khảo đều được “lôi” lên mặt báo ngay lập tức với vô số bình luận trái chiều, cho đến khi chương trình kết thúc thì dư âm vẫn còn vang vọng mãi.

Sing My Song là một show truyền hình thực tế khẳng định được độ hấp dẫn ngay từ khi công bố, bởi sự lan tỏa từ format Trung Quốc đã mang lại háo hức cho khán giả. Tất cả các thí sinh sau đêm diễn cũng được truyền thông chủ động đưa tin, nhưng người đọc chỉ cần tinh ý là có thể phát hiện, chưa có một bài viết nào về nhạc sĩ Giáng Son khi chị ngồi trên ghế nóng, dù huấn luyện viên này sở hữu vài thí sinh có sức nặng và có khả năng đi đường xa.

Không thể bị ghét

Nhạc sĩ Giáng Son đến Sing My Song với tư cách giám khảo, luận về chuyên môn chị là nữ giám khảo xứng đáng nhất để được quyền gạt chiếc cần quyền lực kia. Xuất thân con nhà nòi, từ nhỏ đến lớn Giáng Son đã sống trong bầu không khí của âm nhạc,là thành viên của nhóm Du ca, rồi nhóm 5 dòng kẻ đình đám, rồi bằng sự trải nghiệm của chính mình qua thời gian, chị đã trình làng những “Cỏ và mưa”, “Trôi trong gương”, “Giấc mơ trưa”, “Thu cạn”... rồi sở hữu hằng hà sa số những giải thưởng uy tín về âm nhạc.

nhac si giang son se khong the bi ghet tai sing my song
Giáng Son "nhạt" vì chị chừng mực và thể hiện mình qua âm nhạc thay vì thể hiện bản thân.

Nói vậy để thấy, những gì Giáng Son thể hiện ở Sing My Song là vừa đủ. Chị đến không phải để “tung hoa” và nói những lời có cánh với thí sinh, cũng không phải thể hiện cái “Tôi” của chính mình. Giáng Son ngồi ở vị trí giám khảo với quyền lực nội tại: một ca sĩ, một nhạc sĩ, một giảng viên âm nhạc. Và chỉ cần như thế, dù chị nói không hay, dù chị tỏ ra khiêm nhường, thậm chí lúng túng khi phải nói, thì khán giả cũng không thể ghét chị, bởi Giáng Son mang quyền lực âm nhạc của mình đến, chứ chị không mang vẻ ngoài và những lời có cánh để tung hô ai cả.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.