Những ca khúc đã làm 'điên đảo' Vpop 10 năm về trước

Khóc, Vì sao, Công chúa bong bóng, Cô gái Trung Hoa, Giấc mơ tuyết trắng, Mưa sao băng… là những bài hát đã từng một thời làm "bấn loạn" khán giả nghe nhạc trong 10 năm về trước.

Theo thời gian, dòng chảy Vpop cũng phải thay đổi cho phù hợp với thị hiếu của khán giả ngày nay. Nhiều ca khúc trăm triệu view ra đời với tốc độ chóng mặt nhưng cũng dễ quên lãng vì có tuổi đời khá ngắn. Trong khi đó 10 năm về trước, thị trường âm nhạc với những cái tên như: Đông Nhi, Bảo Thy, Thủy Tiên, Lương Bích Hữu, Ngô Kiến Huy, Khởi My… đã từng tạo nên nhiều bài hit có chỗ đứng rất vững chắc và bền bỉ trong lòng người hâm mộ. Thậm chí khi những ca khúc của họ được vang lên vào thời điểm này vẫn khiến nhiều xúc động, bồi hồi hoài niệm cả một thời thanh xuân trong trẻo và đáng nhớ của mình.

Khóc – Đông Nhi

Khóc chính là bản hit đầu tiên và lớn nhất của Đông Nhi. Ca khúc này nhanh chóng đứng trên bảng xếp hạng trong một thời gian dài và đưa tên tuổi Đông Nhi lên vị trí khác. Ở thời điểm đó đi đâu từ quán cà phê, KFC, nhà sách… đều nghe những giai điệu của Khóc vang lên khắp mọi nơi. Có thề nói nhắc đến Khóc, người ta sẽ chỉ nghĩ ngay đến Đông Nhi, và hát nhạc của Nhi thì không thể bỏ qua hát bài Khóc. Có thể nói, đây là “dấu mốc” đầu tiên đưa Đông Nhi đến gần với khán giả hơn.

Khóc – Đông Nhi

Vì sao – Khởi My

Vì sao là ca khúc đã đưa tên tuổi Khởi My đến gần với công chúng yêu âm nhạc và tạo nên bước ngoặt mới trong sự nghiệp của cô. Trước đó, nữ ca sĩ sinh năm 1990 sở hữu những ca khúc “hit” như Xe đạp teen, Muộn… nhưng chưa tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Phải đến năm 2011 khi phát hành ca khúc Vì sao kết hợp cùng Hoàng Rapper thì cái tên Khởi My mới được chú ý trên thị trường nhạc Việt.

Vì sao – Khởi My

Công chúa bong bóng - Bảo Thy

Nếu là thế hệ 8X, 9X đời đầu thì chắc không ai quên được ca khúc Công chúa bong bóng của Bảo Thy. Sự kết hợp với 2B đã giúp nữ ca sĩ một lần nữa trở thành hiện tượng ngay thời điểm đó. Và cũng từ đây, Bảo Thy chính thức gắn với hình ảnh "công chúa" đáng yêu trong lòng khán giả.

Công chúa bong bóng - Bảo Thy

Cô gái Trung Hoa – Lương Bích Hữu

Với giai điệu bắt tai và lời ca vô cùng đáng yêu, ca khúc Cô gái Trung Hoa đã trở thành "thương hiệu" riêng Lương Bích Hữu. Thời điểm đó, bài hát này như một cơn sốt trong giới trẻ, chiếm lĩnh tất cả các bảng xếp hạng yêu nhạc khi vừa ra mắt. Câu hát “Nếu thích em thì anh hãy nói Wo ai ni” trong ca khúc này còn từng trở thành một "trào lưu tỏ tình" của các cặp đôi yêu nhau cách đây 10 năm. Cô gái Trung Hoa đã giúp Lương Bích Hữu gặt hái được những thành công và tạo nên dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Cô gái Trung Hoa – Lương Bích Hữu

Mưa sao băng – Ngô Kiến Huy

Mưa sao băng là một sáng tác nhạc sĩ Minh Khang viết riêng cho Ngô Kiến Huy, ca khúc như một bước chào sân của anh chàng với Vpop. Ngay khi vừa ra mắt Mưa sao băng thu hút hàng triệu lượt nghe trên các trang nghe nhạc trực tuyến, album online. Điều này đã giúp Ngô Kiến Huy có một bước chạy đà khá thuận lợi để bước chân vào con đường âm nhạc.

Mưa sao băng – Ngô Kiến Huy

Giấc mơ tuyết trắng – Thủy Tiên

Giấc mơ tuyết trắng đã giúp cái tên Thủy Tiên được khán giả biết tới nhiều hơn. Chính ca khúc này đã giúp Thủy Tiên giành được giải ca sĩ trẻ triển vọng của Làn sóng xanh 2008 và lọt vào Top 5 ca khúc được yêu thích nhất của giải Mai Vàng cũng trong năm đó. Giấc mơ tuyết trắng ra mắt được giới trẻ yêu thích và nhanh chóng càn quét các bảng xếp hạng lớn nhỏ lúc bấy giờ.

Giấc mơ tuyết trắng – Thủy Tiên

nhung ca khuc da lam dien dao vpop 10 nam ve truoc Loạt sao nữ Việt 'chiếm lĩnh' bảng xếp hạng âm nhạc tháng 11

Bảo Anh, Chi Pu, Văn Mai Hương, Đông Nhi, Hương Giang Idol… là những sao nữ thống trị BXH âm nhạc trong tháng 11 vừa ...

nhung ca khuc da lam dien dao vpop 10 nam ve truoc Diệu Ngọc 'Mỹ nhân vào bếp': 'Bản thân cảm nhận được đầu bếp Hoàng Nhân rất quý mến mình'

Sau khi "nói chuyện và chia sẻ nhiều" với nam đầu bếp Hoàng Nhân trong phim "Mỹ nhân vào bếp", Hoa khôi áo dài 2016 ...

nhung ca khuc da lam dien dao vpop 10 nam ve truoc Emma Nhất Khanh 'Vì yêu mà đến': 'Woosi có gần hết những ưu điểm mà mình thích ở 1 người con trai'

Emma Nhất Khanh chia sẻ từ sau khi nhận lời tỏ tình của Woosi trong chương trình Vì yêu mà đến, "Tụi mình cũng đã có ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.