Nhật Bản từ chối dạy học sinh về chủ đề LGBT

Những học sinh Nhật Bản sẽ không được dạy về chủ đề LGBT ít nhất trong vòng 10 năm nữa kể từ sau khi chính phủ quyết định từ chối việc được nội dung này vào chương trình giảng dạy.
nhat ban tu choi day hoc sinh ve chu de lgbt Cản trở lớn nhất của tình yêu LGBT… chính là cha mẹ
nhat ban tu choi day hoc sinh ve chu de lgbt Đừng để kiến thức LGBT là sự xa lạ với trường học

Quyết định của chính phủ Nhật Bản đã nhận được phản ứng gay gắt từ Tổ chức Nhân quyền (HRW) khi ban bố việc ít nhất một thập kỷ nữa sẽ không dạy về vấn đề giới tính và người thiểu số tính dục.

HRW cho biết, chính phủ đã bỏ lỡ một cơ hội trong việc không đưa thêm kiến thức cần thiết về LGBT để giúp trẻ em phát triển và học hỏi. Đồng thời tổ chức này cũng cho rằng, quyết định này sẽ nhận được sự phản ứng của công chúng.

Trong một tuyên bố, HRW cho biết, một cuộc điều tra kéo dài suốt hai năm và kết thúc vào năm 2013 cho thấy, trong số 6000 giáo viên có đến 73% đồng ý để LGBT nằm trong chương trình giảng dạy.

nhat ban tu choi day hoc sinh ve chu de lgbt
Nhật Bản từ chối đưa kiến thức LGBT vào trong trường học.

Cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi giáo sư Yasuharu Hidaka ở Úc cũng đưa ra kết quả, hơn một nửa người LGBT bị bắt nạt tại trường học. Chỉ có 13,6% giáo viên đã giúp đỡ giải quyết việc này.

HRW cho biết thêm: "Những học sinh Nhật Bản đều có quyền được bình đẳng, hòa nhập. Họ cần được giáo dục giới tính.

Các cơ quan chính của Liên hợp quốc như như UNICEF, Tổ chức Y tế Thế giới và UNESCO đều đề xuất các phương pháp tiếp cận giáo dục phổ thông liên quan đến LGBT.

Chương trình giáo dục giới tính của Nhật Bản sẽ thiếu đi những tiêu chuẩn về giá trị cơ bản dạy và học, sẽ tiếp tục làm hư hỏng học sinh. Đồng thời đây là sự phân biệt đối xử đối với nhóm thiểu số tính dục.

Chương trình giáo dục thể chất ở trường tiểu học của Nhật Bản chỉ hướng dẫn các giáo viên giúp học sinh hiểu rằng khi ở tuổi dậy thì ... những người trẻ tuổi sẽ có cảm tình, rung động với người khác giới.

Chương trình giảng dạy cho trường trung học cơ sở cũng ghi nhận sự quan tâm với người khác giới tăng lên cùng với sự trưởng thành của các chức năng cơ thể."

HRW đã còn cho hay, một học sinh 14 tuổi ở thành phố Okayama phía Nam nói với tổ chức từ thiện này rằng: "Đưa kiến thức LGBT trong chương trình giảng dạy sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn trong mối quan hệ bình đẳng."

nhat ban tu choi day hoc sinh ve chu de lgbt
Quyết định của chính phủ Nhật Bản dự đoán sẽ vấp phải sự phản ứng của dân chúng.

Quyết định của chính phủ thậm chí gây ra một sự thất vọng lớn khi xảy ra ở một đất nước được coi là tiến bộ về giáo dục ở Nhật Bản.

Vào tháng 3 vừa qua, lần đầu tiên, quốc gia này có quy định để bảo vệ chống lại nạn bạo lực học đường thông qua định dạng giới tính hoặc khuynh hướng tình dục.

Đây cũng là đất nước đầu tiên trên thế giới chứng kiến sự xuất hiện của người chuyển giới trong chính trị như Tomoya Hosoda đã được bình chọn là thành viên hội đồng trong thành phố Iruma.

Một thành phố ở Nhật Bản đã chứng kiến cặp vợ chồng cùng giới tính đầu tiên làm cha mẹ và cặp vợ chồng đồng tính ở Osaka chính thức nuôi dưỡng một cậu thiếu niên.

Cũng trong tháng 3, một thông báo được công bố rằng, sẽ có hơn hai triệu người LGBT được công nhận mối quan hệ LGBT hợp pháp kể từ tháng 6. Sapporo, hòn đảo phía bắc Hokkaido, đã trở thành thành phố đầu tiên của Nhật Bản thực hiện thông báo này.

HRW hoan nghênh những thay đổi tiến bộ này nhằm giúp người dân LGBT của đất nước được hưởng một cuộc sống bình đẳng hạnh phúc. Họ cũng cho rằng "Việc khẳng định và mang lại quyền cho người LGBT cũng là cách để phát triển bản sắc giới. Thật không may, học sinh Nhật Bản sẽ không được nghe điều đó trong lớp học."

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.