Nhan sắc Việt: Phái mạnh được tôn vinh, phái yếu bị 'hắt hủi'

Trái hẳn với phái nữ, nam giới Việt Nam lại gặt hái được nhiều thành tích vang dội ở các cuộc thi quy mô bậc nhất thế giới dành cho nam thuộc hệ thống grand slam.

Nếu như thường xuyên theo dõi các cuộc thi nhan sắc quốc tế, ai nấy đều nhận thấy rằng, nam giới của Việt Nam luôn được “để mắt” và giành được những vị trí khá cao, trong khi nữ giới được đầu tư bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn vẫn nhiều năm ra về tay trắng.

Không kể đến những cuộc thi nhỏ lẻ mà chỉ tính trong hệ thống grand slam, Việt Nam đã bắt đầu cử đại diện dự thi quốc tế vào năm 1995. Người đẹp Trương Quỳnh Mai được tin tưởng cử đi thi Miss International và lọt top 15 chung cuộc cùng giải phụ Trang phục truyền thống đẹp nhất.

Tính đến hiện tại, Việt Nam đã tham gia Miss International 13 lần và chỉ lọt top được 3 lần. Ngoài top 15 của Quỳnh Mai ra thì có Trúc Diễm lọt top 15 năm 2011, còn Thúy Vân xuất sắc mang về danh hiệu Á hậu 3 cho nước nhà. Đây là thành tích cao nhất của nữ giới Việt Nam từ trước đến nay.

nhan sac viet phai manh duoc ton vinh phai yeu bi hat hui
Thúy Vân là người có thành tích quốc tế cao nhất trong số các mỹ nhân Việt Nam "mang chuông đi đánh xứ người".

Ở Miss Supranational, Việt Nam tham gia 5 lần và vào top được 3 lần, trong đó, Thu Mây giành vị trí Á hậu 3 năm 2011, Chung Thục Quyên lọt top 15 năm 2009 và Khả Trang lọt top 25 năm 2016.

Đó là 2 trong số cuộc thi tuyến dưới trong hệ thống grand slam nữ giới Việt Nam giành được thành tích cao, còn ở 2 đấu trường “cấp cao” hơn đó là Miss World và Miss Universe, Việt Nam ta gặp khá nhiều chông gai trong việc tạo dựng được thương hiệu, đặc biệt là Miss Universe.

Nếu như ở Miss World, Việt Nam tham gia 15 lần với 6 lần lọt top thì ở Miss Universe, Việt Nam chỉ lọt top 1 lần vào năm 2008 ngay trên sân nhà.

Như vậy, trong hai cuộc thi quy mô nhất hành tinh dành cho nữ giới, Việt Nam chưa lần nào được lọt vào vòng ứng xử và có cơ hội giành vương miện, mặc dù nước ta vẫn không thiếu những nhân tố tiềm năng. Trong mắt các chuyên gia quốc tế, họ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các mỹ nhân từ các cường quốc hoa hậu khác, điển hình là Phạm Hương (thi Miss Universe 2015) và Lan Khuê (thi Miss World 2015).

nhan sac viet phai manh duoc ton vinh phai yeu bi hat hui
Phạm Hương để lại nhiều tiếc nuối cho fan Việt Nam và cả quốc tế khi out top Miss Universe 2015.

Trái hẳn với phái nữ, nam giới Việt Nam lại gặt hái được khá nhiều thành tích vang dội ở các cuộc thi quy mô bậc nhất thế giới dành cho nam thuộc hệ thống grand slam.

Ở đấu trường lớn nhất là Mister World, dù chỉ tham gia 2 lần vào năm 2007 và 2012, nhưng Việt Nam đã tạo được dấu ấn với thành tích top 10 năm 2012 của Trương Nam Thành.

Với cuộc thi lớn thứ 2 là Mister International, Việt Nam tham gia 5 lần nhưng đã có 4 lần intop. Điều đáng nói ở đây là ngay trong năm thi đấu đầu tiên, Ngô Tiến Đoàn đã giúp Việt Nam giành chiến thắng lịch sử, trở thành Mister International 2008. Năm 2009, Vĩnh Thụy đã lọt top 15 chung cuộc. Còn năm 2011, Lê Khôi Nguyên giành được danh hiệu Á vương 3. Năm 2016 vừa qua, Nguyễn Tiến Đạt cũng tạo được dấu ấn khi ghi tên mình vào top 6 chung cuộc.

Ở hai cuộc thi khác trong hệ thống grand slam là Manhunt International và Mister Global, Việt Nam tiếp tục gặt hái được những thành tích đáng kể.

Với Manhunt International, Việt Nam có Ngô Tiến Đoàn lọt top 16 năm 2007 và Trương Nam Thành giành danh hiệu Á vương 3 năm 2011. Trong khi đó, với 3 lần tham gia Mister Global, Việt Nam đã có 1 Á vương 3 của Hữu Vi năm 2014 và đặc biệt là chiến thắng Mister Global 2015 đầy ấn tượng của Nguyễn Văn Sơn.

nhan sac viet phai manh duoc ton vinh phai yeu bi hat hui
Ngô Tiến Đoàn (trái) và Nguyễn Văn Sơn (phải) là hai mỹ nam xuất sắc giúp Việt Nam đăng quang hai cuộc thi quốc tế.

Điều gì khiến cho nam giới của nước ta được “ưu ái”, trong khi nữ giới lại gặp phải khá nhiều chông gai, dù các người đẹp mới là những người được đào tạo, rèn luyện và chuẩn bị kỹ càng hơn các đấng mày râu?

Nói ngoại hình của các mister nước ta nổi trội hơn các đại diện nước khác thì cũng không đúng. Bởi trên thế giới đâu thiếu những mỹ nam body 6 múi, gương mặt đẹp tựa nam thần đến từ các cường quốc như Brazil, Venezuela, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Lebanon,... Nói ứng xử, khả năng hoạt ngôn của đại diện Việt Nam là yếu tố quyết định lại càng không chính xác, vậy mà họ lại gặt hái được những thành quả bất ngờ.

Còn về nữ giới, Việt Nam không thiếu những nhan sắc ấn tượng như Phạm Hương, Trương Thị May, trình diễn điêu luyện như Lan Khuê, Hoàng Yến, “bắn” tiếng Anh cực chất như Diệu Ngọc, Phương Linh. Vậy mà chúng ta liên tiếp gặp thất bại.

Với những fan yêu sắc đẹp của Việt Nam, ai nấy đều luôn hy vọng một ngày nào đó, nữ giới Việt Nam sẽ vươn lên, khẳng định được sắc đẹp, tài năng và bản lĩnh của mình, để rồi nhắc đến Việt Nam, quốc tế sẽ nhớ đến một đất nước tuy nhỏ nhưng rất tuyệt vời, là nơi sản sinh ra những con người vừa xinh đẹp, thông minh, tài năng và đầy nghị lực.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.