Những điểm trừ của 'Người phán xử'

Bộ phim "Người phán xử" đã kết thúc ở tập 47. Ngoài những điểm "vô tiền khoáng hậu" thì bộ phim cũng gặp nhiều điểm trừ đáng tiếc.

Chi tiết 18+

Ngay từ tập đầu tiên của "Người phán xử" khán giả đã không khỏi sốc khi chứng kiến trước màn ảnh "pha" chặt ngón tay "thật" đến từng chi tiết trong phim. Xưa nay với phim truyền hình Việt, những cảnh bạo lực, máu me thường ít thấy, ngay cả trong series phim về đấu tranh chống tội phạm đình đám một thời như "Cảnh sát hình sự" cũng hiếm thấy những cảnh chân thật về cuộc đối đầu ở các đảng phái trong thế giới ngầm.

nhung diem tru cua nguoi phan xu
Ở tập gần cuối, chi tiết bỏ bào thai vào lọ rồi đem tặng của nhân vật Phúc Hô đã khiến khán giả (nhất là phụ nữ) kinh sợ, ám ảnh. (Ảnh: VTV)

Ở tập gần cuối, chi tiết bỏ bào thai vào lọ rồi đem tặng của nhân vật Phúc Hô đã khiến khán giả (nhất là phụ nữ) kinh sợ, ám ảnh. Điều này cho thấy khâu kiểm duyệt cho phim hiện đang rất cởi mở và đổi mới về tư duy, nhưng bên cạnh đó nên dán nhãn phân loại thể loại phim để khán giả có thể lựa chọn, cân nhắc việc xem hay không. Bởi đối tượng khán giả xem truyền hình là đối tượng rộng, từ người lớn đến trẻ em nên việc dãn nhãn cho phim là cần thiết.


Tình tiết vô lí

Ở tập cuối, những hạt sạn của phim to gần bằng "cục gach", đó là câu chuyện về thân phận thực sự của Bảo Ngậu, cuối cùng hóa ra anh ta là cảnh sát chìm, bí danh K3. Cuộc công khai thân phận Bảo Ngậu giữa cuộc họp cũng khiến khán giả phì cười vì sự ngô nghê, vô lí.

Bảo Ngậu và Khải Sở Khanh được diễn tả là 2 người bạn thân thiết từ thuở nhỏ. Nhưng Khải lại không biết được thân phận thực sự của Bảo Ngậu?!

nhung diem tru cua nguoi phan xu
Cảnh hẹn hò đậm chất "ngôn tình" trong tập cuối khiến khán giả nhăn mặt phản ứng.

Ngoài ra cũng ở tập cuối, một tình tiết khiến người xem nhăn mặt đó chính là việc cô em gái của Lê Thành là Lê Thảo ra gặp mặt Bảo Ngậu rồi hẹn hò nhau nức nở ở ruộng lúa, dù anh trai mình vừa chết. Cách phản ứng của nhân vật không phù hợp với diễn biến tâm lí thông thường nên chi tiết này đã bị khán giả ném đá kịch liệt.


Phim "cố ý" dài dòng

Nhiều khán giả sau khi xem xong kết thúc của "Người phán xử" thì bày tỏ sự hụt hẫng và đưa ra nghi án bộ phim đang cố tình lê thê, kéo dài để ăn tiền quảng cáo. Với doanh thu 3 tỉ đồng/tập thì đây quả là con số quá khủng cho ekip của VFC. Vì thế, cho dù bộ phim nên kết thúc sớm trước vài tập thì lại bị kéo dài và bôi thêm những tình tiết vô lí, gây thất vọng.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì từ lâu lắm rồi phim truyền hình Việt Nam mới có một bộ phim gây bão đến thế. Chưa bao giờ tinh thần "người Việt dùng hàng Việt" lại cao vút như tinh thần cả nhà cùng xem "Người phán xử" cho dù kịch bản ... ngoại.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.