Những đất nước châu Á mà người dân vẫn ăn thịt chó

Hàng chục triệu con chó bị giết và tiêu thụ mỗi năm ở các nước Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc... 

Ngày nay, số lượng người dân ăn thịt chó ngày một ít đi nhờ nhận thức xã hội được nâng cao, kinh tế phát triển và sự tuyên truyền mạnh mẽ của các tổ chức bảo vệ động vật, theo BBC.

Tuy nhiên, thói quen tiêu thụ thịt chó vẫn còn tồn tại ở một số nơi. Theo Tổ chức Xã hội Nhân đạo Quốc tế, năm 2017, đã có khoảng 30 triệu con chó ở châu Á bị làm thịt.

nhung dat nuoc chau a ma nguoi dan van an thit cho

Nhiều vùng đất châu Á vẫn công khai bày bán thịt chó. Ảnh: BBC.

 

Dưới đây là một số nước mà người dân vẫn ăn thịt chó với số lượng lớn:

Trung Quốc

Mỗi năm, có khoảng 10 triệu con chó bị tiêu thụ ở quốc gia trên một tỷ dân này. Truyền thống ăn thịt chó đã tồn tại ở Trung Quốc hàng nghìn năm.

Vào tháng 6 hàng năm, thành phố Yulin ở miền nam Trung Quốc tổ chức lễ hội thịt chó. Tại đây, người dân bày bán chó mèo còn sống - những con vật này được mua về với mục đích làm thịt để ăn. Ước tính có hơn 10.000 con chó bị giết hại trong lễ hội thường niên này. Hoạt động đó bị những người yêu động vật trên thế giới chỉ trích mạnh mẽ.

Năm 2017, sự kiện này vấp phải một cuộc biểu tình phản đối lớn từ chính người dân Trung Quốc và các du khách phương Tây.

nhung dat nuoc chau a ma nguoi dan van an thit cho

Người dân mua bán chó về làm thịt trong lễ hội ở Yulin, Trung Quốc. Ảnh: News.

Hàn Quốc

Tại xứ sở kim chi, món thịt chó phổ biến nhất có tên gọi Gaegogi. Theo Tổ chức Xã hội Nhân đạo Quốc tế, Hàn Quốc có khoảng 17.000 trang trại nuôi chó. Những con vật ở đây được nuôi với mục đích chính là để trở thành món ăn phục vụ con người.

Tuy vậy, cũng giống như các nước khác, Hàn Quốc đang phải chịu áp lực mạnh mẽ từ các tổ chức bảo vệ quyền động vật trên thế giới.

Tháng 2/2017, khu chợ bán thịt chó lớn nhất ở Seongnam bị đóng cửa. Động thái này nhằm xoa dịu sự phản đối của những người yêu động vật, cũng như tạo hình ảnh đẹp cho Hàn Quốc trước Thế vận hội mùa đông Pyeong Chang 2018.

Việt Nam

Khoảng 5 triệu con chó đã bị người dân Việt Nam tiêu thụ trong vòng một năm. Liên minh bảo vệ chó châu Á (ACPA) đã vận động hành lang với Việt Nam để chấm dứt hành động buôn bán thịt chó. Tổ chức này cũng đưa ra nhiều bằng chứng về việc buôn bán, tiêu thụ thịt chó gây hại cho sức khỏe, có khả năng lây bệnh dại.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản về quản lý việc nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo. Theo đó, chính quyền thành phố bày tỏ mong muốn người dân từ bỏ việc ăn thịt chó. Thói quen này tạo ra những hình ảnh phản cảm đối với du khách quốc tế và người nước ngoài đến làm việc, sinh sống tại Hà Nội, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Thủ đô văn minh hiện đại.

XEM THÊM

nhung dat nuoc chau a ma nguoi dan van an thit cho Không giống Việt Nam, một số nước trên thế giới quy định bảo vệ loài chó chặt chẽ đến kinh ngạc

Trộm chó bị phạt đến 1.000 USD và ở tù, những con chó phải được đưa đi dạo 3 lần/ngày... là vài trong số những ...

nhung dat nuoc chau a ma nguoi dan van an thit cho Hà Nội muốn người dân từ bỏ thói quen ăn thịt chó

Trước nguy cơ từ những căn bệnh truyền nhiễm (bệnh dại, bệnh xoắn khuẩn, bệnh tả...), UBND TP Hà Nội muốn người dân từ bỏ ...

nhung dat nuoc chau a ma nguoi dan van an thit cho 'Bí mật' lò tiêu thụ chó trộm

Các đối tượng trộm chó hoạt động rất chuyên nghiệp, có lò tiêu thụ, có cả đường dây khép kín với đủ mánh khóe.

nhung dat nuoc chau a ma nguoi dan van an thit cho Triều Tiên kêu gọi người dân ăn thịt chó

Triều Tiên đang thúc đẩy các chương trình tuyên truyền và khuyến khích người dân ăn thịt chó, gọi đây là loại thức ăn bổ dưỡng và chứa nhiều vitamin.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.