Những thành phố 'cà phê - đam mê' trên thế giới

Mối bận tâm của người mê cà phê khi đi du lịch luôn là "cà phê ở đâu ngon", và đây là câu trả lời. 
nhung thanh pho ca phe cua the gioi
Với nhiều người, cà phê không chỉ là đam mê, cà phê còn là tri kỷ, là triết lý. (Ảnh: Coffee house)

Workshop Coffee, London

nhung thanh pho ca phe cua the gioi
(Ảnh: Workshop Coffee, London)

Tự hào với bốn điểm bán hàng trên toàn thế giới, Holborn Coffeebar mang đến không gian tuyệt vời và cà phê thơm ngon dành cho thực khách. Cách pha chế ở đây được đánh giá là đã đến tầm nghệ thuật, khiến bạn chỉ nhấm một ngụm cũng đủ say mê. Chất lượng cao đi kèm với giá phục vụ không hề rẻ, vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đến đây.

Địa chỉ: Holborn Viaduct 60a, London, Vương quốc Anh

Feel Good Coffee, Phnom Penh

nhung thanh pho ca phe cua the gioi
(Ảnh: Feel Good Coffee, Phnom Penh)

Các cửa hàng cà phê dường như chiếm mọi góc ở thủ đô của Campuchia. Mặc dù cạnh tranh gay gắt, Feel Good Coffee vẫn nổi bật với chất lượng đồ uống ngon miễn chê. Những du khách khó tính nhất cũng dễ dàng bị chinh phục bởi cà phê của quán, được pha chế ngon và đậm đà.

Địa chỉ: Phố 29 11B, Phnom Penh, Campuchia

Addison & Steele, Perth

nhung thanh pho ca phe cua the gioi
(Ảnh: Addison & Steele, Perth)

Cung cấp chỗ ngồi đẹp, tiện ích và đồ uống hoàn hảo, dễ hiểu vì sao Addison & Steele nhận được đánh giá '5 sao' từ khách hàng. Menu cà phê ở đây rất đa dạng, từ Capuchino, Americano cho đến các đồ uống pha chế phức tạp hơn, món nào cũng hấp dẫn và giữ chân thực khách ngồi lại lâu. Addison & Steele nhập cà phê hạt từ nhiều nơi, trong đó có cả cà phê Ý và Mexico.

Địa chỉ: Phố Fitzgerald 1/448, Bắc Perth, Úc

Truth Coffee, Cape Town

nhung thanh pho ca phe cua the gioi
(Ảnh: Truth Coffee, Cape Town)

Là hãng cà phê hàng đầu thế giới, Truth Coffee cho thực khách thấy được vẻ đẹp cũng như sức quyến rũ của cà phê, trong chất lượng cũng như dịch vụ. Đến Truth Coffee, bạn được ngồi trong không gian thanh lịch, cổ điển, ngào ngạt hương thơm từ các máy rang xay chuyên nghiệp và menu đồ uống không thể hấp dẫn hơn.

Địa chỉ: Buitenkant Street 36, Cape Town, Nam Phi

Caffè Florian, Venice

nhung thanh pho ca phe cua the gioi
(Ảnh: Caffè Florian, Venice)

Danh tiếng của quán cà phê lâu đời nhất châu Âu này đã vang xa khắp các châu lục, trở thành điểm hẹn 'nhất định phải đến một lần trong đời' của các tín đồ cà phê. Caffè Florian mở cửa từ năm 1720, mấy trăm năm qua vẫn phục vụ thứ đồ uống khiến người ta vui vẻ và mê say. Không gian của quán khá đơn giản nhưng vẫn toát lên nét sang trọng, tinh tế.

Địa chỉ: Piazza San Marco 57, Venice, Ý

Cà phê Bonanza, Berlin

nhung thanh pho ca phe cua the gioi
(Ảnh: Cà phê Bonanza, Berlin)

Bonanza có thể là một trong những nguyên nhân giúp Berlin thu hút khách du lịch. Ở đây phục vụ cà phê thơm ngon hàng đầu và những loại bánh ngọt hảo hạng mà bạn sẽ khó tìm thấy ở nơi nào khác. Cửa hàng luôn đông khách, đặc biệt là vào giờ tan tầm. Một phần bánh ngọt kèm cà phê ở Bonanza có giá chỉ từ vài Euro, nhưng giá trị mang lại lớn hơn gấp nhiều lần.

Địa chỉ: Oderberger Strasse 35, Berlin, Đức

Café Ekberg, Helsinki

nhung thanh pho ca phe cua the gioi
(Ảnh: Café Ekberg, Helsinki)

Cà phê là yếu tố chính trong đời sống của người dân Phần Lan, với một số nghiên cứu cho thấy 10 ly cà phê mỗi ngày được tiêu thụ trên đầu người. Điều này có nghĩa là người dân nơi đây thưởng thức cà phê mỗi ngày như một thói quen không thể thay thế. Café Ekberg là một trong những tiệm cà phê nổi tiếng nhất Helsinki, hoạt động từ năm 1852 và đến nay vẫn do gia đình Ekberg điều hành. Điểm nổi bật ở đây là hương vị cà phê đậm đà, được pha chế khéo léo và tinh tế. Ngoài cà phê, tiệm cũng có phục vụ một số món bánh quy, bánh kem kèm theo.

Địa chỉ: Bulevardi 9, Helsinki, Phần Lan

--

nhung thanh pho ca phe cua the gioi Đi tìm ký ức của một Hà Nội xưa ở Đinh cà phê

Quán nằm ở một căn gác nhỏ tầng 2 của một ngôi nhà cổ, trước đây quán có tên là cà phê Bích, sau đó, người ...

nhung thanh pho ca phe cua the gioi Top nhà hàng và quán cà phê hay nhất Quận 1

Quận 1, TP Hồ Chí Minh là trung tâm của những tiệm cà phê và nhà hàng ngon - đẹp - lạ, trong số đó ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.