Niềm hạnh phúc của cặp đôi U70 ở Hà Nội sinh đôi hai con gái

 “Mỗi lúc đẩy xe hai con đi chơi người quen thì không sao, chứ người lạ ai cũng nhao nhao hỏi: “Cháu nội hay cháu ngoại” hay “bà làm osin cho nhà ai thế”, nhiều khi tôi phải trả lời tránh đi vì không muốn mọi người tò mò hay chú ý”, bà Đinh Thị Hường chia sẻ.

Chúng tôi tìm đến khu phố Trần Quốc Toản (Hà Nội), nơi vợ chồng bà Đinh Thị Hường, 56 tuổi và ông Nguyễn Bình Minh, 66 tuổi đang sinh sống cùng hai bé gái sinh đôi dễ thương. Vợ chồng bà Hường là một trong những trường hợp hiếm hoi mang thai tuổi cao nhất Việt Nam, bà có con khi đã 53 tuổi, còn ông 63 tuổi.

Khi chúng tôi đến hai vợ chồng bà đang chơi cùng các con ở khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ. Nhìn cảnh hai cô con gái sinh đôi gần 3 tuổi reo hò khắp phòng, vợ chồng bà Hường hạnh phúc rạng ngời trên khuôn mặt đã đầy nếp nhăn và mái tóc lấm bạc.

Vừa dỗ dành chơi với hai con, ông Minh ngượng nghịu: “Người ta nhìn cảnh này cứ hay trêu là ông chăm cháu, tôi cũng chỉ cười trừ thôi. Ở độ tuổi này mới sinh con nên cũng khá vất vả, nhưng ngược lại vợ chồng tôi sung sướng đến tột cùng và thấy nó là cả một kỳ tích”.

Được biết bà Hường kết hôn với ông Minh năm 2006 nhờ mai mối, khi đó bà đang là phó chủ nhiệm khoa Nội thận - Tiết niệu (Bệnh viện Hà Đông, Hà Nội), còn ông Minh là kỹ sư ôtô vừa nghỉ hưu.

niem hanh phuc cua cap doi u70 o ha noi sinh doi hai con gai
Vợ chồng bà Hương luôn dành thời gian đưa hai con gái đi chơi.

Bà Hường tâm sự: “Khi đó tôi mủi lòng trước hoàn cảnh người đàn ông có vợ đi xuất khẩu lao động rồi lấy luôn chồng nước ngoài. Suốt mấy chục năm ông ở vậy gà trống nuôi con trưởng thành, lập gia đình. Hơn nữa, nhìn khuôn mặt ông hiền lành, nói năng nhỏ nhẹ lại lịch sự nên tôi cũng cảm mến ngay lần đầu gặp mặt".

Cũng theo lời bà Hường, mặc dù ông bà cưới nhau khi cả hai đã vượt xa độ tuổi tứ tuần nhưng hai vợ chồng vẫn nuôi giấc mơ về những đứa trẻ. Nhìn hai con gái vui vẻ nô đùa, bà Hường mỉm cười mãn nguyện bởi đó là kết quả của hai vợ chồng bà đã vất vả suốt gần 10 năm chạy chữa các nơi để có được mụn con.

“Lấy nhau được vài năm, nhưng tôi vẫn không có thai nên hai vợ chồng quyết định đưa nhau đi khám. Khi đó, tôi phát hiện có nhân xơ to 5, 6 cm trong tử cung và phải điều trị ngay”, bà Hường chia sẻ.

Khi đã điều trị xong, vợ chồng bà Hường lại tiếp tục hành trình đi khám vô sinh. “Nhiều lúc cũng thấy tủi thân lắm khi mỗi lần đi khám mọi người lại bảo ở tuổi này còn sinh con làm gì nữa. Có người không biết còn hỏi chồng tôi là ông đưa con dâu đi khám vô sinh à, người thì lắc đầu với thái độ dửng dưng, khiến vợ chồng tôi không khỏi chạnh lòng”, bà Hường kể lại.

niem hanh phuc cua cap doi u70 o ha noi sinh doi hai con gai
Ông Nguyễn Bình Minh cùng hai cô con gái nhỏ.

Sau nhiều năm chữa chạy khắp các nơi, khi bà Hường đã bước sang tuổi 53, vợ chồng bà quyết định tìm đến bệnh viện nam học và hiếm muộn Hà Nội để chữa trị. Ở đây các bác sĩ rất nhiệt tình nên ông bà càng có thêm động lực để cố gắng. May mắn hơn khi quá trình thụ tinh trong ống nghiệm của bà ở đây diễn ra suôn sẻ và bà đã có thai.

"Lúc chắc mình có thai rồi tôi hạnh phúc lắm, cảm giác của một người sắp được làm mẹ khiến tôi như vỡ òa vì sung sướng. Chồng thì xúc động cứ nắm tay bóp mạnh mãi không thả, ánh mắt hân hoan không nói lên lời", bà Hường hạnh phúc kể.

“Thương vợ mang thai đúng vào thời điểm được giao trọng trách phát triển khoa Nội thận - Tiết niệu. Vừa đảm nhiệm việc quản lý, vừa lo chuyên môn nên bà ấy cùng bận bịu không hề được nghỉ ngơi hay tẩm bổ như người khác. Tuy vậy bà ấy có chế độ ăn uống rất điều độ và khoa học”, ông Minh cho biết.

Niềm vui của đôi vợ chồng già ngày một nhân lên cùng những tin tốt đẹp của thai kỳ. Đến tháng 11/2013, bà Hường đã sinh hai bé gái, bé lớn được đặt tên Tố Nga (nặng 3 kg), bé nhỏ tên Kim Ngân (2,5 kg).

Tuy là bác sĩ nhưng lần đầu sinh con, bà Hường cũng không khỏi bỡ ngỡ. Có những lần con khóc, con quấy bà cũng không rõ lý do hoặc biết cách dỗ dành.

Bà cũng mắc những sai lầm như bao người mẹ khác. "Sinh xong được hơn chục ngày, tôi thấy mình vẫn bị nhiễm khuẩn tiết niệu nên dùng thêm kháng sinh. Sau đó, lượng sữa ít dần, thành thử hai con chỉ bú được đến tháng thứ 6. Nghĩ lại tôi cứ tự trách mãi", người mẹ kể.

niem hanh phuc cua cap doi u70 o ha noi sinh doi hai con gai
Bà Hường cho biết hiện hai vợ chồng à đang dạy con tự lập từ nhỏ.

Còn ông Minh chia sẻ thêm, dù từng làm bố rồi nhưng lần này ông vẫn thấy mới mẻ như lần đầu, "Mỗi lúc con khóc đêm hay ọ ẹ là tim tôi run bần bật, đầu căng như dây đàn. Giờ hai con lớn hơn một chút, thì chúng nó biết vào hùa “bắt nạt” tôi, vì sinh đôi nên hai con rất giống nhau, cứ gọi chị là em lại chạy ra và ngược lại khiến tôi có hôm hôm luống cuống không biết phải làm như nào”.

Ông Minh chia sẻ: "Trộm vía bình thường hai đứa ăn khá ngoan, chứ hôm ốm hai vợ chồng cũng phải đánh vật, bế rồi rong xe đi hai đứa cả buổi mới được vài thìa cơm".

Hiện tại, ông Minh mở một cửa hàng sửa xe, kiếm thêm thu nhập chi tiêu hằng ngày. Bà Hường tuy đã nghỉ hưu nhưng thỉnh thoảng vẫn đi làm cộng tác với các bệnh viện. Bà dự định sẽ đi học thêm để mở một phòng siêu âm.

"Hai vợ chồng tôi đều xác định sẽ nuôi dạy hai con tự lập từ nhỏ. Giờ cứ tính trời thương cho tôi sống đến đến 70 tuổi, thì các con cũng đã 17 tuổi vậy cũng đủ để hai con khôn lớn và tự chăm lo cho mình khi không còn bố mẹ bên cạnh", bà Hường tâm sự.

Ở tuổi của bà Hường và ông Minh mới chăm con mọn nên cũng có nhiều khó khăn, nhất là lúc sinh con bà chưa nghỉ hưu. Khi vợ đi làm thì mọi việc quấy bột, pha sữa, thay bỉm cho con đều dồn hết lên người đàn ông đã ngoài 60 tuổi. Hết giờ làm, bà Hường cũng hối hả về nhà. Tuy vất vả nhưng nhìn thấy con lớn lên từng ngày, xinh xắn và nhanh nhẹn là mọi mệt mỏi trong họ đều tan biến.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.