'Ông trùm' Hoàng Dũng: Giao 'Quỳnh búp bê' cho một 'người phán xử' công tâm

Trước thông tin bộ phim "Quỳnh búp bê" đột ngột “ bị dừng phát sóng sau 6 tập, NSND Hoàng Dũng- "ông trùm" nổi danh trong phim"Người phán xử"- cho rằng cần một trọng tài công tâm để phán xét bộ phim này.
ong trum hoang dung giao quynh bup be cho mot nguoi phan xu cong tam Phim 'Quỳnh búp bê' còn có cơ hội tái chiếu trên sóng truyền hình?

Trước thông tin bộ phim "Quỳnh búp bê" đột ngột “ bị dừng phát sóng sau 6 tập, NSND Hoàng Dũng- "ông trùm" nổi danh trong phim"Người phán xử"- cho rằng cần một trọng tài công tâm để phán xét bộ phim này.

ong trum hoang dung giao quynh bup be cho mot nguoi phan xu cong tam
NSND Hoàng Dũng (Ảnh: NVCC)

Có nhiều ý kiến cho rằng bộ phim "Quỳnh búp bê" quá “nặng đô” những phân cảnh bạo lực, hở hang. Ông có đồng ý với quan điểm này hay không?

- Đối với góc nhìn của cá nhân tôi, ở những phân cảnh đã phát sóng, nhiều đoạn còn chưa tới chứ đừng nói đến “nặng đô” cảnh táo bạo. Đúng là ngoài cuộc sống không nên cổ xuý cho những cảnh bạo lực, sexy. Nhưng khi làm phim về những cô gái điếm thì "Quỳnh búp bê" buộc phải có những phân cảnh đó.

Muốn phim là cuộc đời, phản ánh chân thực để đưa đến một thông điệp nhân văn thì phải khác theo sự thay đổi của thời đại. Và nói thật, nếu phim quá bậy bạ, quá phản cảm thì chưa nói đến nhà quản lý, sẽ chẳng diễn viên nào chấp nhận nhập vai.

Nếu xem tình tiết phim bạo lực, hở hang, mặc dù không hề liên quan đến nội dung câu chuyện, thì chúng ta mới phán xét những nhà làm phim đang câu khách, còn chi tiết trong "Quỳnh búp bê" liên quan chặt chẽ đến tình huống của phim thì nên xem đó là một phần của bộ phim.

Theo thông cáo, lý do tạm dừng phát sóng "Quỳnh búp bê" mà VTV đưa ra là do tiếp thu ý kiến nhiều chiều của khán giả trong thời gian qua. Ông đánh giá thế nào về lý giải trên?

- Thế giới phẳng, thông tin nhiều chiều, không thể cứ “cuốn theo chiều gió” được. Khán giả phản ứng gay gắt khi phim lên sóng, nhưng sáng nay khi lướt Facebook, tôi lại thấy dân mạng dậy sóng. Nhiều người lại tiếc hùi hụt, tranh cãi vì tại sao lại dừng phát sóng một bộ phim nổi bật trong một loạt phim “thiếu muối” hiện nay.

Lắng nghe khán giả là đúng nhưng không cũng không ít khán giả “tát nước theo mưa”. Nói đâu xa, bộ phim "Người phán xử" mà tôi thủ vai “ông trùm” khi vài tập đầu lên sóng cũng vấp phải hàng loạt phản ứng gay gắt, tẩy chay. Nhưng cuối cùng phim đã tạo được tiếng vang và chỗ đứng trong thị trường phim Việt.

Theo ông, việc đột ngột dừng phát sóng có phải là một nước cờ khôn ngoan giữa bão tranh luận hay không?

- Tôi thấy việc dừng sóng là quá tay. Dừng sóng một cách đột ngột như thế là vô lý. Vì trước khi phim lên sóng đã qua một quá trình kiểm duyệt gắt gao của ban duyệt phim Đài Truyền hình Việt Nam, hãng phim VFC.

Chưa nói đến đúng sai, nhưng thông qua việc này, những người làm phim cũng phải nên suy nghĩ và kiểm tra lại cách nhìn cuộc sống và cách phản ánh vào phim ảnh như thế nào.

Với góc nhìn của một người lâu năm trong nghề, theo ông hướng đi nào tiếp theo cho số phận “Quỳnh búp bê”?

- Theo tôi cần có một trọng tài, “người phán xử” thật sự có “văn hóa”, có trình độ và công tâm.

Bây giờ đã dừng sóng rồi thì phải ngồi lại với nhau ba mặt một lời, làm việc đến nơi đến chốn. Cả hai phía nên đấu tranh đến cùng và có luận điểm, lý luận rõ ràng. Khán giả chính là đối tượng quan trọng nhất và họ phải tâm phục khẩu phục. Nếu không thì nên rút lại chuyện dừng sóng một cách đàng hoàng. Ở ta vẫn đang thiếu văn hóa nhận sai, xin lỗi một cách chân thành. Và đó mới là văn hóa đáng quý.

Nhưng, nếu thực sự trong nội dung phim thực sự quá bạo lực thì cũng đáng để cấm. Cấm để những nhà làm phim xem đó là bài học. Tại sao lại xảy ra chuyện dừng sóng khi có cả một hệ thống, đội ngũ duyệt phim trước khi chiếu.

ong trum hoang dung giao quynh bup be cho mot nguoi phan xu cong tam Trước 'Quỳnh búp bê', VTV từng cho phim 18+ này 'chết yểu'

Trước “làn sóng” phản đối quá lớn từ khán giả trong suốt hai tuần phát sóng, VTV đã dán nhãn 18+ cho 'Sex in the ...

ong trum hoang dung giao quynh bup be cho mot nguoi phan xu cong tam Phim 'Quỳnh búp bê' còn có cơ hội tái chiếu trên sóng truyền hình?

Với những khán giả yêu thích "Quỳnh búp bê", họ bày tỏ hy vọng phim sẽ sớm được công chiếu lại trong thời gian tới.

ong trum hoang dung giao quynh bup be cho mot nguoi phan xu cong tam VTV ngừng phát bộ phim 'Quỳnh búp bê' trên sóng truyền hình?

Sau hàng loạt tranh cãi về nội dung sexy, bạo lực trong phim 'Quỳnh búp bê', mới đây VTV đã gỡ bỏ lịch phát sóng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.