Nhìn lại những vai diễn xuất sắc nhất màn ảnh Hollywood 2016

Năm 2016 là năm Hollywood xây dựng được nhiều nhân vật với tính cách đa dạng và đầy thú vị. Bên cạnh các bản phim tiếp nối và làm lại, rất nhiều bộ phim mới ra đời và nhân vật chính trong phim trở thành nguồn cảm hứng bất tấn cho khán giả.

Moana - Phim Cuộc hành trình của Moana

Moana là con gái của thủ lĩnh một hòn đảo, cô cũng được xem là nàng công chúa da màu tiếp theo trong trào lưu mở rộng màu da, dân tộc của các nàng công chúa nhà Disney. Moana không thực sự xinh đẹp, cô không ở trong lâu đài lộng lẫy, cô sống chan hòa cùng người dân và đặc biệt cô luôn khao khát bảo vệ quê hương mình, những đặc tính luôn có của những quý cô đội vương miện nhà Chuột. Dù vậy, Moana là nhân vật đầu tiên được Disney cho tham gia vào một hành trình lớn vượt đại dương với vô vàn nguy hiểm.

nhung vai chinh an tuong nhat mua phim 2016

Kết thúc bộ phim, có lẽ điều khiến người xem ấn tượng nhất chính là một nàng công chúa can đảm, không bao giờ bỏ cuộc và hơn hết luôn luôn lạc quan, vô tư và cực kì trong sáng.

Manny - Phim Xác chết biết nói

Có thể nói nhân vật Manny là nhân vật độc đáo nhất màn ảnh rộng năm 2016, bởi lẽ đây không phải con người, cũng không phải hồn ma, mà chính xác hơn là một vai xác chết. Trong phim nhân vật Manny do Daniel Radcliffe thủ vai, xác chết này bị trôi dạt vào một hòn đảo vắng và được tìm thấy bởi một anh chàng cô độc (Paul Dano). Anh ta đã ngồi trò chuyện với xác chết, hôn xác chết, và dùng nó làm nhiều điều điên rồ.

nhung vai chinh an tuong nhat mua phim 2016

Vai diễn độc đáo này đã thu hút nam tài tử Harry Potter khiến anh nhất quyết phải tham gia bộ phim. Mặc dù nội dung kì lạ và có phần đáng sợ, khán giả cũng có những ý kiến trái chiều nhưng nhiều nhà chuyên môn đánh giá tích cực như đáng yêu, có bước ngoặt bất ngờ và đề cao tình bạn.

Thomasin - Phim Phù thủy

Là một trong những bộ phim kinh dị được đánh giá cao nhất tại LHP Sundance 2015, Phù Thủy đặc biệt gây ám ảnh người xem, nhất là nhân vật Thomasin. Đây là cô bé 13 tuổi, là con giữa trong một gia đình sống ở nơi hoang dã của vùng núi New Zealand. Sự việc bắt đầu khi Thomasin để lạc em trai ở trong rừng, bối cảnh ở thế kỷ 17 nên việc trọng nam khinh nữ rất nặng nề, Thomasin đã bị chính gia đình chỉ trích, ruồng bỏ vì nghĩ cô cố tình bỏ mặc em trai nơi rừng hoang. Chính điều này đã khiến Thomasin dần trở nên thay đổi một cách đáng sợ và đầy ám ảnh.

nhung vai chinh an tuong nhat mua phim 2016

Tuy nhiên với diễn xuất của nữ diễn viên nhí Anna Taylor-Joy, dù sợ hãi nhưng người xem vẫn cảm thấy thương cảm và cảm thông cho nhân vật Thomasin.

Jaylah - Star Trek: không giới hạn

Jaylah là nhân vật mới nhất xuất hiện trong phần phim Star Trek: không giới hạn, đây là nữ chiến binh ngoan cường, có tính cách mạnh mẽ và tính chiến đấu không hề thua kém nam giới, chính điều đó đã khiến Jaylah trở nên vô cùng đặt biệt trong mắt người xem. Chưa kể, cô còn xuất hiện với tạo hình cực kì ấn tượng, khuôn mặt trắng điểm tô những vệt kí hiệu đen độc đáo.

nhung vai chinh an tuong nhat mua phim 2016

Jaylah do bóng hồng xinh đẹp Sofia Boutella - từng rất nổi tiếng trong phim Kingsman, đóng phim này, nhan sắc của cô cũng đã bị "dìm" đáng kể.

Judy Hopps - Thành phố động vật: Phi vụ động trời (Zootopia)

Có thể nói Zootopia là một trong những siêu phẩm hoạt hình góp mặt trong mùa phim năm 2016. Bộ phim nổi bật với nhân vật Judy Hopps, cô thỏ bé nhỏ nhưng luôn mơ ước được trở thành cảnh sát và thực tế cô nàng đã tốt nghiệp xuất sắc tại học viện. Dù vậy, với dáng vẻ quá nhỏ, Judy luôn bị những con thú lớn coi thường. Cuối cùng, Judy cũng có thể chứng tỏ được tài năng khi phá được vụ án lớn trong thành phố.

nhung vai chinh an tuong nhat mua phim 2016

Thông qua nhân vật cô cảnh sát thỏ đáng yêu, như thường lệ Disney truyền đi những thông điệp tích cực như "đừng từ bỏ, đừng đầu hàng cho đến lúc cuối cùng".

Nancy Adam - Vùng nước tử thần

Nancy có thể nói là một trong những nhân vật nữ hiếm hoi đơn độc chiến đấu trong một bộ phim thuộc thể loại sinh tồn. Đó là lý do mà Nancy Adam do Blake Lively thủ vai gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Bộ phim kể về Nancy - cô sinh viên trường Y đang gặp khủng hoảng về con đường tương lai nên quyết định đến một vùng biển vắng ở Mexico. Nhưng xui xẻo thay, khi lướt sóng tại đây, cô đã gặp sinh vật nguy hiểm nhất vùng biển - cá mập trắng.

nhung vai chinh an tuong nhat mua phim 2016

Từ đây, một mình Nancy phải chiến đấu với con quái vật hung tợn nhằm duy trì mạng sống. Hơn hết, cô gái trẻ còn đối mặt với muôn vàn khó khăn nơi biển cả, từ Nancy người xem cũng rút ra được những bài học sâu sắc về nghị lực, niềm khao khát sống và khả năng sinh tồn trong cảnh nguy nan của con người.

Monkey - Kubo và sứ mệnh Samurai

Là bộ phim hoạt hình xuất sắc đến từ hãng làm phim độc lập Laika, Kubo và sứ mệnh Samurai không chỉ có hình ảnh đẹp mà còn có nội dung cực kì ý nghĩa và nhân văn. Nổi bật trong đó là hình ảnh người mẹ thông qua nhân vật Monkey. Chú khỉ tưởng chừng như chỉ là chiếc bùa hộ mệnh bỗng chốc hóa thành chú khỉ biết nói và hướng dẫn Kubo đi tìm vũ khí tiêu diệt thế lực tà ác. Thực chất, monkey chính là mẹ của Kubo, suốt bộ phim, nhân vật không ngừng thể hiện sự quan tâm, yêu thương lẫn nghiêm khắc, đức tính có ở mọi bà mẹ trên thế giới.

nhung vai chinh an tuong nhat mua phim 2016

Đây cũng là vai diễn lấy đi nhiều nước mắt của người xem khi dám hy sinh thân mình bảo vệ con trai. Có thể nói, monkey là một trong những vai diễn tiêu biểu nhất năm 2016.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.