Những chuyện tình đồng giới trong showbiz Việt truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT

Vượt qua nhiều khó khăn và áp lực dư luận để công khai chuyện tình cảm hạnh phúc, nhiều cặp đôi nghệ sĩ đồng giới như: Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn, John Huy Trần - Nhiệm Huỳnh, Huỳnh Lập - Hồng Tú,… là những cặp đôi đẹp truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT.
nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt Tình đẹp như phim của cặp LGBT đầu tiên kết hôn trong showbiz Việt
nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt Công khai giới tính: Không phải sao Việt nào cũng đủ can đảm!

NTK Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn: Dám sống thật vì hạnh phúc cá nhân

Là một trong những đôi tình nhân “gây sốt” trong cộng đồng LGBT, NTK Adrian Anh Tuấn và doanh nhân Sơn Đoàn đã vượt qua mọi áp lực dư luận, để tiến tới hôn nhân khi tổ chức đám cưới lãng mạn vào năm 2015 tại Nha Trang. Giữa cả hai có nhiều điểm tương đồng khi có cùng đam mê thời trang, nấu ăn và đi du lịch.

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt
NTK Adrian Anh Tuấn cùng bạn trai Sơn Đoàn có một lễ cưới lãng mạn vào cuối năm 2015.

Chuyện tình đẹp như mơ của một nhà thiết kế tài năng trong làng thời trang Việt và một doanh nhân thành đạt đã giúp nhiều người có cái nhìn cởi mở hơn về tình yêu, hôn nhân đồng giới. Hơn hết, ngay từ khi công khai mối quan hệ, họ nhận được sự chúc phúc, ủng hộ và yêu thương từ các thành viên gia đình. Sau nhiều năm tìm hiểu, họ tin rằng sự lựa chọn bạn đời cho mình đến bây giờ là hoàn hảo.

Gần 2 năm về chung một nhà, cặp đôi không chỉ dành cho nhau những lời yêu thương mà còn luôn đồng hành trong công việc, tận hưởng cuộc sống ngọt ngào. Một người bạn của cặp đôi đẹp này tiết lộ, cả hai đã sang Thái Lan để thực hiện chương trình thụ tinh trong ống nghiệm theo hình thức nhờ người mang thai hộ. Đây là một tin vui của cặp đôi nhận được sự ủng hộ của nhiều người và đặc biệt có sức ảnh hưởng đến cộng đồng LGBT.

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt
Chuyện tình cảm của họ được gia đình ủng hộ vì dám sống thật với bản thân.
nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt
Cả hai cùng dìu dắt nhau trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

NTK tài năng Adrian Anh Tuấn từng chia sẻ: “Có nhiều người giống chúng tôi là những người thuộc giới tính thứ ba, nhưng họ không dám sống đúng với chính mình bởi những người xung quanh họ không chấp nhận được điều này”. Do vậy khi chuyện tình của vị giám khảo Vietnam’s Next Top Model này được nhiều người biết đến đã truyền cảm hứng và niềm tin cho những người thuộc giới tin thứ 3 có thể tự tin sống thật với chính mình.

Biên đạo múa John Huy Trần - Nhiệm Huỳnh: 10 năm, 1 tình yêu và sự chung thuỷ

John Huy Trần là biên đạo múa nổi tiếng người Việt sống tại Canada. Khi về Việt Nam, anh giữ vai trò giám khảo - biên đạo tại các cuộc thi lớn về nhảy múa trong nước như: Thử thách cùng bước nhảy, Bước nhảy xì tin, Vietnam Idol, Hợp ca tranh tài… Hiện anh là giáo viên trường dạy nhảy Dance Center tại TP.HCM và dẫn dắt nhóm nhảy UDG.

Là người sống khá thoáng và tương đối thoải mái thể hiện cá tính của bản thân, mới đây John Huy đã tự tin công khai bạn trai sau 10 năm yêu nhau. Biên đạo múa nổi tiếng chia sẻ hình ảnh và cởi mở về mối quan hệ đồng giới vào đúng ngày lễ tình nhân bằng một video nhảy được dàn dựng công phu với sự hỗ trợ của những người bạn thân thiết.

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt
Biên đạo múa John Huy cuối cùng đã công khai danh tính bạn trai yêu 10 năm.

Trong mắt John Huy, người yêu anh là một người vô cùng thông minh, lãng mạn, hài hước và giữa hai người có khá nhiều điểm chung. Anh từng bộc bạch rằng muốn mọi người nhìn mình bằng công việc, bằng các tác phẩm nghệ thuật mà anh cống hiến, chứ không phải vì scandal. Anh không che giấu giới tính nhưng cũng không muốn đó là cách mà mọi người biết đến mình.

Mặc dù yêu nhau khá lâu nhưng John Huy chỉ chia sẻ thông tin này thời gian gần đây và điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều cuộc sống, gia đình, họ hàng. Tuy nhiên, anh đối mặt với sự thật bằng một thái độ lạc quan khi nói với gia đình: Chúng tôi cũng nói với ba mẹ nếu tự hào về các con thì không cần quan tâm người khác nghĩ gì. Huy cũng trả lời một câu rất "nhảm" và bị la: "Mình thích thì mình làm" (cười lớn). Bây giờ mọi thứ rất ổn. Mọi người đều đã thay đổi suy nghĩ và ủng hộ chúng tôi. Hai gia đình gặp nhau mấy lần rồi nhưng lần gần đây nhất có nhiều thành công và bất ngờ cho Huy và Nhiệm”.

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt
Dù đôi lúc "nắng mưa" nhưng cả hai vẫn lựa chọn nhau làm "một nửa" của đời mình.

Quá trình yêu 10 năm của cặp đôi này không hề bằng phẳng, John Huy từng kể: “Chúng tôi từng nhiều lần chia tay vì chưa hiểu nhau. Trong bất kì mối quan hệ nào đều cần phải có sự tìm hiểu. Nhiều cặp cũng có những lúc người này không đồng ý với người kia và ngược lại. Sau những lần không đồng quan điểm, chúng tôi thấy cần thêm thời gian để tìm hiểu về nhau và cũng là cơ hội để hiểu hơn chính mình. Và rồi khi đã thấu hiểu, chúng tôi quay lại với nhau. Nhiệm không có điểm gì khiến tôi chưa hài lòng. Đó là lí do tại sao sau 10 năm quen biết, tôi đã nghĩ đến chuyện cầu hôn”

John Huy Trần cũng cho biết thêm, cả hai dự định làm đám cưới trong năm tới. Vượt qua áp lực dư luận để công khai chuyện tình, John Huy Trần và bạn trai khiến nhiều người ngưỡng mộ và tạo động lực cho các cặp đôi đồng giới có thêm niềm tin với tình yêu của mình.

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt
Cả hai dự định sẽ có đám cưới đẹp trong thời gian tới.

Huỳnh Lập - Hồng Tú: Luôn là điểm tựa cho nhau để bền vững với cuộc sống

Sát cánh cùng nhau khi còn là những thành viên của nhóm hài DAMtv, Huỳnh Lập và Hồng Tú đã có 9 năm gắn bó ngay khi còn học ở cấp 3. Giữa hai anh chàng có một tình cảm đặc biệt và họ cũng thẳng thắn thừa nhận. Họ thường xuyên có những hình ảnh thân thiết khi đi ăn uống hay hộ tống nhau đi diễn, sự kiện... Hồng Tú cũng chính là quản lí riêng của Huỳnh Lập nên hầu như cả hai luôn đồng hành cùng nhau trong mọi sự kiện lớn nhỏ.

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt
Mối quan hệ "đặc biệt" giữa Huỳnh Lập và Hồng Tú cũng kéo dài hơn 9 năm.

Trước chuyện tình cảm của họ, fans hâm mộ của anh chàng đa tài này vô cùng ủng hộ và dành sự quan tâm đặc biệt tới cặp đôi. Trong một bài phỏng vấn, Huỳnh Lập cũng chia sẻ anh chưa bao giờ cảm thấy áp lực về mối quan hệ của hai người cũng không đặt nặng vấn đề người ta suy nghĩ gì về giới tính của mình.

Những năm gần đây, có thể nói Huỳnh Lập là một cái tên khá nổi bật trong làng hài vì ở tuổi đời khá trẻ nhưng gặt hái nhiều thành công và hoạt động nghệ thuật bằng cái tâm nhiệt huyết. Để có những điều này, Hồng Tú chính là người đứng sau ủng hộ và chăm lo cho từng đường đi nước bước của anh chàng “mẹ Cám”.

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt
Sự thành công của Huỳnh Lập luôn có bóng dáng của Hồng Tú bên cạnh.

Dù khá kiệm lời khi nói về mối quan hệ, nhưng nhiều khán giả, đồng nghiệp nhận xét một phần thành công của Huỳnh Lập hiện tại có sự góp sức không nhỏ của “người tri kỉ” Hồng Tú. Họ không chỉ là điểm tựa tinh thần cùng nhau trong cuộc sống, công việc mà còn giúp đỡ nhau nắm bắt cơ hội và phát triển đam mê.

MC Ngọc Trang và Lin Jay: Hãy luôn nghĩ đến những điều tích cực!

Trong năm 2016, nhiều người bất ngờ khi nữ MC Ngọc Trang công khai chuyện tình đồng tính với người yêu đồng giới Jay Lin. Ngọc Trang được biết đến là một MC truyền hình sở hữu ngoại hình xinh đẹp, duyên dáng. Cô khiến nhiều người bất ngờ khi công khai người tình đồng tính của mình không ai khác chính là Jay Lin, một cô nàng tomboy có vẻ đẹp nam tính, từng được báo Thái ca ngợi hết lời về vẻ ngoài điển trai như sao Hàn.

Cả hai quen nhau thông qua một người bạn ở Sài Gòn và bắt đầu nảy sinh tình yêu từ tình bạn. Dù gặp không ít khó khăn từ gia đình và dư luận những cặp đôi vẫn kiên trì đến với nhau và dành cho nhau tình cảm khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt
Sau những khó khăn trải qua, MC Ngọc Trang và Lin Jay đã có cuộc sống hạnh phúc cùng nhau.

Nữ MC cũng cho hay: “Rất nhiều người thuộc cộng đồng LGBT sợ công khai giới tính thật nhưng mình thì không bởi bản thân luôn có suy nghĩ rõ ràng: công việc là công việc và đời tư là đời tư. Hơn nữa, mình may mắn có một người bạn đời thấu hiểu nên có chuyện buồn luôn dựa vào Lin. Mình không thấy mệt mỏi mà luôn hướng về những điều tích cực”.

Đối diện với những bình luận tiêu cực, nữ MC và bạn đời cho rằng, đó không phải là điều đáng quan tâm. “Sống vui vẻ, tận hưởng cuộc sống cho “ngày hôm nay” và cùng nhau đi nhau du lịch là cách lựa chọn của chúng tôi mỗi ngày”, MC Ngọc Trang chia sẻ.

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt
MC Ngọc Trang và bạn trai chuyển giới Lin Jay là minh chứng cho câu nói: "Chỉ cần tình yêu, mọi định kiến sẽ được xóa bỏ" bằng bộ ảnh cưới rất đẹp.

Ngay sau khi công khai, cặp đôi này nhanh chóng được nhiều lời chúc phúc, ủng hộ và con số hơn 250 nghìn người theo dõi trên Facebook phần nào cho thấy sự quan tâm và yêu mến mà cư dân mạng dành cho hai cô gái.

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt Nam vương Thái Lan dính tin đồn hẹn hò đồng giới với Hồ Vĩnh Khoa là ai?

Ngay sau khi những bức ảnh được cho là hẹn hò giữa Hồ Vĩnh Khoa và một chàng trai Thái Lan xuất hiện trên mạng, ...

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt Don Nguyễn: 'Tôi và người yêu đồng tính không cần kết hôn, đám cưới'

Don Nguyễn chia sẻ thẳng thắn về tình yêu đồng tính của anh cũng như tiết lộ, hai người có chung quan điểm sẽ không ...

nhung chuyen tinh dong gioi trong showbiz viet truyen cam hung cho cong dong lgbt Chàng đồng tính công khai chuyện tình trên truyền hình: ‘Không dám công khai giới tính sẽ khiến tôi xấu hổ’

Quyết định chia sẻ câu chuyện tình đồng tính trên sóng truyền hình, với Ôn Vĩnh Quang, đó là việc hiển nhiên cần nên làm ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, hai dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới.