Nhiều cơ hội để Sơn Tùng M-TP chiến thắng tại giải thưởng MAMA 2017

Với việc thay đổi cách thức bình chọn cho hạng mục “Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất”, nam ca sĩ triệu fans Sơn Tùng có nhiều cơ hội chiến thắng so với các đối thủ: Đông Nhi, Tóc Tiên, Soobin, Chi Dân.
nhieu co hoi de son tung m tp chien thang tai giai thuong mama 2017 Sơn Tùng M-TP 'nhặt kim cương' bằng cách… phá kỷ lục

MAMA (Mnet Asian Music Awards) là một lễ trao giải lớn và uy tín của Hàn Quốc từ suốt nhiều năm. Tiền thân chỉ là một lễ trao giải trong khuôn khổ thị trường nhạc Hàn (Mnet Korean Music Festival), thế nhưng những năm gần đây lễ trao giải đã mở rộng thành một lễ trao giải có quy mô toàn châu Á (Mnet Asian Music Awards). Tại Việt Nam, không ít nghệ sĩ đã từng được xứng tên đáng tự hào cho giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất suốt 5 năm qua, như Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh.

Năm nay, ngoài các hạng mục quen thuộc, BTC cũng đã công bố giải thưởng mới là Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất. Đây là lần đầu tiên hạng mục này xuất hiện trong hệ thống bình chọn trên trang chủ của Mnet. Trong danh sách này, cả 5 nghệ sĩ đã được đề cử để bước vào cuộc đua bình chọn từ khán giả là Đông Nhi, Soobin Hoàng Sơn, Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP và Chi Dân. Tất cả các ứng viên đều là những ngôi sao có lượng fan khá đông tại Việt Nam với nhiều dự án âm nhạc, sản phẩm gây bão trong suốt năm qua.

nhieu co hoi de son tung m tp chien thang tai giai thuong mama 2017
Hình ảnh chính thức về 5 đề cử trong vòng đua bầu chọn "Nghệ sĩ đột phá nhất" tại giải thưởng MAMA 2017. (Ảnh: chụp màn hình)

Với tiêu chí đánh giá và trao giải dựa vào 100% sự bình chọn từ khán giả thì việc chiến thắng Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất được hiểu sẽ dành cho ngôi sao nào có lượng fan lớn. Xét về yếu tố này thì có lẽ, Sơn Tùng M-TP đang là nghệ sĩ có nhiều khả năng chiến thắng hạng mục mới này trong năm nay.

Chỉ tính riêng về page, Sơn Tùng đã sở hữu hơn 10 triệu lượt theo dõi, vượt xa so với các fanpage của Đông Nhi (8,1 triệu), Tóc Tiên (1,2 triệu), Chi Dân (1 triệu), Soobin Hoàng Sơn (580 ngàn). Ngoài ra, trong suốt năm 2017 vừa qua, Sơn Tùng liên tiếp ghi điểm trên mặt trận âm nhạc với hai ca khúc chính là Nơi này có anh Lạc trôi. Đặc biệt hơn, 2 MV lớn này của Sơn Tùng đều nhận kỉ lục khủng về lượt nghe, đứng trong Top 10 các ca khúc có lượt xem nhiều trên Youtube. Cụ thể, MV Nơi này có anh đứng vị trí đầu bảng với hơn 9 triệu lượt xem chỉ trong 24 tiếng ra mắt, Lạc Trôi cũng cán mốc 5,2 triệu trong 1 ngày.

Thậm chí trong năm 2017, Sơn Tùng còn là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên nhận về nút vàng Youtube cùng với việc ra quyển sách đầu tay đang “cháy hàng” trong những ngày qua. Đây cũng là điều mà hiếm nghệ sĩ Việt Nam nào đủ sức thực hiện nếu không có lượng fan “khủng” như thế này.

nhieu co hoi de son tung m tp chien thang tai giai thuong mama 2017
Sơn Tùng có cơ hội rất lớn để chiến thắng giải thưởng này MAMA 2017. (Ảnh: Zing)

Vì vậy, nhiều khả năng Sơn Tùng sẽ chiến thắng hạng mục này khi anh có sự áp đảo quá lớn về lượng fan và các Sky (tên gọi thân mật FC của Sơn Tùng) sẽ không ngừng nghỉ trong việc bầu chọn để giúp thần tượng giành chiến thắng.

Với chủ đề Giao thoa, MAMA 2017 sẽ diễn ra tại 3 quốc gia, gồm: Việt Nam, Nhật Bản và Hồng Kông. Tại Việt Nam, đêm diễn được tổ chức ngày 25/11 tại nhà hát Hòa Bình. Wanna One, nhóm nhạc tân binh đang được yêu mến tại Hàn Quốc vừa qua đã xác nhận sẽ tới Việt Nam biểu diễn.

Người chiến thắng giải thưởng Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất sẽ được trao cúp trong đêm nhạc này. Sau đó, sự kiện tiếp tục diễn ra tại Nhật Bản vào 29/11 và Hồng Kông vào 30/11 - 1/12.

nhieu co hoi de son tung m tp chien thang tai giai thuong mama 2017 Tỉnh nào tìm kiếm Sơn Tùng nhiều nhất?

Thống kê từ công cụ Google Trend cho thấy Sơn Tùng được tìm kiếm nhiều hơn ở các tỉnh phía Bắc, trong khi các sao ...

nhieu co hoi de son tung m tp chien thang tai giai thuong mama 2017 Sơn Tùng M-TP: 'Tôi không ngông cuồng khi viết tự truyện'

Ca sĩ 23 tuổi ra sách vì muốn đánh dấu mốc mới trong sự nghiệp và truyền cảm hứng cho giới trẻ sau 5 năm ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.