Những hành động đẹp nhằm ủng hộ LGBT của các ca sĩ Hollywood song tính

Cộng đồng LGBT đã nhận được sự hỗ trợ to lớn từ không ít nữ ca sĩ nổi tiếng, những người từng công khai song tính gây chấn động dư luận.
 
nhung hanh dong dep nham ung ho lgbt cua cac ca si hollywood song tinh Bí ẩn chuyện hẹn hò của người song tính
nhung hanh dong dep nham ung ho lgbt cua cac ca si hollywood song tinh Những nữ ca sĩ đình đám từng công khai song tính gây 'chấn động' Hollywood

Hầu hết mọi người đều đã biết đến chuyện các ngôi sao Hollywood nổi tiếng như Lady Gaga, Miley Cyrus, Kesha... thừa nhận là người song tính. Vì tiếng nói của họ rất có sức ảnh hưởng, cho nên chỉ riêng việc họ đứng ra khẳng định giới tính thật của bản thân cũng đã là một cách đóng góp hữu ích cho cuộc đấu tranh vì quyền lợi người LGBT.

Tuy nhiên các nữ ca sĩ này không chỉ dừng lại ở việc công khai giới tính. Họ đã dành thời gian, tâm huyết của mình thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội nhằm trực tiếp bảo vệ, đấu tranh cho cộng đồng LGBT, và điều đó thật đáng hoan ngênh.

1. Lady Gaga

nhung hanh dong dep nham ung ho lgbt cua cac ca si hollywood song tinh
Lady Gaga rất tích cực hoạt động vì người LGBT.

Nàng “Quái vật mẹ” Lady Gaga chính là người lập nên quỹ Born This Way Foundation nhằm chống lại tệ nạn hành hung và bắt nạt. Từ khi lập ra đến nay quỹ BTWF đã giúp cho hàng nghìn trẻ em cũng như thanh thiếu niên LGBT vượt qua việc bị kì thị, phân biệt đối xử.

Năm 2016, Lady Gaga đã đến thăm trung tâm Ali Forney ở thành phố New York – một trung tâm cộng đồng có nhiệm vụ hỗ trợ các thanh niên LGBT đang gặp khó khăn. Cô mang theo nhiều quà tặng, chia sẻ nhiều kinh nghiệm của bản thân với hơn 1400 người LGBT tại đây.

Lady Gaga cũng nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ của cá nhân dành cho cộng đồng LGBT qua các hình thức khác nhau từ biểu diễn, phỏng vấn cho đến diễu hành. Ngôi sao nhạc pop từng công khai song tính vào năm 2009 trong một cuộc phỏng vấn với tờ Rolling Stones.

2. Miley Cyrus

nhung hanh dong dep nham ung ho lgbt cua cac ca si hollywood song tinh
Miley Cyrus trong chiến dịch quảng bá BST giày tôn vinh LGBT.

Là một trong số những cái tên tiêu biểu của Hollywood từng công khai song tính, Miley Cyrus đã thực hiện không ít hoạt động xã hội ý nghĩa nhằm ủng hộ quyền lợi của những người thuộc thế giới thứ ba.

Đầu năm 2015, ngôi sao trẻ đứng ra thành lập Happy Hippie Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích tiếp thêm sức mạnh cho các thanh thiếu niên vô gia cư hoặc thuộc cộng đồng LGBT. Tổ chức này sau đó kết hợp với mạng xã hội Instagram phát động phong trào #InstaPride, nhằm giúp những người chuyển giới chia sẻ câu chuyện của bản thân.

Mới đây nhất, giọng ca “Wrecking Ball” bắt tay hợp tác với thương hiệu nổi tiếng thế giới Converse để cho ra mắt và quảng bá bộ sưu tập giày “Converse Pride Collection” – một BST mang thông điệp tôn vinh người LGBT.

3. Halsey

nhung hanh dong dep nham ung ho lgbt cua cac ca si hollywood song tinh
Halsey sử dụng khả năng sáng tác thiên phú của mình để viết về người đồng tính.

Nổi lên như một biểu tượng nổi loạn mới của làng nhạc pop, nữ ca sĩ Halsey đã công khai mình là người song tính với giới truyền thông.

Sự ủng hộ mà cô dành cho thế giới thứ ba thể hiện chủ yếu qua chính các tác phẩm của cô, bắt đầu bằng Music Video “Ghost” với nhiều cảnh quay ám chỉ mối quan hệ đồng tính nữ. Một MV khác của Halsey, MV “Now or Never”, cũng có những phân cảnh trong đó Halsey rơi vào hai mối quan hệ tình cảm, một với nữ và một với nam.

Đầu năm 2017, Halsey bắt tay với Lauren Jauregui của nhóm nhạc nữ Fifth Harmony cho ra mắt một bản tình ca dành riêng cho cộng đồng LGBT mang tên “Strangers”. Cũng trong năm 2017, với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của mình, Halsey đã đem các bài hát ủng hộ LGBT của mình đến với rất nhiều người yêu âm nhạc của nhiều vùng đất khác nhau. Cô còn đăng tải ảnh chụp các fan đang vẫy lá cờ cầu vồng lục sắc trong concert của mình với dòng caption: “Các chiến sĩ. Cảm ơn các bạn!”.

4. Sia

nhung hanh dong dep nham ung ho lgbt cua cac ca si hollywood song tinh
Các sản phẩm âm nhạc của Sia là lời động viên to lớn đến cộng đồng LGBT.

Hành động có sức ảnh hưởng bậc nhất mà nữ ca sĩ, nhạc sĩ song tính Sia từng làm cho cộng đồng LGBT có lẽ chính là việc phát hành bản mp3 cũng như MV bài hát “The Greatest”. MV “The Greatest” phát hành tháng 9 năm 2016, bao gồm nhiều cảnh quay nhằm tôn vinh và tưởng nhớ các nạn nhân của vụ thảm sát hộp đêm đồng tính ở Orlando diễn ra vào tháng sáu năm đó.

Sia cũng đã nhiều lần đứng trên sân khấu để biểu diễn cho cộng đồng LGBT, nổi bật nhất là màn trình diễn tại LGBT Gala năm 2014. Cô cũng từng dành số tiền kiếm được từ bài hát song ca với rapper Eminem để quyên góp cho một tổ chức từ thiện hoạt động vì người đồng tính.

5. Kesha

nhung hanh dong dep nham ung ho lgbt cua cac ca si hollywood song tinh
Kesha tự tin chụp ảnh với lá cờ lục sắc.

Nữ ca sĩ Kesha từng cởi mở nói chuyện về giới tính thật của mình trên các phương tiện truyền thông đại chúng, cô cho rằng tình yêu đích thực không hề phân biệt giới tính. Cô được biết đến như một ca sĩ kiêm nhà hoạt động xã hội tích cực vì quyền lợi của người LGBT.

Trên sân khấu Human Rights Campaign tại Nashville năm 2016, Kesha đã vinh dự nhận giải thưởng Visibility Award – một giải thưởng ghi nhận sức ảnh hưởng của người nhận giải trong phong trào chống lại nạn bất bình đẳng và bắt nạt cộng đồng LGBT. Cô cũng từng là người làm chứng cho màn cầu hôn của một cặp đồng tính nam trên sân khấu chương trình Gay Days (Ngày đồng tính) do Disney tổ chức.

Mới đây nhất, Kesha vừa tung ra bài hát “Rainbow” cùng lời động viên dành cho cộng đồng người đồng tính: “Bài hát này dành cho bạn!”.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.