Nhân chứng kể lại phút nam sinh lớp 10 bị 2 thanh niên dùng súng bắn vào người

Chỉ vì mâu thuẫn trên Facebook, nam sinh lớp 10 bị bắn phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 7/12, lãnh đạo Phòng tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ Huỳnh Văn Dũng (16 tuổi, tổ 13 phường Hội Phú, TP Pleiku) và Cao Văn Mạnh (14 tuổi, phường Hội Thương, TP Pleiku) để điều tra, làm rõ về vụ việc nam sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Chí Thanh bị bắn trúng người.

mau thuan tren facebook nam sinh lop 10 bi ban nguy kich
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, trên Facebook, Dũng và Đinh Hoàng L. (học sinh lớp 10 của trường THPT Nguyễn Chí Thanh, trú tại đường Phan Đình Phùng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Đến trưa ngày 6/12, Dũng mang theo một khẩu súng tự chế rồi rủ Cao Văn Mạnh đi tìm L. Khi cả hai đến quán nước gần trường THPT Nguyễn Chí Thanh thì Dũng thấy L. nên xuống xe đánh nam sinh. Sau đó, Dũng dùng súng tự chế bắn vào L. nhưng không trúng.

Lúc này L. hoảng sợ bỏ chạy thì Dũng đuổi theo khống chế và bắn một phát vào đầu L. khiến nạn nhân gục ngã.

Ngay sau đó, L. được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Riêng Dũng và Mạnh, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến chiều tối cùng ngày thì bị bắt khi đang lẩn trốn.

Là chủ quán nước nơi xảy ra vụ việc, bà Đặng Thị Liễu (55 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

Bà Liễu cho hay, khoảng 12h15 ngày 6/12, L. cùng một số người bạn nữa vào quán nước của bà gọi bánh tráng trộn ra ăn.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, khi L. cùng nhóm bạn đang ăn thì có hai người chạy xe tới. Lúc này, một người ngồi trên xe đậu bên đường, người còn lại đi vào quán của bà.

Theo bà Liên, do nghĩ rằng người này trong của nhóm L. nên bà không để ý mà vẫn tiếp tục bán hàng. Một lúc sau, bà bỗng nghe tiếng nổ lớn, sau đó nhóm học sinh bỏ chạy toán loạn.

“Người kia ngay lập tức cũng lao theo giữ L. lại, sau đó lại một tiếng nổ lớn phát ra khiến L. gục tại chỗ, máu trên người L. chảy ra rất nhiều”, bà Liễu bàng hoàng nhớ lại.

Cũng theo bà Liễu, sau khi L. gục ngã, thiếu niên kia đã nhảy lên xe bỏ chạy cùng đồng bọn.

Ngay sau đó, bà Liễu cùng nhóm học sinh hô hoán người đi đường đưa L. đến bệnh viện cấp cứu.

“Đã hơn một ngày xảy ra vụ việc, nhưng hiện tại tôi vẫn chưa hết hoảng sợ. Những hình ảnh máu me vẫn còn ám ảnh trong đầu tôi”, bà Liễu nói.

Một người dân sinh sống tại khu vực này suốt nhiều năm cho hay, từ ngày sinh sống tại đây ông chưa chứng kiến vụ xô xát hay gây rối trât tự. Vụ việc xảy ra ngày hôm qua (6/12) khiến nhiều người dân ở đây bất ngờ và hoảng sợ.

“Tôi không biết có mâu thuẫn gì mà dẫn đến việc dùng súng bắn nhau ngay trước cổng trường học như thế này. Sự việc không chỉ gây hoảng sợ cho người dân mà cả học sinh của trường”, người này nói.

Nhận xét về nam sinh L, ông Nguyễn Thanh Huê, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết, L. chỉ mới nhập học được vài tháng nay nên nhà trường chưa thể đánh giá được lực học cũng như hạnh kiểm của học sinh này. Tuy nhiên, trong quá trình học tập trên lớp, giáo viên chủ nhiệm và bạn cùng lớp nhận xét L. là một học sinh ngoan ngoãn, hiền lành, ít quậy phá và gây gỗ với ai.

Theo ông Huê, sau khi sự việc xảy ra, ban giám hiệu nhà trường đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên gia đình. Đồng thời, nhà trường cũng đã có báo cáo gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai để có hướng xử lý, khắc phục.

mau thuan tren facebook nam sinh lop 10 bi ban nguy kich Một học sinh lớp 10 nguy kịch nghi bị thanh niên dùng súng bắn vào người

Đang ngồi uống nước trước cổng trường, một học sinh lớp 10 nghi bị một nam thanh niên dùng súng bắn vào người phải nhập ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.