Nhìn lại The Face 2016: người thành công nhất lại là kẻ 'khờ' nhất

Người đó không ai khác mà chính là Mai Ngô - thí sinh gây bão dư luận nhiều nhất The Face mùa đầu tiên.
 
nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat Hoàng Thùy bức xúc lên tiếng khi bị chê không đủ trình độ ngồi 'ghế nóng' The Face
nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat Hoàng Thùy có xứng đáng ngồi 'ghế nóng' The Face Việt Nam mùa thứ 2?
nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat Chính thức lộ diện bộ ba HLV The Face - Gương mặt thương hiệu mùa 2

The Face 2017 đang chuẩn bị bắt đầu với dàn HLV gồm: Lan Khuê - Minh Tú - Hoàng Thùy. Tuy nhiên, dư âm của The Face 2016 thì vẫn còn đọng lại rất nhiều với khán giả theo dõi chương trình. Có thể nói, đó là mùa giải đầu tiên gây được sự chú ý lớn từ dư luận, những ồn ào mà chương trình đem lại đã giúp The Face Vietnam trở thành một trong những chương trình truyền hình thực tế hot nhất thời gian qua.

Cho đến hiện tại, sau gần 1 năm mùa giải đầu tiên kết thúc, các thí sinh và dàn HLV vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Đáng nói nhất đó chính là Mai Ngô - người được mệnh danh thí sinh gây nhiều "sóng gió" tại The Face 2016.

nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat
Mai Ngô - thí sinh gây nhiều sóng gió nhất The Face 2016. (Ảnh: NVCC)

Còn nhớ ngay từ tập đầu tiên của chương trình, Mai Ngô chọn về đội Lan Khuê dù cô được cả Phạm Hương lựa chọn. Khi đó, cô đã thẳng thừng tuyên bố: "Phạm Hương không có gì đáng học hỏi" và khiến nhiều khán giả cho rằng, cô gái sinh năm 1995 này chẳng có gì khác ngoài cái ngông cuồng của tuổi trẻ. Tuy nhiên, Mai Ngô đã chứng minh được năng lực của bản thân và trở thành thí sinh thể hiện tốt nhất rất nhiều thử thách của chương trình. Mặc dù tính cách thẳng thắn đã khiến cô đối mặt với nhiều "bất công" mà cô nghĩ "cái quái gì cũng có thể xảy ra" với mình.

Không ngại phát ngôn và không ngại thể hiện ra những điều mình nghĩ, Mai Ngô trở thành tâm điểm quan tâm của khán giả, cộng đồng mạng và từ đó, giới truyền thông phong cho cô danh hiệu "nữ hoàng ảnh chế" bởi sức ảnh hưởng của các câu nói mà cô nói ra tại The Face. Cũng từ đây, ngoài những tình cảm yêu mến của khán giả, Mai Ngô còn mang về một lượng antifan đông đảo.

nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat
Từ một cô gái "vạn người ghét", Mai Ngô đã kiên trì khẳng định tài năng và trau dồi để nhận về vô số tình cảm của khán giả tại The Face 2016. Hành trình đó của cô có cả uất ức và nước mắt. (Ảnh: NVCC)

Là thí sinh duy nhất còn sót lại trong team Lan Khuê và bị loại đầy uất ức, rồi tiếp tục quay trở lại trong đêm Chung kết. Dù không phải là Quán quân The Face 2016, nhưng với nhiều khán giả Mai Ngô đã tỏa sáng và khẳng định được tài năng bản thân sau thời gian dài khổ luyện. Không thể phủ nhận, The Face 2016 chính là bước đệm hoàn hảo cho những bước tiến vững chắc trong nghệ thuật của Mai Ngô sau chương trình.

Bản thân Mai Ngô cũng phải khẳng định, những kinh nghiệm xương máu đầy quý báu tại The Face đã giúp ích cô rất nhiều trong chặng đường sự nghiệp. Hậu The Face, những show diễn thời trang, hợp đồng đại diện hình ảnh thương hiệu, lời mời tham dự sự kiện, chụp ảnh quảng cáo... "tới tấp" đến với Mai Ngô như một lẽ dĩ nhiên. Trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, Mai Ngô tiết lộ cát-sê của cô hiện tại đã gấp 20 lần trước khi tham gia The Face.

Nếu so sánh với Quán quân The Face 2016 - Phí Phương Anh hay những thí sinh được đánh giá cao trong chương trình như: Lê Hà, Chúng Huyền Thanh, Kim Chi, Khánh Ngân... thì Mai Ngô có nhiều thành công hơn cả và được khán giả, giới truyền thông săn đón nhiều nhất.

Vừa qua, tại giải thưởng lớn Influence Asia 2017 ở Malaysia, Mai Ngô còn được xướng tên trong hạng mục Nghệ sĩ tiêu biểu của năm tại Việt Nam.

nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat
Bước ra từ The Face 2016, chân dài 22 tuổi trở thành người mẫu được yêu thích, cũng như có nhiều cơ hội công việc giúp cô ổn định kinh tế. (Ảnh: NVCC)

Thế nhưng, đi kèm những thành công thì còn vô số hệ lụy, điều tiếng vẫn thường trực xung quanh Mai Ngô. Đáng nói là, điều tiếng ở đây không phải vì cô thiếu tài năng, ngông cuồng, "đá xéo" ai, mà bởi tính cách quá dễ dãi đến "khờ khạo". Khi sống trong làng giải trí, đã trở thành người của công chúng thì tính cách quá dễ dãi, vô tư lại là điều tối kỵ.

Có thể nhận thấy, hậu The Face 2016, Mai Ngô liên tục gặp những rắc rối không đáng có. Đầu tiên là lỗi trang điểm khi tham gia buổi giao lưu trực tuyến với khán giả vào tháng 9/2016, từ phong cách "Rihana phiên bản Việt" mà Mai Ngô muốn định hình, bỗng chốc trở thành" Rihana phiên bản lỗi" đến mức thảm hại. Thậm chí, với mong muốn da mặt được "khỏe" hơn như lời trợ lý khuyên, Mai Ngô sẵn lòng để mặt mộc tham dự sự kiện và bị dư luận "ném đá". Cùng với đó là phong cách thời trang khó hiểu, vô tư không mặc áo ngực khi xuất hiện trên sóng truyền hình.

nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat
Mai Ngô - "Rihana phiên bản lỗi" sau The Face 2016. (Ảnh: NVCC)
nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat
Cô vô tư để mặt mộc đi dự sự kiện và bị chỉ trích nặng nề.
nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat
Không mặc nội y tham dự chương trình truyền hình và thoải mái nhảy những vũ đạo mạnh Mai Ngô cũng trải qua.
nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat
Gu thời trang bị gắn mác thảm họa của Mai Ngô thời điểm mới bước ra khỏi chương trình. (Ảnh: NVCC)

Không những thế, sau đêm Chung kết The Face 2016, hình ảnh Mai Ngô trên tay phì phèo điếu thuốc lá vô tình bị bắt gặp và hàng loạt hình ảnh quá khứ không đẹp được khán giả "đào bới" đã gây khó dễ cho cô.

Mới đây nhất, vào tháng 4/2017, Mai Ngô tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý vì sự cố bất ngờ "mất tích" tại lễ trao giải Influence Asia 2017 ở hạng mục Influencer of the year. Đặc biệt, do lễ trao giải Influence Asia 2017 có sự góp mặt của hàng trăm tên tuổi "máu mặt" đến từ nhiều quốc gia Châu Á nên việc đại diện Việt Nam bỗng dưng biến mất khi được gọi lên sân khấu đã trở thành đề tài khó có thể bỏ qua. Tuy nhiên, sự việc càng gây ồn ào hơn khi Mai Ngô lên tiếng giải thích lý do vắng mặt là đau bụng nên phải ra ngoài "giải quyết". Ngay lập tức, lý do này của cô càng làm "dậy sóng" cộng đồng mạng, khiến khán giả vừa thương vừa buồn cười, cho dù đó là sự cố bất khả kháng và Mai Ngô vẫn được nhận giải từ BTC như bình thường.

nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat
Mai Ngô khiến cựu thành viên SNSD Jessica và MC lễ trao giải Influence Asia 2017 bối rối vì cô bỗng dưng "mất tích". (Ảnh: NVCC)

Đó chỉ là một vài trong số rất nhiều tai tiếng mà Mai Ngô vướng phải sau khi rời chương trình The Face 2016. Vẫn biết cô là thí sinh thành công nhất của The Face mùa đầu tiên, nói không ngoa thì còn "vượt mặt" cả Quán quân Phí Phương Anh. Thế nhưng, chính tính cách vô tư, dễ dãi quá mức đã khiến Mai Ngô trở thành kẻ "khờ khạo" và bị không ít khán giả đánh giá thấp.

Với Phí Phương Anh, Khánh Ngân... đều im tiếng hơn Mai Ngô nhưng vì hình ảnh luôn ổn định, hoạt động nhẹ nhàng, ít ồn ào đã giúp họ không chịu những ánh nhìn thiếu thiện cảm từ dư luận. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một cách hoạt động nghệ thuật riêng, sự thành công và chỗ đứng trong làng giải trí chính là yếu tố duy nhất khẳng định vị thế. Nhưng nếu Mai Ngô bớt khờ khạo, tiết chế tính dễ dãi thì có lẽ, cô còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa và là thí sinh "kiểu mẫu" của The Face Việt Nam.

nhin lai the face 2016 nguoi thanh cong nhat lai la ke kho nhat Chính thức lộ diện bộ ba HLV The Face - Gương mặt thương hiệu mùa 2

BTC chương trình đã quyết định chọn bộ ba Lan Khuê - Minh Tú - Hoàng Thùy là huấn luyện viên chính thức của The ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.