Nhiều xã vùng cao của Nghệ An: Rét kỷ lục, trâu bò chết hàng loạt trên núi

Trong đợt rét qua, tại Nghệ An đã có hàng chục con trâu, bò bị chết rét trên núi. Trong số đó, một số hộ có nguy cơ mất trắng hàng chục triệu đồng khi có đến 2 - 3 con trâu, bò bị chết. 

Ngày 8/2, ông Hạ Bá Lỳ - Phó chủ tịch UBND xã Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, do nhiệt độ xuống thấp, hiện tại trên địa bàn đã có nhiều trâu, bò bị chết.

Theo đó, trên địa bàn xã này đã có 22 con trâu bò của người dân nhốt thả trong rừng bị chết do đợt rét hại kéo dài đến ngày 7/2 vừa qua.

Phó chủ tịch xã Hồi Tụ cho biết, trong những ngày qua, nhiệt độ tại xã Huồi Tụ chỉ đạt 6 – 7 độ ban ngày, 3 độ vào ban đêm. Số trâu bò này chủ yếu được người dân phát hiện chết rét trong rừng. Trong đó, một số hộ có đến 2 - 3 con trâu, bò bị chết.

ret ky luc trau bo o nghe an chet hang loat tren nui
Một con bê chết ngay bên đường. Ảnh CTV

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hiền – cán bộ Địa chính – Nông nghiệp xã Huồi Tụ cho biết. “Những con trâu chết chủ yếu là chết ở rừng. Mấy ngày qua, khi thời tiết giá lạnh, người dân vào kiểm tra thì phát hiện trâu bò lần lượt chết. Phần lớn trâu bò đã chết này đều được người dân xử lý, chôn ngay tại rừng chứ không đưa về mổ thịt”.

Được biết, ngoài xã Huồi Tụ, nhiều xã vùng cao khác của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cũng có trâu bò chết.

ret ky luc trau bo o nghe an chet hang loat tren nui Hai ngày có tới 118 con gia súc ở Lào Cai bị chết rét

Trong hai ngày 5-6/2, toàn tỉnh Lào Cai đã có đến 118 con gia súc bị chết rét.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City