Nhân chứng kể lại giây phút cụ ông 76 tuổi rút súng bắn chết người

Các nhân chứng vụ cụ ông 76 tuổi bắn chết người đàn ông ở Bình Dương cho rằng, hung thủ đã chuẩn bị từ trước và ra tay rất chuyên nghiệp.
nhan chung ke lai giay phut cu ong 76 tuoi rut sung ban chet nguoi Truy bắt thanh niên đánh và giật súng của công an
nhan chung ke lai giay phut cu ong 76 tuoi rut sung ban chet nguoi Cãi nhau, cụ ông 76 tuổi rút súng bắn chết người
nhan chung ke lai giay phut cu ong 76 tuoi rut sung ban chet nguoi
Hiện trường nơi anh Kiệt bị bắn gục ngã trước khu vực đất đang tranh chấp. Ảnh: Văn Dũng

Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Tuấn Kiệt (39 tuổi, ngụ ấp Phú Thuận, xã Phú An, TX Bến Cát, Bình Dương) bị cụ ông 76 tuổi bắn chết sau khi cự cãi vì mâu thuẫn đất đai, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ông Nguyễn Văn Để (76 tu, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM), nghi phạm dùng súng bắn chết ngưởi ở xã Phú An, thị xã Bến Cát đã đến Công an TP.HCM đầu thú vào sáng 31/5.

Trở lại xã Phú An sau một ngày xảy ra sự việc, những người dân ở ấp Phú Thuận (xã Phú An) vẫn chưa khỏi bàng hoàng, lo lắng.

nhan chung ke lai giay phut cu ong 76 tuoi rut sung ban chet nguoi
Gia đình tổ chức tang lễ cho anh Kiệt tại ấp Phú Thuận (xã Phú An, TX Bến Cát, Bình Dương). Ảnh: Văn Dũng

Là người có nhà sát với hiện trường vụ việc, ông Cao Văn Ch. ( 64 tuổi) cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ án mạng là do mâu thuẫn tranh chấp đất đai.

Theo ông Ch., giữa anh Kiệt và ông Để có mối quan hệ họ hàng với nhau. Nạn nhân gọi ông Để bằng cậu.

Sự việc tranh chấp đất đai đã xảy ra hơn 10 năm nay. Cách đây hai năm, ông Để từ TP HCM về dựng chòi tại mảnh đất rộng khoảng 1000m2 đang tranh chấp để ở và canh giữ không cho anh Kiệt đến xây dựng.

Sáng 30/5, khi anh Kiệt cùng 5 người công nhân đến khu vực đất tranh chấp để đóng cọc và dựng hàng rào thép gai thì ông Nguyễn Văn M (54 tuổi, em trai ông Để, ngụ ấp Phú Thuận, xã Phú An) cùng con rể đến ngăn cản. Lúc này, giữa 2 bên xảy ra cự cãi nên chính quyền địa phương phải cử cán bộ xuống can ngăn, hòa giải.

Sau khi hoà giải xong, khoảng 9h cùng ngày thì cán bộ địa phương rời khỏi khu vực tranh chấp và anh Kiệt tiếp tục cho công nhân đóng cọc bê tông để xây dựng hàng rào thì bất ngờ ông Để đi xe máy đến.

nhan chung ke lai giay phut cu ong 76 tuoi rut sung ban chet nguoi
Khu vực đất đang tranh chấp được anh Kiệt cho người đến làm hàng rào thép gai. Ảnh: Văn Dũng

“Bình thường ông ta (ông Để - PV) ở trong chòi cạnh khu đất để canh giữ. Tuy nhiên sáng qua ông ấy bất ngờ đi vắng và đến hơn 9h mới quay về. Ông ta chạy xe máy qua lại mấy lần nhưng không hề cự cãi với anh Kiệt”, ông Ch kể.

Cũng theo ông Ch, đến khoàng 11h, khi ông đang sửa soạn đồ trong nhà thì bị giật mình bởi tiếng súng nổ vang lên. Vội chạy ra kiểm tra thì phát hiện anh Kiệt nằm bất động, trên gò má trái có vết thủng sâu do bị bắn, máu chảy rất nhiều.

Khi được những người công nhân cho biết là anh Kiệt bị ông Để bắn chết, ông Ch đã gọi điện báo Công an xã Phú An và mẹ của anh Kiệt biết. Ông Ch. cũng tìm thấy một vỏ đạn màu vàng nằm gần vị trí anh Kiệt gục ngã nên đã khoanh vùng, giữ nguyên hiện trường chờ công an tới.

“Lúc tôi nghe thấy tiếng súng nổ, chạy ra thì thấy ông Để trên tay cầm khẩu súng màu đen giống súng K59 (ông Ch. từng làm trong ngành Công an - PV) đang leo lên xe máy bỏ chạy. Mảnh đất này xảy ra tranh chấp giữa gia đình ông Để và anh Kiệt đã lâu. Tôi cứ nghĩ là họ chỉ cự cãi thôi nhưng không ngờ lại xảy ra án mạng như vậy”, ông Ch nói.

nhan chung ke lai giay phut cu ong 76 tuoi rut sung ban chet nguoi
Ông Ch chỉ vị trí tìm thấy vỏ đạn. Ảnh: Văn Dũng

Còn theo anh Trương Minh C (36 tuổi, ngụ ấp Phú Thuận, xã Phú An) là một trong những công nhân thi công hàng rào thép gai và chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết, lúc 8h ngày 30/5, nhóm công nhân cùng anh Kiệt đang làm thì ông Nguyễn Văn M xuất hiện, rồi xảy ra cự cãi với anh Kiệt.

Đến 11h trưa, ông Để chạy xe máy Dream đến và dừng lại theo dõi vụ việc. Lúc này đứng phía bên kia có ông M và con rể, còn ông Để đứng ở phần đường đối diện. Khi anh Kiệt đi bộ về phía ông Để thì bất ngờ bị ông này rút một khẩu súng ngắn màu đen từ trong áo khoác ra bắn vào mặt.

“Sau tiếng nổ, anh Kiệt ngã gục xuống đường, nằm sát chân và xe máy của ông Để. Tôi và những người khác sợ hãi, định chạy tới chỗ anh Kiệt xem sao thì bị ông Để chĩa súng vào mặt và dọa bắn bể đầu. Lúc đó, tôi sợ đến nỗi đứng không vững, suýt ngã quỵ”, anh C kể lại.

Sau khi ông Để lên xe máy bỏ chạy, nhóm công nhân mới chạy tới kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

nhan chung ke lai giay phut cu ong 76 tuoi rut sung ban chet nguoi
Công an tỉnh Bình Dương cử lực lượng xuống hiện trường vào sáng 31/5 để tìm dấu vết xung quanh. Ảnh: Văn Dũng

Theo người dân, ông Để là người địa phương nhưng ông này rời quê lên TP HCM sinh sống từ những năm 1960. Năm 2005, ông Để cùng em trai làm đơn gửi lên huyện Bến Cát (nay là TX Bến Cát) về tranh chấp phần đất nơi xảy ra án mạng. Đến năm 2015, ông Để về cất chòi tại khu vực đất đang tranh chấp với gia đình anh Kiệt để ở và canh giữ không cho ai đến xây dựng.

Cũng theo người dân địa phương, ông Để trước đây từng giao du với những thành phần bất hảo, cộm cán ở TP HCM và các địa phương lân cận.

Sáng 31/5, Công an tỉnh Bình Dương đã cử lực lượng xuống hiện trường để tiến hành tìm dấu vết xung quanh.

nhan chung ke lai giay phut cu ong 76 tuoi rut sung ban chet nguoi Can ngăn đôi nam nữ cãi nhau, bé trai 14 tuổi bị đâm chết

Thấy đôi nam nữ dừng bên đường cự cãi. nhóm người đang nhậu ra can thiệp, bất ngờ nam thanh niên cầm hung khí đâm ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.