Những điểm săn mây tuyệt đẹp dân du lịch sẽ không muốn bỏ lỡ dịp Tết Dương

Y Tý, Tà Xùa hay Bạch Mộc Lương Tử...đang vào mùa "săn mây" đẹp nhất năm. Bạn có thể dành 3 ngày 2 đêm để vừa chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh, vừa tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn dịp tết Dương.
bong benh may troi o nhung diem san may tuyet dep Thời tiết các điểm du lịch trên cả nước dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018

Tà Xùa

Vị trí: Tà Xùa là đỉnh núi cao thứ 10 của Việt Nam, nằm trên dãy núi Tà Xùa là ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La. Tà Xùa cách Hà Nội hơn 200 km và cách trung tâm huyện Mộc Châu chỉ hơn 100 km.

Hướng dẫn đường đi: Bạn nên đi theo hướng Hồ Tùng Mậu - Nhổn - Sơn Tây - Trung Hà - Thu Cúc - Phù Yên - Bắc Yên. Thời gian đi mất khoảng 4-5 tiếng tuỳ theo tốc độ di chuyển.

Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất là xe máy, đường đi không khó, đèo cũng không quá cao, chỉ có một vài đoạn hơi xóc.

Điểm săn mây đẹp: Tại Tà Xùa có đến 6 điểm ngắm mây đẹp, có thể kể đến: Sống Lưng Khủng Long Háng Đồng, đỉnh Gió...

bong benh may troi o nhung diem san may tuyet dep
Săn mây trên đỉnh Tà Xùa. (Ảnh: bichbo)

Chiêu Lầu Thi

Vị trí: Đỉnh Chiêu Lầu Thi cao 2.402 m so với mực nước biển, thuộc dãy Tây Côn Lĩnh, là ngọn núi cao thứ hai của Hà Giang.

Đường đi: Từ Hà Nội theo hướng Tuyên Quang, đi Bắc Quang rồi rẽ hướng Hoàng Su Phì để tới thị trấn Vinh Quang. Bạn có thể đi bằng xe ô tô cá nhân, xe máy hoặc xe khách giường nằm. Đường đi không khó nhưng cần đặc biệt lưu ý đoạn đi xe máy từ Xín Mần lên trạm nghỉ khá nguy hiểm, cần lái xe tốt và đường khô ráo.

Điểm săn mây đẹp: Đỉnh Chiêu Lầu Thi độ cao tầm 400m.

bong benh may troi o nhung diem san may tuyet dep
Đỉnh Chiêu Lầu Thi cao 2.402 m so với mực nước biển. (Ảnh: Quang quick)

Fansipan

Vị trí: Ở Lào Cai có khá nhiều điểm du lịch nổi tiếng, có thể kể đến như làng thổ cẩm Tả Phìn, Làng Cát Cát ở Sapa, hay núi Hàm Rồng. Nhưng Fansipan mới chính là điểm đến mơ ước của nhiều người mê du lịch, đặc biệt với những người có sở thích “săn mây”. Đỉnh núi Fansipan nằm ở độ cao 3.143 m là điểm ngắm mây hoàn hảo.

Đường đi: Nên đi xe khách giường nằm, chi phí khá rẻ chỉ từ 240.000 - 260.000 đồng/ chặng/ người. Thêm nữa, có rất nhiều khung giờ để bạn lựa chọn phù hợp với lịch trình nên hầu như không cần đặt vé trước. Một số hãng xe bạn có thể tham khảo như: Xe Sao Việt, Hưng Thành, Hà Sơn...Thời gian di chuyển chỉ mất 5 tiếng đồng hồ.

Điểm săn mây đẹp: Đỉnh Fansipan (Độ cao 3.143 m)

bong benh may troi o nhung diem san may tuyet dep
Đỉnh núi Fansipan nằm ở độ cao 3.143 m là điểm ngắm mây hoàn hảo. (Ảnh: Alexkosenko)

Tà Chì Nhù

Vị trí: Độ cao là 2.979 m thuộc huyện Trạm Tấu (Yên Bái), nơi đây có khí hậu rất khắc nghiệt, nhưng lại là nơi lí tưởng đối với những người thích “săn mây”.

Đường đi: Từ Hà Nội bạn đi theo hướng Nhổn - Sơn Tây - Cầu Trung Hà - rẽ trái đến đường Thanh Thủy - Qua ngã 3 Thanh Sơn Thu Cúc - Tới đèo khế - vào Ba Khe - rẽ trái là vào Nghĩa Lộ. Từ Nghĩa Lộ đi 35km lên Trạm Tấu.

Một lưu ý nhỏ: Núi leo rất dốc, đường mòn nhỏ, trơn, sống núi nguy hiểm, không có điểm bám, rất nhiều đoạn bạn sẽ phải bò để leo. Núi trọc nên gió giật rất mạnh, cần hạ thấp trọng tâm khi leo, đỡ mất sức.

bong benh may troi o nhung diem san may tuyet dep
Nơi đây có khí hậu rất khắc nghiệt, nhưng lại là nơi lí tưởng đối với những người thích “săn mây”. (Ảnh: hchater)

Bạch Mộc Lương Tử

Vị trí: Là một dãy núi nổi tiếng, thuộc địa phận của hai tỉnh là tỉnh Lai Châu và tỉnh Lào Cai. Dãy núi này nằm ở ranh giới tự nhiên giữa hai xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu và xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là đỉnh núi có độ cao thứ năm ở Việt Nam (sau Fan Si Pan, Pu Ta Leng và Phu Si Lung).

Đường đi:

Thứ nhất: Bạn xuất phát từ bản Dền Sung (Xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu). Nếu đi bằng xe khách từ Hà Nội tới Lai Châu, rồi thuê xe máy đi khoảng 40km là tới địa điểm leo ở bản Dền Sung. Với hành trình này thì thời gian khoảng 4 ngày 3 đêm là phù hợp.

Thứ hai: Xuất phát từ bản Ki Quan San (Xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai) khoảng 3 ngày 2 đêm. Bạn đi xe khách từ Hà Nội tới Sapa rồi thuê xe máy hoặc ô tô tới bản Ki Quan San, cách Sapa khoảng 50km.

Tổng quãng đường từ chân núi lên đến đỉnh Bạch Mộc Lương Tử gần 30km.

Điểm săn mây đẹp: Đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử.

bong benh may troi o nhung diem san may tuyet dep
Khung cảnh Bạch Mộc Lương Tử "bồng bềnh trong sương sớm". (Ảnh: Mèo già)

Y Tý

Vị trí: Y Tý là một xã thuộc tỉnh Lào Cai cách Hà Nội hơn 350 km, nằm ở độ cao trên 2.000 m, là một trong những địa danh săn mây nổi tiếng của miền Bắc.

Đường đi: Để đến được Y Tý bạn có thể di chuyển bằng tàu hoặc bằng xe khách đến thành phố Lào Cai rồi di chuyển tiếp khoảng 100 km. Hoặc lựa chọn xe máy để chủ động và thuận tiện trong di chuyển.

Từ Lào Cai có hai cung đường đi Y Tý:

Đường thứ nhất qua Mường Hum: Đoạn này có khoảng cách gần hơn nhưng đường khá xấu, nhiều chỗ bị sạt lở do những trận lũ vừa qua.

Đường thứ hai qua bản Vược - A Mú Sung: Khoảng cách tuy xa hơn, có một vài đoạn sạt nhưng nói chung đi lại dễ hơn và cảnh quan thiên nhiên cũng đẹp để bạn tranh thủ chụp ảnh.

Điểm săn mây đẹp: Trên đỉnh Y Tý

bong benh may troi o nhung diem san may tuyet dep
Lạc bước ở biển mây Y Tý. (Ảnh: Kiriku adventure)

Một vài lưu ý khi leo núi, săn mây trong kỳ nghỉ tết Dương:

- Cần chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, nên mang theo lều cỡ 4 hoặc cỡ 6, đủ vác để không bị nặng. Thời gian này nhiệt độ xuống thấp, ban đêm rất lạnh nên mang theo túi ngủ.

- Nên mặc nhiều áo mỏng, nhiều lớp để dễ dàng cởi bỏ, nhưng vẫn nên mặc áo khoác gió để chống cảm.

- Đồ y tế: Đặc biệt lưu ý trà gừng, các đồ chống gió, vì trên núi gió rất mạnh.

- Đồ ăn uống: Các nước tăng lực, nước khoáng, đồ ăn vặt...

'MỜI XEM THÊM'

bong benh may troi o nhung diem san may tuyet dep Cập nhật: Điểm xem bắn pháo hoa dịp tết Dương lịch ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
bong benh may troi o nhung diem san may tuyet dep Tour du lịch ngắn ngày hút khách dịp Tết 2018
bong benh may troi o nhung diem san may tuyet dep 6 điểm du lịch “hot” nhất cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.