Những chuyến đi châu Âu dành riêng cho phụ nữ tuổi 30

Copenhagen, Paris, Rome...Chỉ là một trong 5 gợi ý về những thành phố châu Âu nổi tiếng với công trình kiến trúc tuyệt đẹp, những khu phố in đậm dấu ấn lịch và cả một kho tàng văn hóa đặc sắc, đa dạng.

Khi 20, bạn có đủ liều lĩnh để dám sống và trải nghiệm những điều mới mẻ, thậm chí là tìm kiếm cả những thứ gai góc cốt chỉ để khám phá bản thân.

Còn phụ nữ ngoài 30, khi công việc đã ổn định, kinh tế cũng khá, bạn sẽ cảm thấy bản thân muốn được tận hưởng nhiều hơn ở những nơi sang trọng... Vậy thì ngại gì không thưởng cho mình một chuyến đi xa.

nhung chuyen di chau au danh rieng cho phai dep tuoi 30
(Ảnh: Travelandleisure)

Và đây là 5 thành phố châu Âu mà bạn nên đến:

Copenhagen

Thủ phủ của Vương Quốc Đan Mạch, không chỉ là một điểm đến của cà phê, văn hóa và lịch sử nơi đây còn sở hữu rất nhiều điều thú vị đủ để bạn tận hưởng những giờ phút cho riêng mình. Vậy Copenhagen có điều gì khiến bạn cảm thấy hấp dẫn và ấn tượng:

Đầu tiên hãy nói về kiến trúc, Copahagen khiến bạn cảm thấy mê hoặc bởi những nét đặc trưng rất riêng khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Có thể kể đến những cái tên như: Công viên chủ đề Tivoli, nhà hát Phương Đông...

Thứ hai, nơi đây còn sở hữu những bãi biển tuyệt vời, nằm cách trung tâm của Copenhagen chỉ khoảng 5km về phía Nam và trong đó hẳn không thể bỏ qua áci tên Amager Strandpark - một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Đan Mạch.

Thứ ba, thành phố đặc biệt này còn nhanh chóng hấp dẫn bạn bằng mùi thơm ngào ngạt của những chiếc bánh ngọt, mà nổi tiếng nhất chính là những chiếc bánh quy Danish.

Đến Copenhagen đừng đi tàu điện hay taxi, hãy thử một lần đạp xe trên những con đường lát gạch. Bởi đây là thành phố thân thiện nhất với xe đạp trên thế giới. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy trên các con phố đều có những làn đường riêng dành cho xe đạp.

nhung chuyen di chau au danh rieng cho phai dep tuoi 30
(Ảnh: Travelandleisure)

Paris

Paris được mệnh danh là "kinh đô ánh sáng" và là một trong những điểm đến thu hút nhất ở châu Âu. Những công trình kiến trúc nổi tiếng, các bảo tàng với những hiện vật giá trị, các khu phố in đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa, những trung tâm mua sắm...

Paris rất rộng lớn và rất nhiều điểm tham quan, nhưng nếu là lần đầu tiên đặt chân đến thành phố tráng lệ này đừng bỏ qua: Tháp Eiffel, Khải hoàn môn, bảo tàng Louvre...Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý các địa điểm của Paris thường có khoảng cách khá xa nhau và nếu đi bộ sẽ rất lâu và mất sức, vậy nên hãy chuẩn bị cho mình một lịch trình và kế hoạch theo ngày thật cụ thể.

Đến Paris bạn cũng đừng quên dành tặng cho mình những giờ phút mua sắm tuyệt vời. Nếu muốn tìm những món đồ có giá rẻ, bạn có thể tìm thấy ở khu chợ Marché des Enfants Rouges trên phố Rue de Bretagne, hoặc nơi shopping của dân bản địa là Chatelet với nhiều loại hàng hoá truyền thống của Pháp.

nhung chuyen di chau au danh rieng cho phai dep tuoi 30
(Ảnh: Parisinfo.com)

Rome

Rome cũng là cái tên mà bạn cũng nên list vào trong những điểm đến của mình. Biểu tượng của nước Ý sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bạn có thể ghé Quảng trường Roman Forum, nơi tập trung nhiều đền đài và những công trình tuyệt vời của thế giới cổ đại. Hay dành nguyên một ngày để chiêm ngưỡng Đấu trường La Mã, nơi các đấu sĩ tắm mình trong bể máu, hay đền Pantheon lâu đời hơn vốn được coi là một trong những công trình cổ đại còn giữ được toàn vẹn nhất.

Việc ăn uống ở Rome có lẽ là điều khiến bạn cảm thấy lo lắng nhất, tuy nhiên dịch vụ ăn uống của Rome khá đa dạng và phong phú, tùy mức chi tiêu mà bạn có thể lựa chọn món ăn cho phù hợp. Ví dụ, nếu bạn ăn ở một nhà hàng sang trọng sẽ có mức giá khoảng 25 thì khi bạn thưởng thức đồ ăn fastfood, snack thì chỉ tầm 5euro.

nhung chuyen di chau au danh rieng cho phai dep tuoi 30
(Ảnh: Lonely Planet)

London

London là một trong những thành phố được xếp vào danh sách có mức chi tiêu đắt đỏ vào top bậc nhất thế giới. Nhưng tạm thời hãy bỏ qua điều đó, bởi đến với London là bạn đã có thể ôm vào mình cả Châu Âu. Những nét đặc trưng và nổi bật nhất của châu Âu như sang trọng, quý phái, yên bình và thơ mộng đều tựu trung tại thủ đô này. Tại đây, bạn sẽ được đắm chìm trong nét cổ kính trầm mặc của những lâu đài cổ, những khu vườn đầy chất thơ, những công trình nổi tiếng nhất thế giới như: Cung điện Buckingham, bảo tàng Madame Tussauds, Tháp Elizabeth II, Cầu Tháp London, …

Mặc dù nổi tiếng là thành phố đắt đỏ nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy nhiều điểm tham quan miễn phí như: Điểm trình diễn nghệ thuật đường phố tại chợ Convent Garden, phòng tranh Tate Modern, bảo tàng Anh Quốc...

Một chút đọng lại ở thành phố này là đừng quên tận hưởng và khám phá món ngon như: Bánh mì tròn kẹp bò muối, trà, Pork pie...

nhung chuyen di chau au danh rieng cho phai dep tuoi 30
(Ảnh: Time Out)

Praha

Điểm đến cuối cùng mà bài biết muốn đề cập đến chính là Praha, thủ đô của Cộng hòa Czech và là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất của châu Âu.

Một số địa điểm quan trọng nhất ở đây là: Cầu Charles, Lâu đài Praha, Nhà thờ Thánh Vitus, Quảng trường Hradany đối diện lâu đài, Cung điện Valdsejn bên bờ trái sông, Cầu Charles, Nhà tròn Thánh Giá kiến trúc Roman, nhà mái vòm kiểu Gothique xung quanh quảng trường khu phố cổ, Nhà thờ Thánh James

Khi đến Prague có rất nhiều các món ăn đường phố hấp dẫn ẩn sâu trong từng ngõ ngách nhỏ nhất luôn là điều thú vị cho bạn khám phá.

nhung chuyen di chau au danh rieng cho phai dep tuoi 30
(Ảnh: Deccan Chronicle)

THÁNG 10 VÀ HÀNH TRÌNH CỦA PHÁI ĐẸP

nhung chuyen di chau au danh rieng cho phai dep tuoi 30 Lang thang 'nhặt niềm vui bỏ túi' ở thành phố hạnh phúc nhất thế giới
nhung chuyen di chau au danh rieng cho phai dep tuoi 30 4 điểm đến 'vàng' tại châu Âu trong mùa thu
nhung chuyen di chau au danh rieng cho phai dep tuoi 30 Du ngoạn qua những thị trấn cổ tích ở châu Âu
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.