Nhiều quán nhậu 'không dám nhận khách' trước trận chung kết U23 Châu Á

Nhiều quán nhậu, quán cà phê có ti vi cỡ lớn hay màn chiếu cho biết đã có khách đặt kín bàn trong khung giờ diễn ra trận chung kết U23 Châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan vào15:00 thứ 7 (27/1).
 

Chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày, đội tuyển U23 Việt Nam đã liên tiếp tạo nên kì tích khi giành được 2 tấm vé vào bán kết và chung kết U23 Châu Á. Đây có thể nói là cơn địa chấn lớn với người hâm mộ môn thể thao vua nói riêng và người dân cả nước nói chung

Các dịch vụ giải khát, bia hơi, cà phê, nước mía bóng đá tại Hà Nội đã theo đó mà mọc lên tấp nập phục vụ các thượng đế. Theo tìm hiểu của phóng viên, dịch vụ giải khát phục vụ xem bóng đá nở rộ mùa giải vô địch bóng đá U23 Châu Á, tập trung trên các tuyến đường Lê Đức Thọ, Đỗ Đức Dục, Lê Quang Đạo, Lê Trọng Tấn (Hà Nội),...

nhieu quan nhau ca phe da kin ban truoc tran chung ket u23 chau a
Nhiều quán bia hơi có tiếng đã được đặt kín chỗ thời gian diễn ra trận chung kết U23 Châu Á. Ảnh: Nguyễn Hương

Chủ quán bia hơi Tiến Gù trên đường Đỗ Đức Dục chia sẻ: “ Hiện nay quán đã có rất nhiều người đến đặt bàn cho trận chung kết, tính đến trưa nay, quán nhậu đã được khách đặt kín bàn trong khung giờ trận chung kết diễn ra, mặc dù quán khá to hơn 80 bàn, 3 tầng, chúng tôi đã bố trí chiếc máy chiếu cỡ lớn và nhiều món nhậu để phục vụ các “thượng đế” trong ngày chung kết’.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng chủ quán cà phê có tiếng tại ngõ 38 Phương Mai tâm sự: “Tôi đã thuê thêm nhân viên để phục vụ khách hàng trong ngày cuối tuần tới. Để hút khách, tôi mua thêm hai chiếc tivi và nhập thêm nguyên liệu cà phê ngon nhất để phục vụ .

Cụ thể, anh Hùng cho biết: “Về trận đấu chung kết của U23 cuối tuần này thì mọi người háo hức lắm, có khách ruột còn gọi ngay sau trận thắng của Việt Nam với Quatar để đặt bàn trước cho trận chung kết U23 cuối tuần rồi”.

Quán bia hơi Hải Xồm trên đường Lê Trọng Tấn ngày thường đã đông khách trong ngày này lượng khách lại tăng hơn gấp bội, anh Ninh – quản lí quán bia cho biết: “Hiện nay mỗi lượt khách vào quán là hơn 100 người, tính đến sáng nay thì cũng đã được khách đặt kín để xem trận chung kết U23 Việt Nam rồi”.

Tuy nhiên, anh Ninh cho biết, dự đoán được lượng khách sẽ tăng gấp 2-3 lần so với mọi hôm nên quán của anh cũng chuẩn bị nguyên liệu, đồ uống, đặc biệt là bia nhiều hơn ngày thường.

nhieu quan nhau ca phe da kin ban truoc tran chung ket u23 chau a
Dự đoán được lượng khách sẽ tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường nên các quán nhậu đã chuẩn bị thêm đồ ăn, bia hơi. Ảnh: Nguyễn Hương

Một số quán cà phê trong khu vực Cầu Giấy, Hồ Đắc Di, Nguyễn Trãi,... cũng cho biết số lượng khách đặt bàn trước vào thứ 7 để theo dõi trận bán kết này tăng đột biến. Nhiều quán có diện tích nhỏ, ít bàn còn phải từ chối khéo với khách.

“Vì mặt bằng khá hẹp, cả quán cà phê của mình có khoảng 10 bàn thôi nên đã kín lịch đặt bàn trong sáng nay rồi. Cũng có nhiều khách quen gọi điện đến đặt bàn thêm nhưng mình muốn cũng không nhận được nữa”, anh Long, chủ một quán cà phê có màn chiếu cỡ lớn trên đường Hồ Đắc Di nói.

Đáng nói, chia sẻ với phóng viên, một số khách hàng đã đặt bàn trước tại các quán nhậu, quán cà phê để theo dõi trận đấu diễn ra vào ngày 27/1 cho biết cũng khá khó khăn khi đặt bàn vào thời gian này.

“Xem bóng đá thì phải đông mới vui nên mình thường cùng bạn bè, đồng nghiệp tụ tập tại nhà hàng nào đó để cổ vũ. Bình thường mình gọi là đặt được bàn luôn nhưng hôm qua, mình phải gọi đến 2-3 quán quen mới có quán còn bàn trống để đặt trước cho thứ 7. Trận này quan trọng mà nên mình cũng không bất ngờ, đặt được bàn là may rồi”, anh Quân, khách hàng đặt bàn trước tại một quán nhậu trên đường Đỗ Đức Dục chia sẻ.

Ngoài ra, nhiều chủ nhà hàng, quán cà phê cho biết, theo kinh nghiệm thì lượng khách còn tăng cao hơn trong khung giờ trận đấu diễn ra nên trong hôm nay, họ vẫn có sự chuẩn bị về đồ ăn, đồ uống phục vụ nhiều hơn mọi ngày.

nhieu quan nhau ca phe da kin ban truoc tran chung ket u23 chau a TV màn hình lớn khuyến mại khủng để cổ vũ U23 Việt Nam

Nhiều trang thương mại điện tử đang giảm giá các mẫu TV để cổ vũ cho đội tuyển U23 khiến người mua có cơ hội ...

nhieu quan nhau ca phe da kin ban truoc tran chung ket u23 chau a Sếp ngân hàng, địa ốc chi tiền đưa nhân viên đi cổ vũ U23 đá chung kết

Nhiều doanh nghiệp chuẩn bị đưa một lượng lớn nhân viên sang Trung Quốc để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam đá chung kết ...

nhieu quan nhau ca phe da kin ban truoc tran chung ket u23 chau a Sau chiến thắng của U23 Việt Nam Giám đốc điều hành Vietjet thông báo vắng nhà 'đi mua sơn'

Sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, ông Lưu Đức Khánh Giám đốc điều hành Vietjet Air thông báo trên Facebook cá nhân ...

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.