Dự án Nút giao thông Ngọc Hội nằm tại vị trí giao nhau giữa đường sắt với đường 23/10, thuộc xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp.
Ngày 28/10/2016, ông Đào Công Thiên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ký Quyết định thu hồi 62,3 ha đất tại khu vực sân bay Nha Trang do trường Sĩ quan Không Quân quản lí, sử dụng để Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) thực hiện dự án Khu Trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính – du lịch Nha Trang.
Tháng 11/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Phúc Sơn thực hiện 3 dự án BT (Dự án Nút giao thông Ngọc Hội, Dự án đường vành đai kết nối nút giao thông Ngọc Hội và Dự án nút giao thông kết nối khu sân bay Nha Trang) tại Nha Trang để đổi khu đất "vàng" trên.
Dự án nút giao thông Ngọc Hội nằm tại vị trí giao nhau giữa đường sắt với đường 23 Tháng 10, thuộc xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp. Tổng diện tích giao cho nhà đầu tư từ dự án là 5,49ha, tổng trị giá sử dụng đất tạm tính là 1.215 tỉ đồng, tương đương khoảng 22 triệu đồng/m2.
Dự án nhằm giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông tại vị trí giao cắt tại chắn đường sắt Ngọc Hội và đường 23/10. Đồng thời, giải quyết luồng lưu thông từ cửa ngỏ phía Bắc theo hướng đường vành đai 2 đi dọc theo đường sắt Bắc Nam rồi vượt đường sắt đi dọc theo sông Quán Trường để kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo nên tuyến giao thông mới từ hướng Bắc - Nam mà không đi vào trung tâm Nha Trang.
Dự kiến dự án hoàn thành quí 4/2019, tuy nhiên đến nay dự án chỉ xây được nhánh nhỏ của vòng xoay.
Thời gian qua, nhiều lần chính quyền đốc thúc để dự án được triển khai đúng tiến độ nhưng dự án không tiến triển.
Dự án Đường vành đai kết nối nút giao thông Ngọc Hội (còn gọi là Đường vành đai 2) đến nay vẫn chưa thể đấu nói với nút giao thông Ngọc Hội.
Dự án Vành đai 2 có tổng diện tích đất giao cho nhà đầu tư khoảng 9,15ha, tổng trị giá đất tạm tính khoảng 1.099 tỉ đồng, tương đương khoảng 12 triệu đồng/m2 và dự kiến bàn giao vào quí 4/2019.
Mục tiêu dự án nhằm giải quyết luồng lưu thông từ cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm TP Nha Trang theo hướng Bắc Nam (điều tiết giảm lượng xe đang quá tải trên các trục đường 2/4, Trần Quý Cáp, Lê Hồng Phong hiện nay). Kết nối các trục đường giao thông chính như đường Quốc lộ 1C, 23 tháng 10, Võ Nguyên Giáp (Nha Trang - Diên Khánh), Phong Châu, Nguyễn Tất Thành.
Dự án góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, tạo điều kiện cho các công trình hạ tầng như Dự án môi trường bền vững các thành phố Duyên hải - Tiểu dự án thành phố Nha Trang; hệ thống điện; hệ thống cấp nước; cây xanh; xây dựng theo đúng quy hoạch, kết nối 4 các khu đô thị dọc tuyến đường, là tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Tuy nhiên, dự án hiện chỉ triển khai được một phần nhánh phía Nam, nhánh phía Bắc gần như chưa triển khai.
Tuy chậm tiến độ nhưng dự anh vẫn đang thi công ì ạch.
Tuy 2 dự án BT trên của Công ty Phúc Sơn vẫn chưa hoàn thành nhưng phần đất làm dự án tại sân bay Nha Trang gần như đã bán sạch với giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng/m2.
Điều đáng nói, trong quyết định điều chỉnh, bổ sung Quyết định 2139/QĐ-UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa do ông Đào Công Thiên – Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa ký ngày 1/2/2018 nêu rõ: "Nhà đầu tư không được phép chuyển nhượng, kinh doanh khi chưa đủ điều kiện theo qui định Luật Đất đai, Luật kinh doanh bất động sản, Luật Đầu tư, Luật Nhà ở…".
Đô thị 11:30 | 23/10/2019
Đô thị 07:34 | 23/10/2019
Đô thị 16:14 | 22/10/2019
Kinh doanh 13:25 | 21/10/2019
Đô thị 18:40 | 19/10/2019
Đô thị 11:11 | 19/10/2019
Nhà đất 16:13 | 17/10/2019
Đô thị 16:52 | 14/10/2019