Nhận định Myanmar vs Campuchia (18h30, 12/11) AFF Cup 2018: 'Messi' đụng độ 'Ronaldo'

Dự đoán kết quả, nhận định bóng đá Myanmar vs Campuchia (18h30, 12/11) trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018.

Myanmar vs Campuchia mới là trận ra quân của Myanmar ở AFF Cup 2018, nhưng đã là trận thứ 2 của Campuchia. Ở lượt đầu tiên, khi được chơi trên sân nhà, người hàng xóm của Việt Nam đã thể hiện khá tốt và chỉ chịu thua Malaysia, ứng cử viên số 2 của bảng A với tỉ số sát nút 0-1.

Kể từ sau thất bại ngay tại vòng bảng ở AFF Cup 2016 với 3 trận toàn thua, Campuchia đã trải qua 16 trận đấu trong 2 năm qua, và việc thắng được 2 trong số đó được coi là không phải quá tệ với đội bóng vừa mời được danh thủ người Nhật Keisuke Honda về làm HLV.

Có điều, việc mời Honda về làm HLV trong bối cảnh mà chính ngôi sao kỳ cựu này vẫn còn đang thi đấu chuyên nghiệp tại giải VĐQG Úc cho Melbourn Victory, thậm chí là vừa mới đá xong trận gần nhất (và ghi bàn) là trong ngày hôm qua 11/11, để rồi cấp tốc trở về Myanmar làm nhiệm vụ trong hôm nay, quả thật như một trò đùa với giới HLV.

nhan dinh myanmar vs campuchia 18h30 1211 aff cup 2018 messi dung do ronaldo
Messi Campuchia sẽ có cơ hội đối đầu với Ronaldo Myanmar. (Ảnh Thethaovanhoa)

Đương nhiên Campuchia cũng khó có thể đặt mục tiêu cao cho AFF Cup bởi họ chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng từ trước tới nay và càng khó mơ cao hơn. Thế nhưng cái cách hợp tác giữa ĐT Campuchia và Keisuke Honda thật khiến người khác nhìn vào và thắc mắc đây có phải là một hợp đồng quảng cáo nhiều hơn là chuyên môn hay không.

Về phần mình, Myanmar lại là một đội bóng có ước mơ và biết cách chuẩn bị chu đáo cho mục tiêu của mình. Sau thất bại tại bán kết AFF Cup 2016 trước Thái Lan, Myanmar cũng đã rút ra được nhiều bài học và tìm kiếm cho mình những đối thủ vừa tầm cũng như trên tầm để có thể tiến bộ hơn nữa.

Họ đã trải qua một vòng loại Asian Cup có thể nói là khá bổ ích khi phải đối đầu với Ấn Độ, Macau hay Kyrgyzstan. Dù chỉ thắng được 2 trận trước đội yếu nhất bảng Macau nhưng chí ít Myanmar cũng là 1 trong 2 đội xếp thứ 3 ở vòng loạt có thành tích tốt nhất, không đủ để tham dự VCK, nhưng đủ để bóng đá nước này cải thiện sức cạnh tranh và sự tự tin.

nhan dinh myanmar vs campuchia 18h30 1211 aff cup 2018 messi dung do ronaldo
Messi Campuchia đang đi xuống về mặt phong độ, trái ngược hoàn toàn so với Ronaldo Myanmar. (Ảnh: Bola)

Xét về góc độ cá nhân, "Messi Campuchia" Chan Vanthanaka chính là cái tên nổi bật nhất của đội khách. Tuy nhiên, sau khi nổi lên ở AFF Cup 2016, anh đã trải qua 2 năm không thành công khi ra nước ngoài thi đấu (tại Nhật và Malaysia). Cầu thủ này vừa trở lại đội bóng cũ từng làm nên tên tuổi của anh là CLB Boung Ket. Cho dù vậy, anh vẫn sẽ là nhạc trưởng được tin tưởng bởi các đồng đội tại ĐTQG.

Nếu như Campuchia có Messi thì Myanmar cũng có "Ronaldo Myanmar" Aung Thu. Cầu thủ này đã chuyển sang thi đấu tại Thai League kể từ sau AFF Cup 2016, và trở thành một trong những ngôi sao đáng chú ý tại giải đấu có tính cạnh tranh cao này, với thành tích 11 bàn, 8 kiến tạo qua 30 trận ở Thái Premier League 2018.

Campuchia rõ ràng là đối thủ yếu hơn, và Myanmar còn được thi đấu trên sân nhà. Trong tổng cộng 7 lần từng đối đầu nhau, Myanmar đã thắng tới 6, và chỉ thua Capuchia 1 trận trên đất khách. Lịch sử và phong độ hiện tại đều đang đứng về phía đội chủ nhà. Việc tận dụng điểm số và tích lũy hệ số trước các đối thủ yếu không nên bị xem nhẹ với các ứng viên của bảng đấu như Myanmar.

Dự đoán kết quả: Myanmar 3-1 Campuchia

*TƯ VẤN TRỰC TUYẾN MALAYSIA vs LÀO (bấm ngay):

https://vietnammoi.vn/tuong-thuat-keo-tu-van-truc-tuyen-malaysia-vs-lao-tip-live-hom-nay-hot-156875.htm

BẢNG XẾP HẠNG

nhan dinh myanmar vs campuchia 18h30 1211 aff cup 2018 messi dung do ronaldo AFF CUP 2018: Hai kẻ lạ mặt đuổi CĐV xếp hàng mua vé AFF Cup lúc nửa đêm

Hàng chục người hâm mộ trẻ tuổi xếp hàng trước cửa sân Mỹ Đình (Hà Nội) từ 23h chờ đến sáng hôm sau để mua ...

nhan dinh myanmar vs campuchia 18h30 1211 aff cup 2018 messi dung do ronaldo Xuân Trường hồi sinh tại AFF Cup 2018: Đừng vội mừng!

Không trực tiếp ghi bàn, nhưng Xuân Trường góp công khá lớn trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Lào ở lượt trận ra quân AFF ...

nhan dinh myanmar vs campuchia 18h30 1211 aff cup 2018 messi dung do ronaldo Nhiều đơn vị truyền hình trả tiền bị kiện vì bản quyền AFF Cup

Công ty sở hữu quyền phát sóng AFF Cup 2018 cho biết đã kiện nhiều đơn vị truyền hình trả tiền (Pay TV) vì vi ...

nhan dinh myanmar vs campuchia 18h30 1211 aff cup 2018 messi dung do ronaldo Kết quả AFF Cup 2018 Timor Leste vs Thái Lan: Cơn mưa bàn thắng trên Rajamangala

Kết quả Timor Leste vs Thái Lan (19h00, 9/11), vòng bảng AFF Cup 2018: Thái Lan sẽ có trận đấu ra quân tại giải vô ...

chọn
Cầu vượt sông Đào trên trục phát triển kinh tế biển Nam Định hoàn thành hơn 60%
Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.